-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
09/04/2018 22:36Tàu Greenlines DP C3 bị chìm ở Cần Giờ là do gãy chân vịt
Đến trưa 9-4, cơ quan chức năng bước đầu xác định chiếc tàu cao tốc Greenlines DP C3 bị chìm ở bến Tắc Suất (Cấn Giờ, TP HCM) là do gãy trục chân vịt khiến chân vịt rớt ra ngoài, nước theo đường ống bao của trục chân vịt theo vào phòng máy.

Trong khi đó, ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty Greenlines DP cho biết hiện đơn vị này đã cho dừng thêm 3 tàu khác cùng loại với tàu bị chìm ở bến Tắc Suất (Cần Giờ, TP HCM) sáng 8-4.
Theo đó, tổng cộng 9 tàu cao tốc chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu chỉ còn 6 chiếc. "Chiếc tàu bị chìm Greenlines DP C3 đã được trục vớt thành công. Ban đầu cơ quan chức năng đã phát hiện vết thủng dưới thân tàu. Tuy nhiên để đánh giá đúng nguyên nhân thì phải chờ kết luận của các cơ quan có thẩm quyền", ông Hải nói và thông tin thêm lỗ thủng đã được niêm phong để chờ cơ quan độc lập phân tích.
Ở một diễn biến khác, lãnh đạo huyện Cần Giờ thông tin lúc 22 giờ 10 ngày 8-4, các đơn vị cứu hộ đã hoàn thành việc trục vớt tàu Greenlines DP C3.


Trước đó, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu các đơn vị khẩn trương xử lý sự cố. Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT, lo ngại nguy cơ tràn dầu từ chiếc tàu bị sự cố và để bảo đảm an toàn cho các phương tiện qua lại bến Tắc Suất nên yêu cầu phía chủ đầu tư phải trục vớt nhanh. Đặc biệt, ông Lâm đề nghị ngưng hoạt động bến Tắc Suất cho đến khi công tác trục vớt hoàn thiện. Đồng thời, qua sự việc này, ông Lâm cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở GTVT tăng cường kiểm tra các điều kiện kỹ thuật trước khi cho phương tiện xuất bến.
Trên địa bàn TP HCM từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến tàu chở khách hoạt động đường thủy. Điển hình như vụ chìm tàu trên biển Cần Giờ làm 9 người chết hồi năm 2013. Cơ quan điều tra kết luận tàu số hiệu BP 12-04-02 chỉ có tải trọng chở được 12 người nhưng thời điểm xảy ra tai nạn ngày 2-8-2013, phương tiện này chở tới 30 người rồi bị sóng đánh chìm. Hay trước khi bị dừng hoạt động thì hàng loạt tai nạn cháy nổ và chìm đã xảy đến với các tàu cao tốc cánh ngầm thuộc tuyến TP HCM - Vũng Tàu (tiền thân của tuyến TP HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu hiện tại), gây lo sợ cho hành khách.
Theo Thành Đồng - Gia Minh (Nld.com.vn)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (32 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (39 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (57 phút trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (1 giờ trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)