-
Vì sao tỷ lệ ung thư ở nước giàu cao hơn nước nghèo?
-
Vụ nữ sinh tử vong ở Vĩnh Long: Khởi tố tài xế
-
Vụ công an triệu tập người từng “tố” Công ty C.P. Việt Nam: Tình tiết pháp lý liên quan ông L.Q.N
-
Vụ 2 cháu bé ở Ninh Bình đi xe đạp ngã xuống kênh nước, lộ 'bẫy' chí mạng
-
Lào Cai: Nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ khi đang ngủ rồi tự thiêu bất thành
-
Báo Trung Quốc bình luận đầy bất ngờ về “bóng đen” của Công Phượng
-
Cắt cabin xe đầu kéo đưa thi thể tài xế ra ngoài sau vụ tai nạn ở Thanh Hóa
-
Mất điện 6 lần/đêm, gia đình kéo nhau ra khách sạn ngủ tốn cả triệu đồng
-
Người phụ nữ khỏe mạnh sau gần nửa thế kỷ mắc ung thư tuyến giáp
-
Tranh cãi nam du khách nước ngoài mặc váy đồng bào Mông, quay video giải trí
Xã hội
22/06/2025 20:46Thẻ tín dụng phát sinh khoản phí bất thường, người đàn ông Hà Nội thực hiện huỷ thẻ theo hướng dẫn, tài khoản lập tức bị trừ 100 triệu đồng
Ngày 06/6/2025, anh M (30 tuổi, trú tại: Đống Đa, Hà Nội) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo có phát sinh khoản phí bất thường trên thẻ tín dụng của anh M, phải khoá thẻ tạm thời trong 24 giờ để hủy khoản phí trên. Tin tưởng, anh M đăng nhập vào đường link giống giao diện website ngân hàng do đối tượng gửi để huỷ thẻ. Sau đó, tài khoản của anh bị trừ 100 triệu đồng thì đối tượng giải thích số tiền sẽ được hoàn lại sau 24 giờ.
Lúc này, đối tượng tiếp tục mời chào anh M nâng hạn mức và mua gói bảo hiểm với giá 15 triệu đồng. Anh M đã chuyển cho đối tượng 15 triệu đồng. Sau đó, đối tượng báo sai mã và yêu cầu thực hiện thêm 2 giao dịch để giải quyết khoản tiền đã bị treo trước đó. Không chút nghi ngờ, anh M tiếp tục chuyển 30 triệu. Đến khi đối tượng liên tục yêu cầu chuyển thêm tiền, anh M mới phát hiện bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo. Tổng số tiền anh bị lừa là 145 triệu đồng.
Để phòng chống lừa đảo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội khuyến cáo người dân:
- Người dân tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân cho bất kỳ ai qua điện thoại, mạng xã hội và không truy cập vào đường link lạ được gửi qua email, tin nhắn. Ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như tên mail hoặc gửi đường link lạ qua điện thoại. Mọi khoản phí đều được ngân hàng thông báo rõ ràng qua ứng dụng chính thức hoặc tin nhắn SMS có định danh.
- Khi nhận được cuộc nghi ngờ, hãy chủ động gọi lại và tổng đài chính thức của ngân hàng hoặc trực tiếp đến ngân hàng để kiểm tra.
- Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, kịp thời ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.
Theo Cổng TTĐT Công an Thành phố Hà Nội
Theo Linh San (nguoiduatin.vn)








- Sao nữ Vbiz bị hỏng mặt vì kem trộn, khắc phục nhiều tới mức bị gán là nghiện thẩm mỹ (14:33)
- Vì sao tỷ lệ ung thư ở nước giàu cao hơn nước nghèo? (14:20)
- Chuyển nhượng Premier League: Các "ông lớn" phát cuồng vì bàn thắng (14:13)
- Vụ công an triệu tập người từng “tố” Công ty C.P. Việt Nam: Tình tiết pháp lý liên quan ông L.Q.N (14:09)
- Vụ nữ sinh tử vong ở Vĩnh Long: Khởi tố tài xế (14:07)
- Khách hàng đâm chủ tiệm bánh trọng thương để trả thù bị phục vụ nhầm món cách đây 4 năm (14:05)
- Xuất hiện xe máy điện Honda dùng sạc ô tô, cắm điện 20 phút đầy 80% pin, ra mắt ngay tháng sau (14:03)
- 65% người dùng Việt Nam đang xem và truy cập nội dung lậu (44 phút trước)
- Triệu Vy bị cấm giao dịch cổ phiếu (49 phút trước)
- Lào Cai: Nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ khi đang ngủ rồi tự thiêu bất thành (49 phút trước)



