-
Bão Koto giảm cấp, chuyển hướng thất thường, nguy cơ đổ bộ Gia Lai -
Người đẹp Colombia đăng quang Miss International 2025 -
Nữ sinh lớp 9 tử vong sau khi tham gia tiết thể dục tại trường -
Tử vi thứ 6 ngày 28/11/2025 của 12 con giáp: Tý hái ra tiền, Ngọ gặp biến cố -
Vụ đầu độc 4 người thân bằng xyanua ở Đồng Nai: Hé lộ số tiền nhận được từ bảo hiểm nhân thọ sau cái chết của chồng -
U22 Việt Nam thi đấu tại Rajamangala, bảng đấu "dễ thở" nhờ Singapore "thế chân" Campuchia! -
Cộng đồng quốc tế hỗ trợ Việt Nam gần 16 triệu USD khắc phục hậu quả mưa lũ -
Camera ghi lại cảnh 2 thiếu niên lớp 9 không đội mũ bảo hiểm tông mạnh vào xe ô tô sang ở Hà Nội -
Bộ Ngoại giao thông tin nóng vụ nữ nghi phạm đưa súng giúp nhóm phạm nhân bỏ trốn ở Campuchia -
Nghi vấn về học vấn của Mailisa giữa lúc vướng vòng lao lý, hé lộ hành trình "đổi đời" đầy sóng gió
Xã hội
08/02/2025 04:12Thông tin mới nhất vụ quán ăn bị tố 'chặt chém' ở Nha Trang
Theo thông cáo báo chí, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội Facebook, ngày 4-2, tài khoản Minh Hà chia sẻ thông tin có bài phản ánh của khách Trung Quốc trên app Xiaohongshu về Nhà hàng hải sản Aroma Beach (địa chỉ: số 38 (số cũ là 08/01) đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Tiến, TP Nha Trang) tính giá cả các món ăn đắt đỏ khi khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng vào ngày 3-2.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra cơ sở trên.
Chiều 5-2, Đoàn kiểm tra đến thì nhà hàng đã đóng cửa và bảng hiệu đã tháo xuống,
Tiếp theo, 19 giờ 30 phút ngày 6-2, Đoàn kiểm tra đến nhà hàng Aroma Beach để tiếp tục làm việc. Tại thời điểm kiểm tra, ông Hồ Văn Tâm chỉ xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Đại Phát Tâm Nha Trang do ông làm giám đốc.
Qua làm việc, kiểm tra các tài liệu liên quan, Đoàn kiểm tra xác định cơ sở kinh doanh trên đã có các hành vi vi phạm sau:
Quán ăn “chặt chém” khách Trung Quốc ở Nha Trang dính hàng loạt sai phạm
Thứ nhất, hành vi quảng cáo sản phẩm, hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp nhãn hiệu hàng hóa, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài. Cụ thể: có 4 hộp đèn thể hiện chữ tiếng Trung Quốc và Hàn Quốc quảng cáo sản phẩm, hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt.
Hành vi thứ 2, kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cụ thể: cơ sở hiện đang kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Hành vi 3 là không gắn biển hiệu doanh nghiệp tại trụ sở chính.
Hành vi 4 là không niêm yết giá hàng hóa bằng một trong các hình thức theo quy định của pháp luật. Cụ thể, tại địa điểm kinh doanh không thực hiện niêm yết giá một số hàng hóa cụ thể như sau: tôm sú hấp bia, phở bò/gà, bò viên chiên, nước uống các loại…
Hành vi 5, nhà hàng này bán cao hơn giá niêm yết hàng hóa.
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra sẽ kiến nghị Chi cục thuế thành phố Nha Trang tiếp tục làm việc với giám đốc công ty về việc thực hiện nghĩa vụ thuế của Công ty TNHH Đại Tâm Phát Nha Trang theo quy định.
Từ kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Hồ Văn Tâm - Giám đốc Công ty TNHH Đại Tâm Phát Nha Trang tạm dừng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa chỉ: số 38 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Tiến, Nha Trang, Khánh Hòa cho đến khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo UBND TP Nha Trang, để hạn chế xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới, tiếp tục giữ gìn và phát huy hình ảnh du lịch Nha Trang văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp, UBND thành phố sẽ chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp.
Trong đó, sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, đặc biệt là niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ một cách đầy đủ, rõ ràng và bán đúng giá niêm yết đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch.
Phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội du lịch, đơn vị lữ hành cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác để du khách lựa chọn và sử dụng dịch vụ do các cơ sở có chất lượng và uy tín cung cấp.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy định về xuất hóa đơn, biên lai cho khách hàng khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ để kết hợp chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi khách hàng một cách hiệu quả khi có vụ việc xảy ra.
Đồng thời, sẽ nghiên cứu hoàn thiện đường dây nóng, công bố công khai, cung cấp kịp thời cho các đơn vị lữ hành, niêm yết đến từng cơ sở kinh doanh để tiếp nhận thông tin, phản ánh từ du khách một cách kịp thời. Cùng với đó, sẽ tổ chức Bộ phận chuyên trách chủ trì tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra ngay khi có thông tin đường dây nóng để xử lý nhanh chóng, đúng quy định pháp luật.
UBND TP Nha Trang cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là các nhà hàng và khách sạn, phải nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về giá, nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và du khách, chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực góp phần duy trì hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp, phát triển bền vững.
Theo Kỳ Nam (Nld.com.vn)
- Nghi vấn nhập cư trái phép, một người thân thư ký báo chí Nhà Trắng bị bắt (07:41)
- Bão Koto giảm cấp, chuyển hướng thất thường, nguy cơ đổ bộ Gia Lai (07:19)
- Bắc Ninh: Danh tính tài xế ô tô đi ngược chiều gây tranh cãi với xe máy, bị phạt nặng theo luật (07:12)
- Nữ sinh lớp 9 tử vong sau khi tham gia tiết thể dục tại trường (07:01)
- Khoảng lặng trong phiên tòa xử vụ đầu độc 4 người thân bằng xyanua (1 giờ trước)
- Thời tiết ngày 28/11/2025: Miền Bắc rét dưới 8 độ, bão số 15 Koto tiếp tục khó dự đoán (1 giờ trước)
- Cháy lớn tại quán karaoke ở Đồng Nai (1 giờ trước)
- Tổng thống Putin nêu lý do chưa thể ký thỏa thuận hòa bình với Ukraine (1 giờ trước)
- 79 người ở TP HCM cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm (1 giờ trước)
- Không khí lạnh năm nay có hai điểm khác biệt, dự báo còn một cơn bão trước khi kết thúc năm (1 giờ trước)