-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
Xã hội
16/05/2018 13:33Tạm giữ bằng lái phi công hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh
Sáng 16/5, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay - Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Cục đã tạm giữ hồi bằng lái của cơ trưởng, cơ phó điều khiển chuyến bay của VNA hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).
“Hiện bằng lái của hai phi công nằm ở Cục. Việc tạm giữ này không có thời hạn cụ thể vì còn đợi kết luận điều tra”, ông Tấn nói.
Ông Tấn khẳng định Cục đã có kết luận điều tra sơ bộ về việc này. Đây là sự cố liên quan đến vấn đề quốc tế nên phải tuân thủ phụ lục 13 của Công ước Chicago. Nghĩa là kết luận cuối cùng chỉ được đưa ra khi có sự tham khảo từ quốc tế. Khi có kết luận cuối cùng, Cục sẽ căn cứ vào các tình tiết cụ thể để đưa ra mức xử lý.

Theo đại diện Vietnam Airlines, Cục Hàng không đã có kết luận sơ bộ về sự cố. Trong tuần tới, VNA sẽ tiếp tục làm việc với phi công và các cơ quan chức năng.
“Trong sự cố này chúng tôi không đổ lỗi cho ai cả. Khi máy bay hạ cánh, ở độ cao và thời gian nhất định, phi công sẽ quan sát bằng mắt thường. Vì thế nhìn thấy đường băng nào để hạ cánh rất quan trọng. Nếu đường băng chưa khai thác không có cảnh báo như vạch kẻ, sơn thì rất nguy hiểm”, đại diện VNA khẳng định.
Một lãnh đạo Ban An toàn của VNA cho rằng dù sự cố máy bay hạ cánh nhầm đường băng không gây hậu quả lớn nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vấn đề này cần phải được xem xét xử lý. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam nhưng nước ngoài không hiếm. Ở Mỹ năm 2014, phi công kỳ cựu hạ cánh nhầm vào đường băng của sân bay bên cạnh.
Vị này thông tin 70-80% sự cố hàng không do yếu tố con người. Vì vậy, giảm thiểu yếu tố sự cố do con người gây ra rất quan trọng. VNA luôn xác định việc củng cố nâng cao an toàn là mục tiêu cốt lõi của Tổng công ty.
Hãng hàng không này đang nỗ lực xây dựng "văn hóa chính trực", khuyến khích nhân viên phát hiện lỗi hay gây ra lỗi (vô ý) phải báo cáo ngay. Các nhân viên này sẽ không bị kỷ luật nếu lỗi là vô ý.
Chiều 29/4, máy bay của VNA mang số hiệu VN7344, chở 203 hành khách xuất phát từ TP.HCM đi Cam Ranh (SGN-CXR). Đến 14h53 phút cùng ngày, máy bay hạ cánh nhầm xuống đường CHC số 02. Đường băng này chưa đưa vào khai thác.
Cục hàng không Việt Nam cho biết thành viên tổ bay có 7 người, cơ trưởng là người có quốc tịch Mỹ. Máy bay trên thuộc loại A321, mới được VNA đưa vào khai thác tháng 1 vừa qua.
Vào thời điểm máy bay hạ cánh, thời tiết tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường.
Sau sự việc, Cục hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, cùng kíp trực điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh để phục vụ điều tra.
Ngày 2/5, Cục Hàng không đã có kết luận sơ bộ về sự cố. Theo đó, nguyên nhân được xác định là do tổ lái chưa nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay.
Ngoài ra, sân bay Cam Ranh có trách nhiệm khi không có biển báo đường băng chưa khai thác. Các hoạt động quan sát từ Đài kiểm soát không lưu chưa được thực hiện đầy đủ để cảnh báo. Đài không kịp thời hỗ trợ cho tổ lái trong giai đoạn tiến sát đến đầu đường CHC và tiếp đất
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn (14 phút trước)
- Nhóm ngành Máy tính, Trí tuệ nhân tạo sẽ có điểm chuẩn năm 2025 rất cao (23 phút trước)
- Mua 300.000 tài khoản cá nhân, "nâng cấp" bán thu lợi hơn 3 tỷ đồng (23 phút trước)
- "Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia” (25 phút trước)
- Gia đình tài phiệt ồn nhất lúc này: Thiếu gia bị tố lén có con riêng, ái nữ đã bỏ chồng sao hạng A? (28 phút trước)
- Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng (38 phút trước)
- Bác sĩ cảnh báo một tác hại rõ ràng của cà phê đá (38 phút trước)
- Nữ sinh 17 tuổi tự học trường làng nhưng đạt thành tích Toán cao hơn cả Tiến sĩ: 39 người viết thư tố cáo, kết quả thanh tra gây bất ngờ (40 phút trước)
- "Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ (42 phút trước)
- Chelsea gặp họa lớn trước ngày Ngoại hạng Anh khởi tranh (43 phút trước)




