-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
30/05/2018 21:38Tai nạn tàu SE19 do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn và lái xe tải
Chiều 30.5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phát đi thông báo cho hay, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trong vụ tai nạn thảm khốc của tàu SE19 tại Thanh Hoá.
Tổng công ty bước đầu xác định, tàu khách SE19 gặp nạn do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang và lỗi của lái xe tải khi không chấp hành các quy định về an toàn giao thông trước khi đi qua vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.
Liên quan vụ việc, ông Đào Khánh Thiện - Đội trưởng Đội quản lý đường sắt số 5 cũng bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Ông Thiện là cán bộ thứ tư của Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa bị đình chỉ nhiệm vụ.
Tổng công ty đã yêu cầu hai người đại diện phần vốn của đơn vị tại Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa, gồm Chủ tịch HĐQT Lê Minh Tuấn và Giám đốc Hoàng Gia Khánh kiểm điểm trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Khoảng 0h30 ngày 24.5, tàu SE19 chở 407 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá đang băng qua đường ngang. Sau cú đâm mạnh, đoàn tàu lao về phía trước. Đầu máy đứt rời khỏi đoàn tàu, lộn nhiều vòng xuống mương nước bên cạnh.
6 toa khác gồm 2 toa chuyên dụng, 4 toa hành khách bật khỏi đường ray. 2 lái tàu tử vong, 9 hành khách và lái xe tải bị thương, trong đó 3 người được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).
Ngày 25.5, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, tạm giam 3 tháng hai bị can Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Phạm Văn Vui (40 tuổi, cùng trú xã Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 360, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Hai nghi can là nhân viên gác chắn đường ngang của Công ty đường sắt Thanh Hóa bị nhà chức trách tình nghi không đóng rào chắn trước khi tàu chạy qua.
Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai Lê Nhân Bảo cũng bị tạm đình chỉ công tác. Ông Bảo và Đội trưởng Đội quản lý đường sắt số 5 - Đào Khánh Thiện bị nghi vấn thiếu trách nhiệm quản lý, giám sát khiến tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
Theo ông Hoàng Gia Khánh - Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa, đến ngày 30/5, công tác cứu hộ đã hoàn tất. Đầu máy tàu SE19 được di dời về ga Trường Lâm. Đường sắt Bắc Nam qua khu gian Khoa Trường đã được hoàn trả, các đoàn tàu có thể đạt vận tốc an toàn.
Theo Lê Hoàng (VnExpress.net)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




