-
Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" -
Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh -
Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập -
Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu -
Hai áp thấp mới xuất hiện gần Biển Đông, khả năng hình thành bão số 15 -
Vụ hàng trăm con giun đất bất ngờ bò lên lối đi bộ ở Đồng Nai, chính quyền chính thức lên tiếng -
Giấc mơ dang dở của chàng trai 18 tuổi: Bức tranh đoàn tàu cao tốc khiến hàng triệu người bật khóc -
Giả căn đồng, bịa chuyện tâm linh, "cô đồng" Đà Nẵng nhận cái kết cực đắng -
Vụ cháu bé 12 tuổi bị đánh suốt 4 tiếng ở Thái Nguyên: Bất ngờ trước kết quả test ma túy của bà nội -
Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích
Xã hội
27/03/2017 22:16Trả lại hơn 1,5 tỉ đồng khách bỏ quên trên máy bay
Hơn 1,5 tỉ đồng mà hành khách bỏ quên trên máy bay đã được nhân viên hàng không phát hiện, liên hệ trả cho hành khách trong những tháng đầu năm 2017.
|
|
| Nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến trả lại cho hành khách đi máy bay 119.277.000 đồng |
Cụ thể, ngày 22-3, nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – Chi nhánh Nội Bài, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines) đã lên làm vệ sinh máy bay trên chuyến VN836 của Vietnam Airlines từ Siem Reap (Campuchia) đến Hà Nội như thường lệ. Trong quá trình làm việc, chị Hải Yến phát hiện tại số ghế 38B có hành lý xách tay dạng túi ví màu đen của khách bỏ quên. Kiểm tra bên trong túi đồ có 63 USD và 5.818.000 won Hàn Quốc (tương đương 119.277.000 đồng). Theo quy trình, chị Hải Yến đã kịp thời báo cán bộ trực để bộ phận chức năng liên lạc trả lại cho khách. Sau đó, hành khách Im Chae Nam (Hàn Quốc) đã nhận lại được số tài sản trên.
Khi được hỏi về việc nhặt được tài sản trả lại khách, chị Yến cho biết đối với nhiệm vụ được phân công, khi lên máy bay, nhân viên vệ sinh có trách nhiệm quan sát, nếu có tài sản bỏ quên của khách phải có trách nhiệm báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay cho hành khách. “Tôi nghĩ đấy là một việc làm hết sức bình thường đối với một nhân viên. Tôi luôn tâm niệm rằng một việc làm nhỏ nhưng sẽ góp phần làm cho hình ảnh của hãng luôn sáng trong con mắt của hành khách”
Trước đó, ngày 17-3, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết (28 tuổi) của VIAGS cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỉ đồng trên chuyến bay VN242 từ TP HCM đi Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.
Trong những tháng đầu năm 2017, trị giá số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới hơn 1,5 tỉ đồng.
Theo T.Hà (Nld.com.vn)
- Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" (19 phút trước)
- Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh (31 phút trước)
- Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập (1 giờ trước)
- Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu (1 giờ trước)
- Hai áp thấp mới xuất hiện gần Biển Đông, khả năng hình thành bão số 15 (1 giờ trước)
- Vụ hàng trăm con giun đất bất ngờ bò lên lối đi bộ ở Đồng Nai, chính quyền chính thức lên tiếng (1 giờ trước)
- Tòa án Mỹ yêu cầu Tổng thống Trump rút Vệ binh quốc gia khỏi Washington D.C (1 giờ trước)
- Giấc mơ dang dở của chàng trai 18 tuổi: Bức tranh đoàn tàu cao tốc khiến hàng triệu người bật khóc (2 giờ trước)
- Giả căn đồng, bịa chuyện tâm linh, "cô đồng" Đà Nẵng nhận cái kết cực đắng (2 giờ trước)
- Vụ cháu bé 12 tuổi bị đánh suốt 4 tiếng ở Thái Nguyên: Bất ngờ trước kết quả test ma túy của bà nội (2 giờ trước)
