-
Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng -
Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 -
Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ -
Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân -
Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn -
Xôn xao vụ việc cháu bé được bề trên "chấm chọn", làm những chuyện khó hiểu, bố phải đưa đi "vái tứ phương" -
12 năm biết chồng ngoại tình, vợ vẫn im lặng, khi chồng hấp hối, vợ nói một câu khiến anh ta tái mặt -
Cuộc đời và tính cách của em bé tuổi Bính Ngọ 2026, cực kỳ hợp với bố mẹ tuổi này -
Nội dung lá thư tuyệt mệnh người phụ nữ để lại cùng 6 triệu đồng trước khi làm điều dại dột ở cầu Bến Thủy -
SỐC: Tên trộm bẻ khóa, cướp xe máy chỉ trong 10 giây!
Xã hội
06/12/2023 20:48Sự thật về ảnh cánh máy bay dán 'băng keo' lan truyền trên mạng
Mới đây, một số người dùng mạng xã hội Facebook đăng tải dòng trạng thái liên quan đến việc ngồi ngay cửa sổ máy bay thấy một cánh máy bay được cuốn, dán bằng vật liệu giống như "băng keo". "Tiếp viên bảo hỏng nhẹ băng vào vẫn bay được…" - người dùng này viết.
Thông tin trên thu hút rất nhiều sự quan tâm và bình luận của người dùng mạng xã hội, một số bày tỏ sự băn khoăn về độ an toàn.
Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, hình ảnh cánh máy bay dán băng keo lan truyền trên mạng không phải ở Việt Nam mà xuất phát từ một trang mạng của nước ngoài.
Một chuyên gia hàng không cho biết Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) từng giải thích trường hợp này nhìn giống băng keo nhưng thứ thường được dán trên cánh máy bay là một vật liệu làm từ chất liệu Aluminum (nhôm) được gọi là "băng keo chuyên dụng sửa chữa máy bay".
Đại diện một hãng hàng không nói rằng FAA cũng có hướng dẫn sử dụng vật liệu này theo quy định tại FAR 25.853 (a).
Đây là một giải pháp tạm thời, băng keo chỉ được dùng cho những hư hỏng ngoài bề mặt, hoặc không quá nghiêm trọng cho tới khi máy bay được sửa chữa tại khu vực kỹ thuật sân bay.
FAA phê duyệt cho các hãng sử dụng băng keo chuyên dụng này bởi nó có thể chịu được áp suất ngay cả khi máy bay di chuyển với vận tốc 885 km/h. Băng keo nhôm bền và có thể mở rộng hoặc co lại trong một khoảng nhiệt độ từ , tùy môi trường.
Đây chủ yếu là một giải pháp cho đến khi máy bay trải qua quá trình bảo trì và có những quy định nghiêm ngặt để các hãng có thể áp dụng.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)
- Virus H3N2 đột biến gây "bão cúm" bất thường tại châu Á, giới khoa học cảnh báo đại dịch mới (22:35)
- Cuộc sống "màn trời chiếu đất", bật khóc giữa đống hoang tàn sau bão Kalmaegi (22:18)
- Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 (1 giờ trước)
- Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ (1 giờ trước)
- Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân (1 giờ trước)
- Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn (2 giờ trước)
- Sông Hồng "thức giấc": Hà Nội khởi động "siêu dự án" 400.000 tỷ đồng kiến tạo trục cảnh quan (3 giờ trước)
- Ronaldo xác nhận điểm cuối trong sự nghiệp thi đấu quốc tế (3 giờ trước)
- Vụ đánh bạc tại khách sạn Pullman: Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Hồ Đại Dũng bị tuyên hơn 3 năm tù (3 giờ trước)