-
Mailisa chi 20 tỷ quảng cáo mỗi tháng để "phù phép" mỹ phẩm Trung Quốc giá 30k thành hàng cao cấp -
Em họ xa ghé tận nhà mời cưới, lỡ miệng tiết lộ giá mâm cỗ khiến vợ chồng Hà Nội "choáng váng" -
Tin vui: Từ 15/12/2025 hỗ trợ tiền cho nạn nhân, thân nhân và cả người cứu giúp tai nạn giao thông -
Chuyện lạ ở TP.HCM: 6 chị em gái quyết không lấy chồng, sống cùng 1 nhà, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa -
Đất Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng chạm mốc hơn 700 triệu/m², cao nhất lịch sử Hà Nội, nguyên nhân do đâu? -
Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Phó ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội -
Bí thư Quảng Ninh Vũ Đại Thắng làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội -
SỐC: Cô gái bị hành hung dã man trong đêm, bắt quỳ gối, túm tóc tát liên tiếp! -
Miền Bắc rét sâu, có nơi xuống chỉ 2 độ C -
Ô tô con bị "vò nát" sau va chạm kinh hoàng với xe khách, 2 người tử vong tại chỗ
Xã hội
28/11/2025 14:12Tin vui: Từ 15/12/2025 hỗ trợ tiền cho nạn nhân, thân nhân và cả người cứu giúp tai nạn giao thông
Đây là mức hỗ trợ được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 279, nhằm khuyến khích người dân kịp thời cứu giúp, giảm thiểu thương vong trong tai nạn giao thông. Đối với tổ chức tham gia cứu hộ – cứu nạn hoặc đưa nạn nhân tới cơ sở y tế, mức hỗ trợ có thể lên đến 10.000.000 đồng/vụ.
Nghị định cũng quy định rõ các mức hỗ trợ dành cho nạn nhân trực tiếp. Theo Điều 11 Nghị định 279, nạn nhân bị thương với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến dưới 81% được xem xét hỗ trợ tùy theo mức độ ảnh hưởng của tai nạn. Riêng người bị thương tật nặng hoặc đặc biệt nặng, có tỷ lệ tổn thương từ 81% trở lên, có thể được hỗ trợ tối đa 100.000.000 đồng để chi trả cho hoạt động điều trị, phục hồi chức năng và tái hòa nhập cộng đồng. Đây là mức hỗ trợ cao nhất trong nghị định và áp dụng cho nhóm đối tượng chịu rủi ro lớn nhất trong tai nạn giao thông.

Với các trường hợp tử vong, Điều 10 Nghị định 279 quy định thân nhân của nạn nhân sẽ được nhận hỗ trợ tài chính từ quỹ, trong đó ưu tiên các hộ nghèo, cận nghèo hoặc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khoản hỗ trợ này nhằm giảm gánh nặng chi phí lo hậu sự và hỗ trợ gia đình vượt qua thời điểm khó khăn sau tai nạn.
Quỹ RADRF do Bộ Công an quản lý, được hình thành từ nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ ban đầu, đóng góp tự nguyện của tổ chức – cá nhân, viện trợ quốc tế và các nguồn thu hợp pháp khác. Tại Điều 6 và Điều 7, nghị định nêu rõ nhiệm vụ của quỹ là hỗ trợ kịp thời nạn nhân tai nạn giao thông, hỗ trợ thân nhân và hỗ trợ người tham gia cứu giúp, hướng đến giảm thiểu thiệt hại về người và chi phí xã hội liên quan đến tai nạn giao thông.
Việc quy định rõ ràng các mức hỗ trợ cho ba nhóm đối tượng gồm nạn nhân – thân nhân – người cứu giúp được đánh giá là bước tiến quan trọng trong chính sách an sinh, đảm bảo tính minh bạch và kịp thời trong quá trình cứu trợ. Nghị định 279 không chỉ tạo hành lang pháp lý để hỗ trợ người bị ảnh hưởng trực tiếp, mà còn khuyến khích người dân chủ động cứu giúp nạn nhân mà không lo phát sinh chi phí hoặc rủi ro tài chính.
- Vì sao có người đỏ mặt, người lại tái nhợt sau khi uống rượu? (14:50)
- Nhà thầu nhiều vi phạm vẫn trúng gói cải tạo chung cư Hong Kong trước thảm họa cháy (14:49)
- Xe máy điện cho học sinh, sinh viên: Những lựa chọn đáng chú ý dưới 20 triệu đồng thay thế xe 50cc (14:39)
- Cháu trai tới ngủ cùng, bà mất vàng, mất mạng (14:35)
- Đây là bom tấn Xiaomi mạnh nhất của năm sau, ống kính chuyên nghiệp, phần cứng bá nhất (14:30)
- Mailisa chi 20 tỷ quảng cáo mỗi tháng để "phù phép" mỹ phẩm Trung Quốc giá 30k thành hàng cao cấp (14:30)
- Sai lầm nối tiếp sai lầm, chuyện gì đang xảy ra với Filip Nguyễn? (14:21)
- Em họ xa ghé tận nhà mời cưới, lỡ miệng tiết lộ giá mâm cỗ khiến vợ chồng Hà Nội "choáng váng" (14:20)
- Chuyện lạ ở TP.HCM: 6 chị em gái quyết không lấy chồng, sống cùng 1 nhà, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa (14:05)
- Đất Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng chạm mốc hơn 700 triệu/m², cao nhất lịch sử Hà Nội, nguyên nhân do đâu? (14:01)