-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
23/06/2025 03:46Thẻ tín dụng phát sinh khoản phí bất thường, người đàn ông Hà Nội thực hiện huỷ thẻ theo hướng dẫn, tài khoản lập tức bị trừ 100 triệu đồng
Ngày 06/6/2025, anh M (30 tuổi, trú tại: Đống Đa, Hà Nội) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo có phát sinh khoản phí bất thường trên thẻ tín dụng của anh M, phải khoá thẻ tạm thời trong 24 giờ để hủy khoản phí trên. Tin tưởng, anh M đăng nhập vào đường link giống giao diện website ngân hàng do đối tượng gửi để huỷ thẻ. Sau đó, tài khoản của anh bị trừ 100 triệu đồng thì đối tượng giải thích số tiền sẽ được hoàn lại sau 24 giờ.
Lúc này, đối tượng tiếp tục mời chào anh M nâng hạn mức và mua gói bảo hiểm với giá 15 triệu đồng. Anh M đã chuyển cho đối tượng 15 triệu đồng. Sau đó, đối tượng báo sai mã và yêu cầu thực hiện thêm 2 giao dịch để giải quyết khoản tiền đã bị treo trước đó. Không chút nghi ngờ, anh M tiếp tục chuyển 30 triệu. Đến khi đối tượng liên tục yêu cầu chuyển thêm tiền, anh M mới phát hiện bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo. Tổng số tiền anh bị lừa là 145 triệu đồng.
Để phòng chống lừa đảo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội khuyến cáo người dân:
- Người dân tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân cho bất kỳ ai qua điện thoại, mạng xã hội và không truy cập vào đường link lạ được gửi qua email, tin nhắn. Ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như tên mail hoặc gửi đường link lạ qua điện thoại. Mọi khoản phí đều được ngân hàng thông báo rõ ràng qua ứng dụng chính thức hoặc tin nhắn SMS có định danh.
- Khi nhận được cuộc nghi ngờ, hãy chủ động gọi lại và tổng đài chính thức của ngân hàng hoặc trực tiếp đến ngân hàng để kiểm tra.
- Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, kịp thời ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.
Theo Cổng TTĐT Công an Thành phố Hà Nội
Theo Linh San (nguoiduatin.vn)








- VIDEO: Gió lốc cuốn nhiều tấm tôn lớn bay xuống đường, người dân hoảng sợ bỏ xe chạy (20:17)
- Máy bay bốc khói ở sân bay Tân Sơn Nhất khi chuẩn bị cất cánh ra Hà Nội (32 phút trước)
- Sau metro 4 tỷ USD, Vingroup đề xuất làm tiếp đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu (36 phút trước)
- Lũ lụt nghiêm trọng ở Thái Lan, 12 người thiệt mạng (58 phút trước)
- Hai mẹ con bị hành hung giữa đường, nạn nhân mang bầu 7 tuần phải nhập viện (1 giờ trước)
- Tổng thống Putin: Mỹ sẽ huỷ hoại quan hệ với Nga nếu cung cấp Tomahawk cho Ukraine (1 giờ trước)
- Thông tin mới về cấp phép thí điểm sàn giao dịch Bitcoin, Ethereum… ở Việt Nam (1 giờ trước)
- Bão số 11 Matmo có thể vào Quảng Ninh đêm nay, gió mạnh nhất cấp 8-9 (2 giờ trước)
- Xác minh vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh, bắt quỳ trong sân trường tại Huế (2 giờ trước)
- Động thái bất thường của các Miss Grand Vietnam với Hoa hậu Yến Nhi sau loạt ồn ào (2 giờ trước)




