Xã hội

TP HCM muốn kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Long An

Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề xuất kéo dài đường Võ Văn Kiệt tới huyện Đức Hòa, Long An với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 18 km.

Sở GTVT TP.HCM vừa có đề xuất đầu tư kết nối giao thông giữa TP.HCM và tỉnh Long An nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương, trong đó có kéo dài đường Võ Văn Kiệt tới Long An. Hai sở GTVT thống nhất có 23 vị trí kết nối chính giữa hai địa phương. 

Theo ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, trong 23 vị trí kết nối này có 7 vị trí kết nối đặc biệt quan trọng cần được xét xét ưu tiên đầu tư, thực hiện các thủ tục bổ sung quy hoạch để phục vụ cho việc kết nối giao thông giữa các cụm công nghiệp, cảng hàng hải, các khu vực kinh tế quan trọng nhằm thúc đẩy việc lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế của hai địa phương.

7 vị trí gồm: đường Võ Văn Kiệt nối dài; quốc lộ 50 mở rộng; đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) kết nối với đường tỉnh 826C (huyện Cần Guộc); đường Long Hậu (huyện Nhà Bè) kết nối với đường tỉnh 826E (huyện Cần Guộc) tại vị trí cầu Long Hậu; đường song song quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) kết nối với đường Trục động lực (huyện Cần Guộc); đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn) kết nối với đường tỉnh 824 (huyện Đức Hòa) tại vị trí cầu Lớn.

TP HCM muốn kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Long An
Đường Võ Văn Kiệt là trục đại lộ Đông- Tây của TP.HCM 

Đường Võ Văn Kiệt (trục đại lộ Đông - Tây) có điểm đầu tại ngã 3 Cát Lái (quận 2), điểm cuối giao với Quốc lộ 1A. Trong khi đó, đường Trần Đại Nghĩa có điểm đầu giao Quốc lộ 1A, điểm cuối giao đường Mai Bá Hương, dài gần 12km. 

TPHCM sẽ quy hoạch kết nối đường Trần Đại Nghĩa và đường Võ Văn Kiệt để kết nối với đường vào khu công nghiệp Tân Đô của Long An để tạo trục giao thông liên vùng.

Quốc lộ 50 từ Bình Chánh (TP.HCM) được mở rộng kết nối với Cần Giuộc (Long An). Hiện trạng đường này (phía TP) có bề rộng 9 - 15m, dự kiến mở rộng với quy mô lên 34m (6 làn xe). Trong khi đó, quốc lộ 50 qua tỉnh Long An chưa có kế hoạch đầu tư mở rộng. Qua cuộc họp, tỉnh Long An sẽ làm việc với đơn vị liên quan mở rộng quốc lộ qua địa bàn để đồng bộ với TP.HCM.

TPHCM và Long An sẽ tập trung nguồn lực để đầu tư làm đường song song quốc lộ 50 từ đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) đến Long An từ giai đoạn 2021-2025. Tuyến đường này dài gần 9km, với 6 làn xe.

Đặc biệt, TP.HCM và tỉnh Long An cũng sẽ nghiên cứu đường mở mới phía tây bắc dài khoảng 19,8km có điểm đầu tại quốc lộ 1 (Bình Tân) và điểm cuối tại Vành đai 4 gần thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) với quy mô 6 làn xe.

Đây là đường trục giao thông rất quan trọng kết nối TP đi tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây. Khi tuyến này hình thành sẽ chia sẻ lượng xe trên tỉnh lộ 9 và 10 hiện hữu cải thiện giao thông tạo tiền đề phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam

HL (Nguoiduatin.vn)