Cộng đồng khởi nghiệp và giới kinh doanh Việt Nam đang vô cùng bàng hoàng trước thông tin anh Nguyễn Đức Nhật Thuận (sinh năm 1991), nhà sáng lập thương hiệu ẩm thực Cà Mèn, đã bất ngờ qua đời vào tối ngày 2/11.
03-1762129405-thuong-hieu-viet-vuon-tam-quoc-te-bang-hoang-nha-sang-lap-ca-men-nguoi-dua-chao-bot-ca-loc-mien-luon-sang-my-uc-dot-ngot-qua-doi.jpg
Nguyễn Đức Nhật Thuận vừa đột ngột qua đời.

Phía Cà Mèn xác nhận với chúng tôi rằng anh Thuận đã qua đời trong ngày, và nhiều bạn bè của anh cho biết nguyên nhân là do đột quỵ lúc 17 giờ ngày 2/11.

Trước khi qua đời, trong tháng 10, anh Thuận từng chia sẻ trên trang cá nhân về việc phải nằm điều trị trên giường bệnh, dù không tiết lộ cụ thể tình trạng sức khỏe. Dù nằm viện, anh vẫn theo dõi sát sao công việc và khao khát đưa ẩm thực Việt ra thế giới không hề nguôi ngoai.

Nguyễn Đức Nhật Thuận được biết đến là một startup trẻ đầy nhiệt huyết, người mang trong mình khát vọng "Mang Quảng Trị đi muôn phương". Năm 2015, anh đã từ bỏ công việc với mức lương hấp dẫn gần 2.000 USD/tháng để sáng lập Cà Mèn, với sứ mệnh ban đầu là “Mang Quảng Trị vào phố”.

03-1762129517-thuong-hieu-viet-vuon-tam-quoc-te-bang-hoang-nha-sang-lap-ca-men-nguoi-dua-chao-bot-ca-loc-mien-luon-sang-my-uc-dot-ngot-qua-doi.jpg
Anh Nguyễn Đức Nhật Thuận, nhà sáng lập thương hiệu ẩm thực Cà Mèn chia sẻ về hành trình khởi nghiệp tại một sự kiện

Thành quả của sự miệt mài nghiên cứu thị trường là vào năm 2022, Cà Mèn đã ra mắt sản phẩm tiên phong là cháo bột cá lóc đóng gói mang đậm hương vị Quảng Trị, chính thức hiện thực hóa giấc mơ "Mang Quảng Trị đi muôn phương".

Những dòng chia sẻ xúc động của anh vào ngày 16/10, chỉ vài ngày trước khi qua đời, càng khiến công chúng xót xa: "Nằm không điện thoại, không công việc, tự nhiên thấy danh tiếng, hào nhoáng tất thảy mọi thứ đều là hư danh, mình chỉ biết làm thực, tạo ra giá trị thực, cố gắng thật nhiều để lo cho gia đình, anh em và Cà Mèn".

Thậm chí ngay trong thời gian nằm viện, anh vẫn kịp thông báo Cà Mèn vừa hoàn tất đơn hàng xuất đi Mỹ và chốt thêm 1 container 40 feet đi Mỹ cùng 1 container 40 feet đi Canada.

Hiện tại, thương hiệu Cà Mèn đã phát triển thêm các sản phẩm đóng gói khác như sốt lẩu, miến lươn và bún lươn xào nghệ. Các sản phẩm này đã có mặt tại hơn 1.000 siêu thị và chợ Việt, siêu thị châu Á trên khắp các bang của nước Mỹ, cùng việc khai phá thành công các thị trường Canada, Úc và Anh.

QT (SHTT)