Xã hội
22/07/2020 15:35TP HCM muốn kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Long An
Sở GTVT TP.HCM vừa có đề xuất đầu tư kết nối giao thông giữa TP.HCM và tỉnh Long An nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương, trong đó có kéo dài đường Võ Văn Kiệt tới Long An. Hai sở GTVT thống nhất có 23 vị trí kết nối chính giữa hai địa phương.
Theo ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, trong 23 vị trí kết nối này có 7 vị trí kết nối đặc biệt quan trọng cần được xét xét ưu tiên đầu tư, thực hiện các thủ tục bổ sung quy hoạch để phục vụ cho việc kết nối giao thông giữa các cụm công nghiệp, cảng hàng hải, các khu vực kinh tế quan trọng nhằm thúc đẩy việc lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế của hai địa phương.
7 vị trí gồm: đường Võ Văn Kiệt nối dài; quốc lộ 50 mở rộng; đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) kết nối với đường tỉnh 826C (huyện Cần Guộc); đường Long Hậu (huyện Nhà Bè) kết nối với đường tỉnh 826E (huyện Cần Guộc) tại vị trí cầu Long Hậu; đường song song quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) kết nối với đường Trục động lực (huyện Cần Guộc); đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn) kết nối với đường tỉnh 824 (huyện Đức Hòa) tại vị trí cầu Lớn.

Đường Võ Văn Kiệt (trục đại lộ Đông - Tây) có điểm đầu tại ngã 3 Cát Lái (quận 2), điểm cuối giao với Quốc lộ 1A. Trong khi đó, đường Trần Đại Nghĩa có điểm đầu giao Quốc lộ 1A, điểm cuối giao đường Mai Bá Hương, dài gần 12km.
TPHCM sẽ quy hoạch kết nối đường Trần Đại Nghĩa và đường Võ Văn Kiệt để kết nối với đường vào khu công nghiệp Tân Đô của Long An để tạo trục giao thông liên vùng.
Quốc lộ 50 từ Bình Chánh (TP.HCM) được mở rộng kết nối với Cần Giuộc (Long An). Hiện trạng đường này (phía TP) có bề rộng 9 - 15m, dự kiến mở rộng với quy mô lên 34m (6 làn xe). Trong khi đó, quốc lộ 50 qua tỉnh Long An chưa có kế hoạch đầu tư mở rộng. Qua cuộc họp, tỉnh Long An sẽ làm việc với đơn vị liên quan mở rộng quốc lộ qua địa bàn để đồng bộ với TP.HCM.
TPHCM và Long An sẽ tập trung nguồn lực để đầu tư làm đường song song quốc lộ 50 từ đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) đến Long An từ giai đoạn 2021-2025. Tuyến đường này dài gần 9km, với 6 làn xe.
Đặc biệt, TP.HCM và tỉnh Long An cũng sẽ nghiên cứu đường mở mới phía tây bắc dài khoảng 19,8km có điểm đầu tại quốc lộ 1 (Bình Tân) và điểm cuối tại Vành đai 4 gần thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) với quy mô 6 làn xe.
Đây là đường trục giao thông rất quan trọng kết nối TP đi tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây. Khi tuyến này hình thành sẽ chia sẻ lượng xe trên tỉnh lộ 9 và 10 hiện hữu cải thiện giao thông tạo tiền đề phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam
HL (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Tổng thống Iran bị thương trong cuộc không kích của Israel (13/07)
-
Thuốc "chữa bách bệnh" do AI sáng tạo sắp thử nghiệm trên người (13/07)
-
Doanh nghiệp, ngân hàng nào sẽ được sản xuất vàng miếng? (13/07)
-
Khởi tố 5 thanh, thiếu niên dàn cảnh cướp giật tài sản, lấy tiền… ăn nhậu (13/07)
-
Kiểm sát khám nghiệm hiện trường vụ thanh niên dùng súng bắn Công an (13/07)
-
Người phụ nữ Hà Nội mất tích bí ẩn: Gia đình nghi do trầm cảm sau sinh (13/07)
-
Tổng thống Nga "hối thúc Iran ký thỏa thuận hạt nhân với Mỹ" (13/07)
-
Tình trạng nghiêm trọng của nam thần VFC sau 1 năm bị đứt dây chằng chéo trước (13/07)
-
Giải ĐNÁ sát ngày khởi tranh, giải mã bộ khung hùng mạnh của tuyển Việt Nam (13/07)
-
Người mẹ U70 bị cả 2 con gái "từ mặt" vì cách chia 600 triệu tài sản thừa kế: Cuộc đời các con trái ngược (13/07)
Bài đọc nhiều




