-
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa -
Vụ nữ sinh để đồ trên bờ sông trước khi mất tích: Xót xa cảnh người bố ngồi 1 tuần bên bờ đợi con về
Xã hội
23/06/2025 03:46Thẻ tín dụng phát sinh khoản phí bất thường, người đàn ông Hà Nội thực hiện huỷ thẻ theo hướng dẫn, tài khoản lập tức bị trừ 100 triệu đồng
Ngày 06/6/2025, anh M (30 tuổi, trú tại: Đống Đa, Hà Nội) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo có phát sinh khoản phí bất thường trên thẻ tín dụng của anh M, phải khoá thẻ tạm thời trong 24 giờ để hủy khoản phí trên. Tin tưởng, anh M đăng nhập vào đường link giống giao diện website ngân hàng do đối tượng gửi để huỷ thẻ. Sau đó, tài khoản của anh bị trừ 100 triệu đồng thì đối tượng giải thích số tiền sẽ được hoàn lại sau 24 giờ.
Lúc này, đối tượng tiếp tục mời chào anh M nâng hạn mức và mua gói bảo hiểm với giá 15 triệu đồng. Anh M đã chuyển cho đối tượng 15 triệu đồng. Sau đó, đối tượng báo sai mã và yêu cầu thực hiện thêm 2 giao dịch để giải quyết khoản tiền đã bị treo trước đó. Không chút nghi ngờ, anh M tiếp tục chuyển 30 triệu. Đến khi đối tượng liên tục yêu cầu chuyển thêm tiền, anh M mới phát hiện bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo. Tổng số tiền anh bị lừa là 145 triệu đồng.
Để phòng chống lừa đảo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội khuyến cáo người dân:
- Người dân tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân cho bất kỳ ai qua điện thoại, mạng xã hội và không truy cập vào đường link lạ được gửi qua email, tin nhắn. Ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như tên mail hoặc gửi đường link lạ qua điện thoại. Mọi khoản phí đều được ngân hàng thông báo rõ ràng qua ứng dụng chính thức hoặc tin nhắn SMS có định danh.
- Khi nhận được cuộc nghi ngờ, hãy chủ động gọi lại và tổng đài chính thức của ngân hàng hoặc trực tiếp đến ngân hàng để kiểm tra.
- Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, kịp thời ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.
Theo Cổng TTĐT Công an Thành phố Hà Nội
Theo Linh San (nguoiduatin.vn)
- Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 (16:24)
- Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm (16:15)
- Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường (16:07)
- Một câu nói “như dao cứa” từ người chồng vừa cưới khiến cô dâu bừng tỉnh về cuộc hôn nhân sai lầm" (16:00)
- Vụ án chấn động lịch sử Nepal: Hàng chục quan chức, 5 cựu Bộ trưởng bị truy tố vì thông đồng với nhà thầu Trung Quốc "thổi phồng" dự án sân bay (41 phút trước)
- Hé lộ số tiền "khủng" Đen Vâu đã ủng hộ vào dự án Nuôi em và hành trình đóng góp truyền cảm hứng (44 phút trước)
- Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! (52 phút trước)
- Cải cách hành chính thuế: Giảm xử phạt chồng chéo, áp dụng mức phạt duy nhất cho nhiều vi phạm thuế và hóa đơn (53 phút trước)
- Tài khoản Chủ tịch Hoa hậu Hoàn vũ bị phong tỏa (56 phút trước)
- Euro NCAP siết chặt tiêu chuẩn an toàn từ 2026, ưu tiên nút bấm vật lý và công nghệ bảo vệ xe điện (1 giờ trước)