-
Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời: Tuổi ngoài 60 đối mặt đột quỵ, suy thận giai đoạn cuối, phải sống nhờ xe lăn -
Vụ lật xe 18 người thương vong tại Lào Cai: Xót xa nữ nhà báo tử nạn trên hành trình thiện nguyện -
Hiện trường va chạm kinh hoàng ở Quảng Trị khiến 5 người thương vong, trong đó có 1 cháu bé -
Bi kịch hôn nhân của người đàn ông Hà Nội: 8 năm cày cuốc trả nợ 2 tỷ cho nhà vợ, ngày "thoát nợ" lại nhận ngay... "cặp sừng" -
Không khí lạnh tăng cường dịp Tết Dương lịch, miền Bắc mưa rét -
Vụ học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi: Nhà trường công khai xin lỗi gia đình nạn nhân -
Mưa sao băng năm mới xuất hiện trên bầu trời Việt Nam từ tối nay -
Chuyến thiện nguyện định mệnh tại Lào Cai: Nỗi đau ở lại và lời tiễn biệt nghẹn ngào gửi cô giáo trẻ -
Hưng Yên đề xuất xây sân bay quốc tế, trung tâm hội chợ triển lãm -
Đi đánh Pickleball để giảm cân, ai ngờ tôi suýt "lầm đường lạc lối"
Xã hội
12/07/2016 16:43Thủ phạm giấu mặt khiến hàng loạt ô tô bị lật
Hàng loạt vụ tai nạn xảy ra trên một đoạn đường trong thời gian ngắn, ông Đào Văn Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2 cho rằng nguyên nhân là do thảm bê tông polyme.
Tài xế Ngô Quang Chung (SN 1973, lái xe đầu kéo công ty CP XDVL miền Trung) cho biết, đoạn đường tránh Vinh hẹp, có hiện tượng nhựa lún vồng khoai khá nhiều. Mặt nhựa trên tuyến đường này không giống các tuyến đường khác. Trời nắng thì nhựa nhún lên, gặp mưa lại rất trơn, trượt.
![]() |
| Tuyến đường tránh TP Vinh liên tục xảy ra TNGT trong thời gian ngắn |
"Trời mưa, xe chúng tôi chỉ đi tốc độ 40-45km/h trong khi tốc độ cho phép là 60km/h. Mặt đường quá trơn, khi phanh kéo dài và bị trượt" - tài xế Chung khẳng định
Anh Chung đã chứng kiến nhiều vụ TNGT từ ngã ba Quán Hành đến ngã tư xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên).
![]() |
| Biển cảnh báo đoạn đường nguy hiểm dài 300m |
![]() |
| Lật xe ô tô là chuyện thường thấy ở đoạn đường này mỗi khi trời mưa |
Đi đường tránh Vinh chỉ cần hơi mất tập trung, đánh võng là mất lái. Chỉ trong chiều 5/7, khi có 3 xe bị mắc kẹt vào nhau trên đường thì cũng 2 ô tô khác tự lật xuống ruộng.
Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Thanh Bình - Đội trưởng Đội CSGT huyện Nghi Lộc thừa nhận, đoạn đường này thường xuyên xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.
Theo Đại úy Bình, đoạn đường này trước đây rất gồ ghề với những sống trâu, ổ gà. Vừa qua đường được duy tu bảo dưỡng, thảm lên một lớp nhựa tốt hơn. Trong quá trình rải thảm, trên mặt đường có đọng một số vũng nước có dầu (dầu từ nhựa chảy ra - PV).
![]() |
Trời mưa, ô tô đi vào những điểm trơn này không làm chủ được tốc độ. Các xe chủ yếu tự lật xuống hai bên vỉa hè, ruộng sâu.
Lực lượng CSGT đã nhiều lần kiến nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là Công ty quản lý đường bộ BOT đường tránh Vinh khắc phục các điểm đen này.
