-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
Xã hội
05/12/2017 06:36TP HCM có thể tăng mức phạt giao thông lên gấp đôi
Phát biểu tại buổi thảo luận tổ chiều 4/12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Xuân Cường nói rằng, nhu cầu thực tế trong lĩnh vực giao thông giai đoạn 2016-2020 là khoảng 500.000 tỷ đồng. Sau khi thành phố tính toán thì có thể cân đối được 122.000 tỷ đồng.
"Vốn cho ngành giao thông qua hai năm đầu bố trí được 21.600 tỷ đồng, ba năm còn lại còn khoảng 41.000 tỷ, tổng cộng mới được 61.000 tỷ. Như vậy nguồn lực của thành phố rất thấp so với nhu cầu thực tế", ông Cường nói.

Điều này, theo ông Cường, dẫn đến nhiều mục tiêu trong chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông như: số kilomet đường mới, cầu mới, quỹ đất dành cho giao thông… cũng không thể đạt.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, khi thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế đặc thù thì thành phố sẽ có thêm nguồn lực triển khai các công trình giao thông. Theo đó, thành phố sẽ có thêm nguồn thu từ việc bán đất công (được hưởng 50%), thu từ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp.
Hai dự án cần được ưu tiên đầu tư khi có vốn là đường Vành đai 2 và 3 vì đây là hai tuyến đường huyết mạch của mạng lưới giao thông thành phố. Trong đó, theo Nghị quyết kỳ họp trước của HĐND thành phố, đến năm 2020 phải hoàn thành đường Vành đai 2 và một phần đường Vành đai 3.
Ngoài ra, để tăng thêm nguồn thu, ông Cường cho biết HĐND TP HCM có thể xem xét tăng mức phạt vi phạm giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi so với hiện nay.
"Điều này đã được cho phép trong Luật xử phạt hành chính và không cần phải áp dụng cơ chế đặc thù, thành phố vẫn có thể quyết định. Sở đã có dự thảo văn bản và UBND thành phố đang giao Sở Tư pháp và Công an thành phố góp ý", ông Cường nói.
Trước đó, nêu vấn đề thảo luận, liên quan việc cơ chế đặc thù cho phép thí điểm tăng các loại phí, đại biểu Lê Nguyễn Minh Quang (Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM) cũng cho rằng mức xử phạt vi phạm giao thông và môi trường hiện nay quá thấp.
"Giờ tan tầm xe cộ chạy rất lộn xộn, leo lên lề, lấn tuyến và chạy ngược chiều nhưng cảnh sát giao thông không giải quyết nổi. Với cơ chế đặc thù mà Quốc hội cho phép, thành phố cần nâng mức phạt để xử nghiêm và hạn chế người vi phạm", ông Quang đề nghị.
Về lĩnh vực kinh tế, ông Quang bày tỏ băn khoăn về báo cáo "nguyên nhân các chỉ tiêu không đạt là do khâu dự báo chưa sát". Tuy nhiên, ông dẫn chứng trong kỳ họp năm trước chỉ tiêu tăng trưởng cao, nhiều đại biểu đề nghị phân tích làm rõ hơn nhưng chưa được quan tâm.
"Chỉ tiêu đặt ra không đạt được là do dự báo sai hay chúng ta duy ý chí?", ông Quang nói và đề nghị với chỉ tiêu năm phát triển kinh tế năm 2018 cơ quan tham mưu phải đưa ra hàng loạt kịch bản trong từng lĩnh vực cụ thể, và phải có đầy đủ cơ sở thì đại biểu mới yên tâm thông qua.
Theo Trung Sơn (VnExpress.net)








- Cụ bà nghỉ hưu năm 86 tuổi, rước đuốc Thế vận hội năm 109 tuổi, giờ ra sao? (1 giờ trước)
- Lộ danh tính mỹ nam vừa chia tay Song Hye Kyo liền quay sang yêu đương đồng tính? (1 giờ trước)
- Ngày 19/8, đồng loạt khởi công, khánh thành hàng trăm công trình quy mô lớn (1 giờ trước)
- Các chủ xe Honda này được đền 200 triệu đồng/người vì một tính năng giúp tiết kiệm xăng bị lỗi (1 giờ trước)
- Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát" (1 giờ trước)
- Tesla Cybertruck làm bia tập bắn cho Không quân Mỹ (2 giờ trước)
- Subeo - con trai 15 tuổi của Cường Đô La vào tập đoàn gia đình, giữ hàng loạt vị trí khó tin (2 giờ trước)
- Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet (2 giờ trước)
- Barca tặng người hùng thời Hansi Flick cho Al Nassr của Ronaldo (2 giờ trước)
- Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80 (2 giờ trước)




