-
Đưa bố mẹ ra nước ngoài chữa ung thư để báo hiếu
-
Vụ thảm án 3 người tử vong ở Đắk Lắk: Người thân chia sẻ tình tiết đau lòng
-
Bước vào tuổi trung niên mới hiểu: Nhà càng ít đồ đạc, cuộc sống càng nhẹ nhõm - đừng tự làm khổ mình
-
Xác minh clip người đàn ông đi ô tô hành hung người lớn tuổi giữa đường ở TPHCM
-
Giây phút Bộ trưởng Y tế Nga cấp cứu cho hành khách trên chuyến bay tới Việt Nam
-
CLIP: Bộ trưởng Bộ Y tế Nga cấp cứu nam hành khách trên chuyến bay đến Việt Nam
-
Những chiến dịch táo bạo của tình báo Ukraine khiến Nga không kịp trở tay
-
Bà Văn Thị Bạch Tuyết giữ chức Phó Bí thư Thành ủy TP HCM
-
MC truyền hình Mỹ xin lỗi sau phát biểu về tiêm thuốc độc cho người vô gia cư
-
5 dấu hiệu trong nhà báo hiệu gia đình vượng lộc, tiền bạc rủng rỉnh
Xã hội
07/02/2025 21:12Thông tin mới nhất vụ quán ăn bị tố 'chặt chém' ở Nha Trang
Theo thông cáo báo chí, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội Facebook, ngày 4-2, tài khoản Minh Hà chia sẻ thông tin có bài phản ánh của khách Trung Quốc trên app Xiaohongshu về Nhà hàng hải sản Aroma Beach (địa chỉ: số 38 (số cũ là 08/01) đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Tiến, TP Nha Trang) tính giá cả các món ăn đắt đỏ khi khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng vào ngày 3-2.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra cơ sở trên.
Chiều 5-2, Đoàn kiểm tra đến thì nhà hàng đã đóng cửa và bảng hiệu đã tháo xuống,
Tiếp theo, 19 giờ 30 phút ngày 6-2, Đoàn kiểm tra đến nhà hàng Aroma Beach để tiếp tục làm việc. Tại thời điểm kiểm tra, ông Hồ Văn Tâm chỉ xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Đại Phát Tâm Nha Trang do ông làm giám đốc.

Qua làm việc, kiểm tra các tài liệu liên quan, Đoàn kiểm tra xác định cơ sở kinh doanh trên đã có các hành vi vi phạm sau:
Quán ăn “chặt chém” khách Trung Quốc ở Nha Trang dính hàng loạt sai phạm
Thứ nhất, hành vi quảng cáo sản phẩm, hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp nhãn hiệu hàng hóa, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài. Cụ thể: có 4 hộp đèn thể hiện chữ tiếng Trung Quốc và Hàn Quốc quảng cáo sản phẩm, hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt.
Hành vi thứ 2, kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cụ thể: cơ sở hiện đang kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Hành vi 3 là không gắn biển hiệu doanh nghiệp tại trụ sở chính.
Hành vi 4 là không niêm yết giá hàng hóa bằng một trong các hình thức theo quy định của pháp luật. Cụ thể, tại địa điểm kinh doanh không thực hiện niêm yết giá một số hàng hóa cụ thể như sau: tôm sú hấp bia, phở bò/gà, bò viên chiên, nước uống các loại…
Hành vi 5, nhà hàng này bán cao hơn giá niêm yết hàng hóa.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra sẽ kiến nghị Chi cục thuế thành phố Nha Trang tiếp tục làm việc với giám đốc công ty về việc thực hiện nghĩa vụ thuế của Công ty TNHH Đại Tâm Phát Nha Trang theo quy định.
Từ kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Hồ Văn Tâm - Giám đốc Công ty TNHH Đại Tâm Phát Nha Trang tạm dừng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa chỉ: số 38 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Tiến, Nha Trang, Khánh Hòa cho đến khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo UBND TP Nha Trang, để hạn chế xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới, tiếp tục giữ gìn và phát huy hình ảnh du lịch Nha Trang văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp, UBND thành phố sẽ chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp.
Trong đó, sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, đặc biệt là niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ một cách đầy đủ, rõ ràng và bán đúng giá niêm yết đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch.
Phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội du lịch, đơn vị lữ hành cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác để du khách lựa chọn và sử dụng dịch vụ do các cơ sở có chất lượng và uy tín cung cấp.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy định về xuất hóa đơn, biên lai cho khách hàng khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ để kết hợp chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi khách hàng một cách hiệu quả khi có vụ việc xảy ra.

Đồng thời, sẽ nghiên cứu hoàn thiện đường dây nóng, công bố công khai, cung cấp kịp thời cho các đơn vị lữ hành, niêm yết đến từng cơ sở kinh doanh để tiếp nhận thông tin, phản ánh từ du khách một cách kịp thời. Cùng với đó, sẽ tổ chức Bộ phận chuyên trách chủ trì tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra ngay khi có thông tin đường dây nóng để xử lý nhanh chóng, đúng quy định pháp luật.
UBND TP Nha Trang cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là các nhà hàng và khách sạn, phải nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về giá, nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và du khách, chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực góp phần duy trì hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp, phát triển bền vững.
Theo Kỳ Nam (Nld.com.vn)








- Đã xác định người đàn ông đánh cụ ông tại giao lộ trung tâm TP HCM (10:26)
- Đưa hai cháu ra ruộng ngô chơi, bà bàng hoàng phát hiện cả hai bị ong bắp cày đốt tử vong: Bé trai 300 vết, bé gái 700 vết (10:23)
- Mẫu SUV off-road của Nga sắp về Việt Nam, giá từ 450 triệu đồng (10:15)
- NSƯT Kim Tử Long: "Tôi rất sốc khi bị nói là loại nghệ sĩ 2, 3 vợ, không đáng là nghệ sĩ" (10:10)
- MU thua bẽ bàng Man City, Amorim bảo sếp bự thích thì cứ sa thải! (10:08)
- Đưa bố mẹ ra nước ngoài chữa ung thư để báo hiếu (10:03)
- Thị trường vàng biến động mạnh: Người "ôm" vàng thua lỗ nặng chỉ sau vài ngày (34 phút trước)
- Người dùng điện thoại Samsung nên cập nhật bản vá khẩn cấp ngay (34 phút trước)
- Vụ thảm án 3 người tử vong ở Đắk Lắk: Người thân chia sẻ tình tiết đau lòng (42 phút trước)
- 3 CON GIÁP bùng nổ vận may tuần tới (15 - 21/9): Tiền bạc tìm đến tận cửa, lộc rơi trúng đầu! (43 phút trước)