Thứ nhất, nên lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông để cảnh báo lái xe làm chủ tốc độ. Thứ hai, nên lắp một số gờ bằng sơn để các phương tiện khi lưu thông giảm tốc độ. Thứ ba, lắp một số hộ lan, rào chắn hai bên đường để giảm thiểu thiệt hại khi xe bị lật.
Nan giải
Ông Đào Văn Minh - Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2 (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết: Trên tuyến đường tránh TP Vinh từ thị trấn Quán Hành đến cầu Bến Thủy, trong khoảng 25km hiện đang tồn tại 3 dạng xử lý thảm đường.
Thứ nhất là bê tông nhựa C19 hay còn gọi là bê tông nhựa thường. Dạng thứ hai là bê tông polyme. Dạng thứ ba là cào bóc tái chế, sau đó có gia cố bằng xi măng tại chỗ.
Đây là đoạn đường được Tổng công ty Cienco4 thực nghiệm xử lý vệt lún trên đường và vẫn đang tồn tại 3 dạng xử lý này. Đây cũng là vấn đề nan giải của ngành giao thông vận tải VN.
![]() |
| Sau 4 vụ TNGT liên tiếp trên đoạn đường ngắn, Cienco4 đã cho máy cào bóc bớt nhựa trên mặt đường |
''Hiện nay tất cả hình thức xử lý ở đường đang là thực nghiệm. Bởi vì chỉ có BOT mới có kinh phí để làm. Lý do đường trơn trượt là do thảm bê tông polyme. Riêng phần cào bóc tái chế bằng xi măng tốt hơn nhưng kinh phí khá đắt đỏ" - ông Minh trả lời.
| Theo thống kê của cơ quan chức năng ở Nghệ An, chỉ trong vòng vài tháng gần đây, trên tuyến đường tránh TP Vinh xảy ra hơn 20 vụ TNGT từ ngã ba thị trấn Quán Hành đến cầu Bến Thủy. Đoạn thường xuyên xảy ra TNGT trong phạm vi 9km của tuyến đường tránh đi qua huyện Nghi Lộc. Lực lượng CSGT huyện đã lập biên bản, xử lý hành chính 8 vụ TNGT, trong số này có hơn 50% số vụ là các phương tiện tự lật. Đã có 2 người chết và nhiều người bị thương. Ngoài ra, còn có nhiều vụ xe ô tô tự lật khác, chủ xe đã tự thỏa thuận và cẩu xe về tự sửa chữa. |
Theo Quốc Huy (VietNamNet)
- Tuổi nghỉ hưu 2026 thay đổi bất ngờ: Tra cứu ngay theo năm sinh để bảo vệ quyền lợi (28/12/25 23:28)
- Hiện trường vụ va chạm xe tải – xe máy ở Quảng Trị, hé lộ nguyên nhân ban đầu (28/12/25 23:12)
- Bắt giữ thanh niên nhiều lần xâm hại bé gái 12 tuổi (28/12/25 22:02)
- Đảng, Nhà nước tặng quà nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng XIV và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 (28/12/25 21:30)
- Lo ngại cho tình hình của vợ chồng NSND Công Lý (28/12/25 21:16)
- Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max, giá chỉ vài triệu dùng cơ bản ngon như iPhone 17 (28/12/25 20:55)
- Xót xa cuộc gọi 41 giây cuối cùng của nạn nhân vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Đắk Lắk (28/12/25 20:43)
- Người đàn ông giấu vợ chuyện trúng số 3,8 triệu USD: Mua xe sang, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới (28/12/25 20:33)
- Cựu nhân viên Samsung tuồn công nghệ lõi cho Trung Quốc bằng thủ đoạn tinh vi như phim (28/12/25 20:20)
- Quy định taxi thay đổi từ 2026: Dùng xe 8 chỗ trở lên kinh doanh bị phạt theo luật mới (28/12/25 20:12)




