-
Lũ lụt "tấn công" bệnh viện lớn nhất miền Trung -
"20.000 đồng đổi 4 tỉ": Người đàn ông bất ngờ trúng độc đắc xổ số miền Nam -
Vì sao TP Huế, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung xảy ra đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài tới khi nào? -
Sáng dậy phát hiện nhiều hộp lạ trong thùng rác, chủ quán xem camera thì thấy cảnh tượng bất ngờ lúc 19h -
Bất ngờ về lượng tiền mặt khổng lồ của doanh nghiệp -
Lời khai ban đầu của 4 đối tượng người Trung Quốc sát hại lái xe taxi ở Lạng Sơn -
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy
Xã hội
21/08/2022 16:58Tài khoản thu phí không dừng bị trừ 2 lần do lỗi đọc thẻ tại trạm BOT?
Trước đó, thông tin với phóng viên, anh P.T.T ở Hà Nội cho biết, ngày 16/8, anh lưu thông qua trạm thu phí số 2 trên QL5 thì tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC nhắn tin trừ tiền hai lần. Theo anh P.T.T, Công ty, VETC đã thông báo trễ và chậm hoàn tiền cho anh.
Còn anh Nguyễn Quang (Hòa Bình) cho biết, anh đã dán thẻ Etag và sử dụng dịch vụ thu phí không dừng của VETC. Ngày 19/8, anh lưu thông ở làn thu phí không dừng trạm thu phí Xuân Mai - Hòa Bình, sau khi đi qua trạm, anh nhận được thông báo từ App của VETC trừ 3 lần với số tiền là 74.000 đồng.
Đại diện Công ty VETC cho biết, đã liên hệ chủ phương tiện để giải thích về nguyên nhân sự cố, quy trình xử lý và các biện pháp phòng ngừa. Theo lý giải của đơn vị này, nguyên nhân do đặc thù kỹ thuật, việc chủ phương tiện bị trừ tiền 2 lần là sự cố hiếm gặp.
![]() |
| Tài khoản thu phí không dừng của lái xe bị trừ 2 lần tiền và được hoàn sau 40 phút |
Nguyên nhân có thể do nhiều yếu tố như: hệ thống Front-end đọc chéo làn, tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm. Hoặc xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và tiến lên trở lại, hệ thống Front-end đọc 2 giao dịch của 1 xe. Một nguyên nhân khác là xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và đảo làn, hệ thống Front-end ở 2 làn đọc 2 giao dịch.
Đối với trường hợp anh P.T.T phản ánh, nguyên nhân ban đầu xác định nằm trong tình huống số 1 do hệ thống đọc chéo làn.
“VETC đã phối hợp với đơn vị khai thác vận hành, nhà cung cấp thiết bị Front-End tinh chỉnh hệ thống để khắc phục lỗi đọc chéo làn. Đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa 2 giờ kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra”, đại diện VETC cho biết.
Bên cạnh đó, VETC đảm bảo thông báo các giao dịch được phát đi đầy đủ và kịp thời tới khách hàng trên ứng dụng chủ phương tiện VETC, tuân thủ theo thỏa thuận giữa khách hàng và VETC; đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa trong 2 tiếng kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra.
“VETC vẫn không ngừng nỗ lực từng giờ, từng ngày để khắc phục sự cố sớm nhất nhằm mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. VETC cam kết chịu trách nhiệm đến cùng với chất lượng dịch vụ của mình”- đại diện VETC khẳng định.
Theo Ngần Tuyền (An Ninh Thủ Đô)
- Lũ lụt "tấn công" bệnh viện lớn nhất miền Trung (07:39)
- "20.000 đồng đổi 4 tỉ": Người đàn ông bất ngờ trúng độc đắc xổ số miền Nam (07:33)
- Vì sao TP Huế, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung xảy ra đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài tới khi nào? (07:29)
- Bất ngờ về lượng tiền mặt khổng lồ của doanh nghiệp (07:12)
- Lời khai ban đầu của 4 đối tượng người Trung Quốc sát hại lái xe taxi ở Lạng Sơn (07:08)
- Hiện trạng "thung lũng ám ảnh" tại Ninh Bình sau khi Phó Chủ tịch tỉnh đi kiểm tra (54 phút trước)
- Nước lũ dâng cao, người dân Đà Nẵng liên tục cầu cứu trong đêm (1 giờ trước)
- Nam thanh niên bị bỏng cháy đen khi trộm cắp cáp điện (1 giờ trước)
- Tổng thống 92 tuổi của Cameroon tái đắc cử, tiếp nối 43 năm cầm quyền (1 giờ trước)
- Sau cơn sốt, giá vàng giảm tới 12 triệu đồng/lượng: Có còn xuống thêm? (1 giờ trước)
