-
Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích -
Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực -
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh -
Nhà ở xã hội tăng giá "chóng mặt": Có dự án cán mốc 80 triệu đồng/m², áp sát phân khúc cao cấp -
Giận con gái vì lấy trai nông thôn nghèo, bố mẹ chỉ cho đúng 2 con lợn rừng làm của hồi môn, 5 năm sau... -
Vợ mở két lấy 300 triệu rời nhà ra đi... đúng ngày chồng sang sống với bồ -
Loạt clip AI giả mạo người dân miền Trung khóc kêu cứu thương tâm: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Khoảnh khắc Mercedes Maybach lao vào xe khách đỗ ven đường: Danh tính người tử vong trên ghế sau đã được xác định -
Dùng drone giải cứu người bị lật thuyền giữa lũ dữ -
Đỉnh Fansipan lạnh -3 độ C, xuất hiện lớp băng giá trắng xóa!
Xã hội
11/01/2017 22:09Thứ trưởng Giao thông: "Hãng bay muốn hành khách đến sớm 3 tiếng là yếu kém"
"Hãng nào cũng khuyến cáo đến sớm như thế thì hành khách phải ăn, ngủ ở sân bay à. Khuyến cáo tới sớm không tốt, điều này thể hiện khâu tổ chức kém, không thể điều tiết. Phải tính toán lại chứ không thể bắt hành khách đổ về đây hết có khi lại sinh ra ách tắc trong sân bay", ông Thọ nói và đề nghị các hãng, sân bay cùng các đơn vị liên quan phải có giải pháp thích hợp, không được đẩy khó cho người dân.
![]() |
| Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm việc với cảng vụ Miền Nam. Ảnh: Hữu Công |
Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết, tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường xung quanh sân bay năm nay không căng thẳng như các năm trước. Hiện đã có sự phối hợp giữa các lực lượng nên chắc chắn sẽ xử lý được các trường hợp gây ùn tắc.
"Kẹt ở các tuyến đường quanh sân bay chủ yếu do nguyên nhân ngập nước và tai nạn giao thông", ông Cường nói và cho biết vụ kẹt xe nghiêm trọng hai hôm trước là do xe buýt bị hỏng, chiếm một phần đường. Một vụ ùn tắc khác ngoài khung giờ cao điểm trước đó do tai nạn giữa taxi và xe tải gây ra.
Sở GTVT cùng Công an thành phố đã thống nhất phương án phối hợp trước Tết. Các lực lượng đều có kế hoạch chung và riêng, cố gắng tập trung xử lý nhanh sự cố trên đường, tránh ùn tắc kéo dài cũng như cấm dừng đỗ xe khu vực quanh sân bay.
Giám đốc Sở GTVT thành phố kiến nghị chấm dứt hoạt động cho taxi thuê bãi đỗ ở khu đất 58 Trường Sơn của Công ty Quản lý bay vì taxi ra vào khu đất này cũng là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe phía trước sân bay.
Từng công tác tại TP HCM nhiều năm, nắm rất rõ về địa bàn, Thượng tá Trần Thanh Trà - Cục phó Cảnh sát Giao thông (C67) - đánh giá việc thành phố có gần 1.300 ôtô, xe máy mới đăng ký mỗi ngày "thực sự là thách thức đối với hạ tầng đường sá".
Nói về tình trạng ngành giao thông vận tải và CSGT không thống nhất về vị trí lắp các biển báo cũng như việc nâng tốc độ tối đa trên các tuyến đường - được cho là một trong các nguyên nhân gây ùn tắc, tai nạn giao thông - ông Trà đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ để kịp thời giải quyết các bất cập và không nên đổ lỗi cho nhau.
"Những gì chúng ta đã thống nhất trong cuộc họp rồi thì không bàn cãi thêm nữa, còn nếu phát sinh vấn đề thì cần ngồi làm việc cụ thể với nhau", ông Trà nói.
![]() |
| Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra ở các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tiến Thành. |
Trong khi đó, Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất Đặng Tuấn Tú cho biết, để phục vụ đợt cao điểm Tết Nguyên đán, cảng đã bố trí thêm mặt bằng để các hãng lắp đặt kiosk check-in tự động, giảm việc xếp hàng làm thủ tục tại các quầy truyền thống; di dời 3 quầy hàng để tăng diện tích sử dụng cho hành khách ở khu vực phòng chờ; lắp thêm 3 máy soi chiếu hành lý xách tay, 3 cổng từ…
Để giảm áp lực cho sân bay trong đợt cao điểm Tết, ông Tú đề nghị không tổ chức các hoạt động bay huấn luyện quân sự, tránh gây giao cắt đường bay dân dụng. Các hãng hàng không hạn chế thấp nhất các sự cố kỹ thuật, tăng cường nhân lực để giải quyết các bức xúc cho hành khách khi có chuyến bay chậm, hủy chuyến, đảm bảo kế hoạch khai thác bay.
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ một lần nữa yêu cầu các bên liên quan phối hợp để giải quyết hiệu quả ùn tắc giao thông, an ninh tại Tân Sơn Nhất.
"Nếu có vướng mắc gì thì thông tin trực tiếp cho tôi. Bài học kinh nghiệm là phải phối hợp tốt với CSGT, cần thiết dành chỗ cho lực lượng này thường trực ở sân bay. Ùn tắc trong sân bay, các đơn vị phải phối hợp xử lý nhanh, tránh trường hợp báo cáo nhiều, mất thời gian. Muốn thành công thì phải chia sẻ thông tin trong quá trình phối hợp", ông Thọ nhấn mạnh.
Đối với khu đất 58 Trường Sơn đang cho thuê làm bãi đậu xe, ông Thọ yêu cầu Công ty Quản lý bay sớm chấm dứt hợp đồng, tránh để tình trạng xe ra vào lộn xộn như hiện nay.
Liên quan đến quy hoạch, mở rộng sân bay, ông Thọ cho hay 2 hôm nữa Bộ GTVT sẽ làm việc với Bộ Quốc phòng và các đơn vị liên quan để thống nhất quan điểm.
Theo Hữu Công (VnExpress.net)
- FIFA phát hiện quy trình nhập tịch bất thường của Malaysia: Hộ chiếu được cấp chỉ trong vài giờ (33 phút trước)
- Bắt bà nội và 2 người thân vì bạo hành bé gái 13 tuổi dã man (39 phút trước)
- Nổ lò hơi kinh hoàng ở Pakistan: 15 người chết, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát (49 phút trước)
- Apple sắp ra ốp lưng cảm ứng cho iPhone không nút bấm (54 phút trước)
- Vụ chuyển nhượng kỳ lạ có thời hạn 7 ngày của CLB Anh (1 giờ trước)
- Nhật Bản phản đối video nhà ngoại giao cúi đầu trước quan chức Trung Quốc (1 giờ trước)
- Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích (1 giờ trước)
- Thu hồi sữa công thức nghi nhiễm độc tố gây liệt cơ ở trẻ sơ sinh (1 giờ trước)
- "Mợ Ngố" Song Ji Hyo bất ngờ bị gửi thư đe dọa tới tận công ty (1 giờ trước)
- Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực (1 giờ trước)

