-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
Xã hội
02/12/2016 20:58TP.HCM kiến nghị giảm tốc độ một số tuyến đường vì tai nạn tăng cao
Theo Sở GTVT TP.HCM, việc điều chỉnh tăng vận tốc lưu thông một số tuyến đường cũng gây ảnh hưởng một phần đến tình hình tai nạn giao thông tăng cao trong thời gian vừa qua.
![]() |
Báo cáo tại hội nghị, Phòng Quản lý hạ tầng giao thông Sở GTVT TP.HCM (HTGT) cho biết, tình hình tai nạn giao thông sau khi áp dụng Thông tư 91 sau gần 9 tháng triển khai trên 12 tuyến đường có tăng 2 mặt về số vụ, người chết.
Đặc biệt số người chết tăng 20% so với cùng kỳ 2015. Một số tuyến đường tăng cả 3 mặt như: đường Trần Văn Giàu (H.Bình Chánh), tỉnh lộ 8 (H.Củ Chi) và Nguyễn Văn Bứa (H.Hóc Môn).
Trong đó 12 tuyến đường áp dụng tăng tốc độ di chuyển có 9/12 tuyến đường có số vụ TNGT tăng, 8/18 tuyến tăng số người chết, 3/12 tuyến tăng số người bị thương. Tuyến tăng 3 mặt gồm: Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng; tăng 2 mặt gồm: Quốc lộ 1, Đồng Văn Cống, Kinh Dương Vương, Mai Chí Thọ, Nguyễn Văn Linh.
Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC 67) cho biết, trong 12 tuyến đường điều chỉnh tốc độ có số lượng tai nạn tăng rất cao. Qua đó, việc nâng tốc độ khi lượng phương tiện tăng chưa hợp lý trong thời điểm hiện nay, gây khó khăn trong việc ghi nhận xử lý hành vi vi phạm tốc độ của phương tiện. Đặc thù hạ tầng các tuyến đường khác nhau nên việc quy định tốc độ chung là không phù hợp. Ngoài ra, khoảng cách khi lưu thông với tốc độ 60 km/h là 35 m so với đường ở TP là không thể được vì đường quá chật.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng sau khi áp dụng tăng vận tốc cho phép ở khu vực nội, ngoại thành trên địa bàn TP có những sự chuyển biến tích cực. Trong đó ưu điểm đầu tiên là tạo được sự đồng thuận của một bộ phận người dân. Một số trục giao thông ngoại thành lưu thông thuận lợi hơn, lưu lượng xe tăng. Số điểm ùn tắc giao thông nội đô giảm rõ rệt.
Tuy nhiên, về nhược điểm số vụ tai nạn và người chết đều tăng cao. Trong đó có nguyên nhân do vận tốc tăng làm người dân có tâm lý chủ quan, đối tượng bị TNGT là nam giới chiếm 73%. Thời điểm tai nạn thường rơi vào đêm, từ 21 đến 3 giờ sáng.
Mặc dù chúng ta muốn điều chỉnh vận tốc tăng nhưng hạ tầng còn hạn chế. Đặc biệt trong nội đô hiện nay có khoảng 4.500 tuyến đường nhưng phần lớn là đường giao cắt (khoảng 500 m có một điểm giao). Khi người tham gia giao thông chủ quan, thiếu quan sát vào ban đêm thì dễ gây ra tai nạn.
![]() |
Đường Phạm Văn Đồng kiến đang cho phép chạy 80 km/h ở làn ô tô |
Về giải pháp trong thời gian tới Sở GTVT cũng định hướng có thống kê báo cáo Bộ về biển báo khu vực nội đô, ngoại ô. Triển khai ngay việc điều chỉnh vận tốc các tuyến đường có xảy ra tai nạn ở các nơi đã điều chỉnh vận tốc cho phù hợp; tăng thêm hệ thống biển báo, nhận diện xử lý tối ưu hóa hạ tầng.
Theo Phạm Hữu (Thanh Niên Online)








- Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong (15:23)
- Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão (15:20)
- Trịnh Sảng lại phá đảo cõi mạng: Manh nha trở lại, khoe cuộc sống "thiên đường" núp bóng đại gia đang bị truy nã (15:17)
- Bạch nguyệt quang nổi tiếng TikTok Việt lộ ảnh quá khứ: Sao trông như "thay đầu" thế này? (15:06)
- Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội (15:00)
- Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất" (42 phút trước)
- Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt (46 phút trước)
- Mùa nắng nóng, "nằm lòng" 3 nguyên tắc sau để hạn chế nổ lốp xe trên đường (47 phút trước)
- Từng bị trầm cảm la hét và tự cào cấu vào tay, ca sĩ Pha Lê sức khỏe hiện tại ra sao? (48 phút trước)
- Tân binh V.League chiêu mộ tiền đạo Brazil cao 1m88, mua 3 ngoại binh trong 1 tuần (51 phút trước)




