-
Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia -
Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 -
Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa -
Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng -
Thủ tướng: "Tuyệt đối không để dân bị cô lập trên nóc nhà mà không được cứu" -
Miền Trung tiếp tục mưa vừa, mưa to, lũ trên các sông diễn biến thế nào? -
Người phụ nữ bán cá xả lỗ vì mưa lũ lại bị móc túi lấy mất 50 triệu, người dân chung tay giúp đỡ -
Nước lũ dâng cuồn cuộn, cuốn trôi cả quan tài ở Nha Trang -
Gia Lai tan hoang sau lũ dữ: Nhà trống hoác, bò gà bị nước cuốn sạch!
Xã hội
26/06/2023 22:19Tại sao mưa nhỏ nhưng 20 chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài?
Trong 2 ngày 20 và 21-6, vào chiều tối và đêm tại khu vực sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) có mưa dông kèm gió mạnh, đã làm ảnh hưởng đến rất nhiều chuyến bay không thực hiện đúng kế hoạch, phải bay chờ và phải chuyển hướng đi các sân bay dự bị.
Theo đó, trong khoảng thời gian từ 18 giờ 30 đến 20 giờ ngày 20-6, tại sân bay Nội Bài xảy ra mưa dông có gió mạnh, gió giật và tầm nhìn ngang giảm xuống 4 km; sau đó từ 00 giờ 30 đến 3 giờ ngày 21-6 lại xuất hiện mưa dông có cường độ rất mạnh, tầm nhìn ngang có lúc giảm xuống 800 m, gió giật mạnh.
Đáng chú ý, trong đợt dông mưa xảy ra vào đêm gây ra gió xuôi mạnh kéo dài và mây chắn đầu hạ cánh gây khó khăn cho máy bay hạ cánh và phải bay vòng chờ.
Do mưa dông có cường độ mạnh kèm gió xuôi duy trì kéo dài dẫn đến 13 chuyến phải bay chờ, 4 chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự bị tại Hải Phòng và Nam Ninh, sau khi hết mưa dông đã hạ cánh lại sân bay Nội Bài.
Vào chiều tối ngày 21 trên khu vực Nội Bài xuất hiện mưa dông. Tuy nhiên, tại sân bay Nội Bài chỉ có mưa nhỏ, tầm nhìn tốt và có gió giật. Dông mạnh xảy ra chủ yếu ở khu vực lân cận nhưng mây chắn đầu hạ cánh và cất cánh dẫn đến máy bay không thể hạ cánh được, làm 20 chuyến phải bay vòng chờ, không có chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay dự bị.
Có thể thấy, trong mưa dông kèm theo rất nhiều các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như gió giật, gió mạnh, gió đứt, mưa lớn làm giảm tầm nhìn hay mây chắn đầu cất hạ cánh đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình khai thác của các hãng hàng không. Trong khi, mật độ bay ngày tại sân bay Nội Bài càng tăng, trung bình mỗi ngày có trên 600 chuyến cất và hạ cánh.
Do đó, Dự báo viên Trung tâm Khí tượng Hàng không Nội Bài luôn bám sát vị trí trực, luôn theo dõi và phân tích các công cụ như ảnh mây vệ tinh, ảnh radar, các thiết bị quan trắc, cảnh báo dông sét và gió đứt để chủ động tư vấn sớm, kịp thời cho Kiểm soát viên Không lưu tại Nội Bài về cường độ, thời gian kéo dài hay các hiện tượng ảnh hưởng đến khu vực cất hạ cánh và tại sân để từ đó Kiểm soát viên không lưu có thể lựa chọn đường cất hạ cánh phù hợp, không bị gián đoạn trong quá trình khai thác nhằm đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả trong dây chuyền đảm bảo hoạt động bay.
Theo Dương Ngọc (Nld.com.vn)
- Hoa hậu Mexico chính thức đăng quang Miss Universe 2025 (11:22)
- Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia (11:19)
- Ngập lụt lan rộng, nhiều ngân hàng ngừng giao dịch (11:17)
- Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ (11:07)
- Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 (11:03)
- Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa (33 phút trước)
- Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng (39 phút trước)
- Chàng trai kém tuổi luôn âm thầm tháp tùng Hương Giang tại Miss Universe là ai? (44 phút trước)
- Nghi phạm hiếp dâm, giữ người trái phép ở Hưng Yên bị bắt giữ trên xe khách tại Quảng Trị (48 phút trước)
- Bê bối chính trị và tội phạm xuyên quốc gia: Cựu thị trưởng Philippines lĩnh án chung thân vì buôn người (52 phút trước)