-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Xã hội
05/08/2016 13:14Thủ tướng đồng ý cho xây cầu Cát Lái nối TP HCM với Đồng Nai
Người đứng đầu Chính phủ cũng giao Bộ Giao thông Vận tải rà soát, bổ sung 2 dự án này vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai.
![]() |
Cầu Cát Lái sẽ là loại cầu dây văng với tĩnh không 55 m. Ảnh minh họa |
Trước đó, UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu Cát Lái nối với tỉnh Đồng Nai để thay thế bến phà hiện hữu. Theo đề xuất, cầu này có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km (riêng cầu khoảng 3,4 km), thiết kế là loại cầu dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu 4 làn xe.
Điểm đầu dự án kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai, hướng về đường Lý Thái Tổ - đô thị Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.
Dự án có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và lợi nhuận đầu tư). Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.225 tỷ đồng.
Đồng thời, thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu Cần Giờ để thay thế phà Bình Khánh hiện hữu với tổng mức vốn dự kiến khoảng 5.300 tỷ đồng (cầu dài 3,4 km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m).
Theo UBND TP HCM, hai bến phà này có lượng phương tiện lưu thông ngày một gia tăng. Việc xây cầu thay thế phà Cát Lái sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương và một số tỉnh thành lân cận.
Còn cầu Cần Giờ sẽ rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ, thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Đồng thời, cầu sẽ góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Theo Hữu Công (VnExpress.net)








- Cuộc chiến ly hôn của Lan Phương (20:30)
- Bắc Bộ sắp có mưa, sẽ ngập úng cục bộ nhưng không gây lũ trên sông (20:16)
- Vụ nữ sinh Đại học Ngoại ngữ mất tích: Thi thể trôi dạt cách Hà Nội 120 km (20:05)
- Báo Trung Quốc bất ngờ chế giễu ĐT Indonesia: “Họ chỉ dựa vào may mắn và mối quan hệ” (58 phút trước)
- Mang thai 27 tuần, cô gái ở Hà Nội tự mua thuốc phá thai trên mạng (1 giờ trước)
- “Tôi vừa mất hết tất cả”: Tâm sự đầy cay đắng của một "coin thủ" sau đêm bão tố (1 giờ trước)
- Yêu cầu kiểm điểm vụ bữa ăn "đạm bạc" của học sinh gây xôn xao dư luận (1 giờ trước)
- Đằng sau sự bình tĩnh đến kỳ lạ của Bắc Kinh trước đòn tăng thuế quan của Tổng thống Mỹ (2 giờ trước)
- 8 lần xóa xăm đau đớn của chàng trai TP.HCM từng xăm kín mặt (2 giờ trước)
- Bị giật 40 tờ vé số, người đàn ông hoảng hốt chạy bộ đuổi theo xe kẻ cướp (2 giờ trước)




