-
Vụ khách cho chó uống bằng cốc của người ở quán cà phê: Thái độ phản ứng của khách gây phẫn nộ -
Thủ tướng ra chỉ đạo nóng về tình trạng ‘suất ngoại giao’ nhà ở xã hội: Thu hồi nếu bán sai đối tượng -
Bất ngờ đến thăm thông gia giàu có, bố vừa khóc vừa kéo con gái về nhà ngay lập tức… -
Vụ tàu hỏa dừng khẩn cấp để tránh ô tô: Vì sao nữ tài xế chưa phải bồi thường? -
Bé 3 tuổi tử vong do sặc thức ăn: Trường mầm non bỏ lỡ giờ vàng, qua 2 trạm y tế trước khi gọi 115 -
Chính thức mở bán 170 căn nhà xã hội ở Hà Nội giá 486 triệu/căn: Hạn cuối nhận hồ sơ vào ngày 12/1 -
Lý do căn nhà 8m2 ở Hà Nội có giá lên đến 1,68 tỷ đồng dù nằm sâu trong một con ngõ nhỏ -
Thông tin chi tiết về 5 dự án nhà ở xã hội với hơn 6000 căn hộ đầy đủ tiện ích -
Không khí Hà Nội chạm mức báo động "rất không tốt cho sức khỏe" -
Bộ Xây dựng nói gì về việc chung cư HH Linh Đàm cấm gửi xe điện, đề xuất 1 quy chuẩn mới?
Xã hội
31/03/2016 05:09Tàu "đi 10 chuyến hỏng 4 lần" không nằm trong đề án được hỗ trợ
Bộ Nông nghiệp khẳng định con tàu vỏ thép của ngư dân Đà Nẵng do Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đóng và thuộc sở hữu của họ, không nằm trong diện được hỗ trợ theo Nghị định 67.
![]() |
| Chiếc tàu Sang Fish 01 thuộc chủ sở hữu là Vinashin. |
Khi Nghị định 67 có hiệu lực (tháng 10/2014) thì Tổng công ty đã hạ thủy được một số tàu và đều đăng ký mang tên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy. Doanh nghiệp đã có công văn đề nghị Tổng cục Thủy sản đưa các tàu của họ vào diện hưởng lợi của Nghị định 67, nhưng không được chấp nhận do không phù hợp.
Theo Nghị định 67, chỉ ngư dân có khả năng làm ăn hiệu quả, từng có thời gian đi biển và được sự phê duyệt của tỉnh mới được hỗ trợ, trong khi đó chủ hai tàu cá ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi là công ty lớn. Vì vậy, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy đã cho ngư dân thuê theo thỏa thuận.
Tuy nhiên, sau thời gian đi vào vận hành, các tàu hoạt động không như mong muốn của người dân. Nguyên nhân theo ông Trung có thể do người sử dụng hoặc thiết kế chưa phù hợp với nghề nghiệp và tập quán của ngư dân. Trước đây, khi Bộ Nông nghiệp được giao thực hiện 21 mẫu tàu vỏ thép, Bộ đã mời các công ty chuyên ngành về thiết kế tàu và ngư dân đóng góp.
"Mỗi nghề phải có mẫu tàu riêng, như tàu đòi hỏi tốc độ vây đàn cá phải được thiết kế chạy nhanh hơn cá, còn với nghề cần sức kéo thì cần tàu có sức nặng để kéo đi...", ông Trung nói và cho rằng có thể do là đơn vị tiên phong, nên chủ tàu chưa tính toán hết.
| Nghị định 67 được ban hành với một số chính sách hỗ trợ ngư dân như: hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành thủy sản (bến cảng, cá, khu neo đậu tránh trú bão); cho vay vốn tín dụng và hỗ trợ lãi suất để đóng tàu; hỗ trợ vốn lưu động để sản xuất trên biển, tránh vay đầu nậu; ngư dân được hưởng các chế độ bảo hiểm (thân tàu, thuyền viên); hỗ trợ đào tạo sử dụng tàu. Hết tháng 3/2016 đã có 1.026 chủ tàu trên toàn quốc được vay vốn tín dụng. Trong đó trên 50% đăng ký đóng tàu vỏ thép, còn lại là tàu vỏ gỗ. Ngân hàng Nhà nước đã ký hợp đồng tín dụng với gần 400 chủ tàu vay đóng tàu, còn lại đang xem xét hồ sơ. Hiện 132 tàu đã đi vào hoạt động. |
- Mỹ nhân đã có gia đình gây tranh cãi khi thân mật quá đà với Vũ Khắc Tiệp (15:20)
- Cựu giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn được hưởng án treo (15:20)
- Vụ khách cho chó uống bằng cốc của người ở quán cà phê: Thái độ phản ứng của khách gây phẫn nộ (15:05)
- Hot boy 10x gây sốt SEA Games: Cận gần 3 độ vẫn thi đấu xuất sắc, mang về HCV cho TDDC Việt Nam (15:00)
- iPhone gập chưa ra mắt đã trở thành "cứu tinh" của ngành (15:00)
- Thủ tướng ra chỉ đạo nóng về tình trạng ‘suất ngoại giao’ nhà ở xã hội: Thu hồi nếu bán sai đối tượng (43 phút trước)
- Bất ngờ đến thăm thông gia giàu có, bố vừa khóc vừa kéo con gái về nhà ngay lập tức… (49 phút trước)
- Phạm nhân Lý Văn Vũ bị bắt sau hơn 200 ngày trốn trại (52 phút trước)
- Hé lộ tình tiết sốc tại phiên tòa xét xử nam ca sĩ lái xe trong tình trạng say xỉn (56 phút trước)
- Vụ tàu hỏa dừng khẩn cấp để tránh ô tô: Vì sao nữ tài xế chưa phải bồi thường? (1 giờ trước)
