-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Xã hội
02/06/2016 19:05Thứ trưởng Bộ GTVT nói về dự án sân bay Nội Bài 2
![]() |
Theo ông Trường, Thủ tướng đã có phê duyệt quy hoạch tổng thể với 4 nhà ga, T1, T2, T3 và T4 của sân bay Nội Bài.
"Hiện đã hoàn thành T1 và T2, hai nhà ga T3 và T4 sẽ nằm đối diện bên kia đường. Theo quy hoạch cũng đã cắm mốc lộ giới để quản lý quy hoạch.
Nhưng đến nay, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không rất lớn, 14-17% một năm, đặc biệt là hãng VietJet Air tăng trưởng lớn cả về đội tàu bay và các tuyến bay trong và ngoài nước.
Trước đây, dự báo đến 2020, lưu lượng của Nội Bài sẽ đạt 20 triệu khách/năm, nhưng năm 2016 đã đạt 17 triệu, dự kiến 2017 là 19,4 triệu, nhà ga T1 và T2 sẽ quá tải", ông Nguyễn Hồng Trường nói.
Thứ trưởng GTVT cũng nhận định, nếu giờ thực hiện ngay T3 và T4, với việc các dự án lớn phải trình QH như với Long Thành, thì phải mất đến 10 năm, sẽ không kịp đáp ứng.
"Do đó, phương án trước mắt là mở rộng T1 và T2 nhằm đáp ứng ít nhất 20-25 triệu hành khách/năm. Sơ bộ, dự kiến sẽ xây thêm một đường cất hạ cánh ở phía Nam, cùng với 2 đường đang có hiện nay.
T1 sẽ được mở rộng và cải tạo các tầng để đáp ứng lượng khách nội địa. Trong khi, với T2, do thiết kế của tư vấn Nhật Bản đã để chỗ để kéo dài thêm 6-8 sân đỗ nữa, việc mở rộng là đơn giản", ông Nguyễn Hồng Trường nói.
Tuy nhiên, đây mới là phương hướng, ông Trường nhấn mạnh, kế hoạch cụ thể sẽ được lập và trình CP xem xét, nhưng tiến độ là đảm bảo thực hiện mở rộng Nội Bài trước năm 2020.
Về câu hỏi, các trạm thu phí bố trí không hợp lý ở khu vực hầm Phú Gia – Phước Tượng, theo Thứ trưởng Trường, dự án này được đầu tư theo BOT và đều do một nhà đầu tư tiến hành, hiện đã xong và đang đưa vào khai thác sử dụng, chuẩn bị thu phí.
Để xác định vị trí đặt trạm thu phí, Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Ủy ban Nhân dân Thừa Thiên Huế đã lựa chọn địa điểm hết sức hợp lý, trên cơ sở theo kiến nghị của UBND Thừa Thiên Huế.
Nếu đặt vị trí ở gần hầm Phú Gia – Phước Tượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khách du lịch khu Lăng Cô, đồng thời quá gần trạm thu phí Phú Bài chỉ khoảng chưa đầy gần 1km cho nên phải lùi ra phía Hải Vân.
Tại vị trí này nằm ở biên giới hai địa phương Huế và Đà Nẵng. Vị trí này là hợp lý và cách trạm Phú Bài khoảng 7km.
"Khi đặt trạm ở đó xảy ra hiện tượng giống một số trạm khác, nhân dân ở vùng lân cận đi qua trạm nhiều lần và phải mất phí. Vấn đề này giải quyết giống các trạm khác. Đối với các hộ kinh doanh vận tải bán vé tháng, giảm 50%, tiền vé rất thấp.
Còn đối với các hộ thường xuyên đưa con em đi học, đã yêu cầu UBND xã, phường tập hợp số lượng xe ô tô để có chính sách. Cái này chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư trích một phần nguồn thu để miễn phí cho các hộ gia đình đó.
Hiện chúng tôi đã thực hiện thành công ở trạm thu phí Việt Trì, Lương Sơn (Hòa Bình) và đến nay là trạm Phú Bài.
Với trạm thu phí Phú Gia – Phước Tượng cũng sẽ thực hiện như vậy và nhân dân đồng tình. Còn nếu ban hành một chính sách để giảm cho toàn bố đối tượng đó thì sẽ không công bằng với các trạm thu phí khác nên thống nhất sẽ trích một phần lợi nhuận để hỗ trợ các hộ lân cận.
Bên cạnh đó, sắp tới đây sẽ triển khai hầm Hải Vân thứ 2. Khi xây dựng sẽ phối kết hợp hầm Hải Vân với trạm này để không phát sinh trạm thu phí thứ 2 trong tổng thể hai dự án", ông Trường nêu rõ.
Theo Hoàng Đan (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)








- Biển người đổ về Đông Anh (31 phút trước)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (36 phút trước)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (42 phút trước)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (47 phút trước)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (1 giờ trước)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (1 giờ trước)
- Huy Trần tung trọn khoảnh khắc Ngô Thanh Vân sinh con đầu lòng nhưng soi kỹ thấy chi tiết là lạ! (1 giờ trước)
- Hơn 30 nam, nữ "thác loạn" trong quán karaoke (1 giờ trước)
- Công an TP HCM làm việc với Công ty Nhã Nam vụ nữ nhân viên mất liên lạc (1 giờ trước)
- Một gia đình ở An Giang gặp họa sau khi truy đuổi kẻ trộm (1 giờ trước)




