Xã hội
11/02/2025 15:58Sự thật không ngờ về clip 'người mẹ bị móc túi khi đưa con đi khám ở TPHCM'
Hôm nay (11/2), Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM thông báo về trường hợp "người phụ nữ bị móc túi tại bệnh viện" gây xôn xao mạng xã hội.
Cụ thể, ngày 10/2, trên các trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip người phụ nữ ôm con khóc và cầu cứu cộng đồng mạng trước cổng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 2.
Trong clip, người phụ nữ cho biết dẫn con lên bệnh viện này khám vào khoảng 4h30 ngày 10/2. Khi ngồi chờ xe ngoài cổng, chị được 2 người hỏi đường, đưa điện thoại cho nhìn vào một lúc thì không biết gì nữa. Người phụ nữ này nói mình bị dàn cảnh móc túi, mất hết 9,5 triệu đồng để dành khám bệnh cho con.
Đoạn clip này nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội và người dân địa phương.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 chỉ đạo các bộ phận liên quan nhanh chóng phối hợp Công an phường Bến Nghé, quận 1 để trích xuất camera an ninh, điều tra làm rõ. Đồng thời, bệnh viện chủ động tìm hiểu thông tin bệnh nhi.
Sau quá trình làm việc, Công an phường Bến Nghé thông tin lại cho phía bệnh viện. Theo đó, kết quả trích xuất camera của bệnh viện và các cơ sở kinh doanh ở khu vực xung quanh vào ngày 10/2 cho thấy lúc 4h37, người phụ nữ bế một em bé đi từ cổng số 4 vào Bệnh viện Nhi đồng 2.
Đến 6h18, người phụ nữ này đi bộ sang đường ăn sáng rồi vào lại bệnh viện ở khu vực trước sảnh ngồi chờ khám, đến 6h49 thì mở điện thoại livestream.
Cả hai tiếp tục ở trong sảnh bệnh viện, đến 12h37 qua đường ăn trưa và 13h22 lại trở vào bệnh viện.
Đến 14h08, người phụ nữ cùng em bé ra cổng số 5 bắt xe ôm công nghệ rời đi.
Như vậy, theo Bệnh viện Nhi đồng 2, thông tin người phụ nữ chia sẻ trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Kết luận từ phía công an khẳng định không có sự việc dàn cảnh móc túi trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 2 như lời kể của người phụ nữ.
Trước sự việc này, Bệnh viện Nhi đồng 2 mong người dân không tiếp tục chia sẻ đoạn clip cũng như chuyển tiền vào số tài khoản do người phụ nữ cung cấp.
Bên cạnh đó, bệnh viện có bố trí quầy Chăm sóc khách hàng (thuộc phòng Công tác xã hội) để sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh khi trẻ đến thăm khám. Khi có nhu cầu trợ giúp, phụ huynh liên hệ tại đây để nhân viên bệnh viện kịp thời hỗ trợ.
Với các thông tin kêu gọi hỗ trợ, Bệnh viện Nhi đồng 2 lưu ý người dân hãy cảnh giác, tìm hiểu kỹ nội dung.
Theo Linh Thùy (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Bà mẹ TP.HCM đau khổ: Con ngoan, thông minh nhưng phải cho đi khám Tâm thần, nhiều người khuyên "chữa" nhanh kẻo hỏng! (19/07)
-
Học sinh Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2025 (19/07)
-
Trích xuất camera, truy bắt kẻ lẻn vào nhà xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi ở Sơn La (19/07)
-
1 câu nói của MC đình đám VTV khiến 80.000 người "đổ xô" vào tương tác (19/07)
-
2 món nước trị cháy nắng rẻ bèo của người Việt, biết uống còn chống loãng xương (19/07)
-
ĐH Quốc gia Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển năm 2025 (19/07)
-
H'Hen Niê bụng bầu to vượt mặt vẫn tập gym gây sốt mạng xã hội, phản ứng của dân tình gây chú ý (19/07)
-
Nội dung AI "rác" hoành hành, bủa vây người dùng mạng (19/07)
-
Bài ném biên mang về 3 điểm, tuyển Indonesia đẩy Malaysia vào thế "chân tường" tại giải Đông Nam Á (19/07)
-
Bão Wipha vào Biển Đông thành bão số 3, khả năng di chuyển về hướng vịnh Bắc Bộ (19/07)
Bài đọc nhiều



