-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Xã hội
05/05/2017 21:40Tổng thầu Trung Quốc: Đường sắt trên cao chậm do thiếu tiền
Các hạng mục hoàn thành dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang bị chậm tiến độ được tổng thầu Trung Quốc thừa nhận là do thiếu vốn.
Hiện nay phần hạ tầng chạy tàu cơ bản hoàn thành. Toàn bộ 13 nhà ga trên cao của tuyến đường sắt cũng đã hoàn thành kết cấu chính và cơ bản hoàn thành công tác trang trí, hoàn thiện.
Đường ray chính tuyến và đường ray đường thử tàu đã hoàn thành. Nhà thầu đang triển khai thi công đường ray kết nối khu depot và ray nhánh nội bộ đến các phân khu rà soát, sửa chữa, lập tàu…
![]() |
Một số hạng mục dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang bị chậm do thiếu vốn |
Tuy nhiên, phần nền đường, hàng rào, đường nội bộ, một số hạng mục và gói thiết bị phục vụ dự án đang thi công nhưng vẫn chậm.
Sự phối hợp giữa các nhà thầu phụ thi công các công trình liên quan chưa tốt, vướng mắc các thủ tục hải quan trong nhập khẩu thiết bị, trong công tác thanh quyết toán và nhất là thiếu vốn.
Vấn đề xây dựng quy trình vận hành, khai thác tuyến, chuyển giao, hướng dẫn cho nhân công metro Hà Nội trong giai đoạn vận hành thử cũng được đặt ra.
Do vậy, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị làm việc với các cơ quan hữu quan để có được sự thống nhất về các tiêu chuẩn, quy chuẩn khi tuyến đi vào khai thác.
Chậm do thiếu tiền
Đại diện tổng thầu EPC Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc - ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thừa nhận, sở dĩ dự án chậm tiến độ là do thiếu vốn để thanh quyết toán các công việc hoàn thành cho các nhà thầu.
Mặc dù ban quản lý dự án đường sắt cũng như tổng thầu đã tích cực làm việc với các cơ quan liên quan cũng như Ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc (Eximbank) nhưng vốn vẫn chưa được giải ngân đầy đủ cho dự án.
Trước thực tế này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, nhất là về vốn; Xây dựng trình tự thanh toán nhanh các khối lượng thi công hiện trường, thanh toán tiền cho nhà thầu phụ chủ động thi công.
Ông Trường cũng cho biết, Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi sang ngân hàng Eximbank Trung Quốc đề nghị nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để giải ngân vốn phục vụ dự án.
Theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017 dự án sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị, tháng 10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống trong khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Bích Phương thẳng thắn về mối quan hệ với Tăng Duy Tân: "Tôi không giấu diếm" (15:04)
- Madam Pang trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên giữ vị trí trọng yếu tại FIFA (15:00)
- TPHCM: Trinh sát mật phục suốt 1 tuần bắt nhóm cướp giật đường phố (16 phút trước)
- Nông dân lao đao vì 1 triệu con lợn bị tiêu hủy, ông lớn chăn nuôi lãi nghìn tỷ (20 phút trước)
- Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực (23 phút trước)
- 2 Ngày 1 Đêm quá nguy hiểm! (25 phút trước)
- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (40 phút trước)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (40 phút trước)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (45 phút trước)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (49 phút trước)




