-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Xã hội
27/03/2017 22:16Trả lại hơn 1,5 tỉ đồng khách bỏ quên trên máy bay
Hơn 1,5 tỉ đồng mà hành khách bỏ quên trên máy bay đã được nhân viên hàng không phát hiện, liên hệ trả cho hành khách trong những tháng đầu năm 2017.
|
|
| Nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến trả lại cho hành khách đi máy bay 119.277.000 đồng |
Cụ thể, ngày 22-3, nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – Chi nhánh Nội Bài, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines) đã lên làm vệ sinh máy bay trên chuyến VN836 của Vietnam Airlines từ Siem Reap (Campuchia) đến Hà Nội như thường lệ. Trong quá trình làm việc, chị Hải Yến phát hiện tại số ghế 38B có hành lý xách tay dạng túi ví màu đen của khách bỏ quên. Kiểm tra bên trong túi đồ có 63 USD và 5.818.000 won Hàn Quốc (tương đương 119.277.000 đồng). Theo quy trình, chị Hải Yến đã kịp thời báo cán bộ trực để bộ phận chức năng liên lạc trả lại cho khách. Sau đó, hành khách Im Chae Nam (Hàn Quốc) đã nhận lại được số tài sản trên.
Khi được hỏi về việc nhặt được tài sản trả lại khách, chị Yến cho biết đối với nhiệm vụ được phân công, khi lên máy bay, nhân viên vệ sinh có trách nhiệm quan sát, nếu có tài sản bỏ quên của khách phải có trách nhiệm báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay cho hành khách. “Tôi nghĩ đấy là một việc làm hết sức bình thường đối với một nhân viên. Tôi luôn tâm niệm rằng một việc làm nhỏ nhưng sẽ góp phần làm cho hình ảnh của hãng luôn sáng trong con mắt của hành khách”
Trước đó, ngày 17-3, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết (28 tuổi) của VIAGS cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỉ đồng trên chuyến bay VN242 từ TP HCM đi Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.
Trong những tháng đầu năm 2017, trị giá số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới hơn 1,5 tỉ đồng.
Theo T.Hà (Nld.com.vn)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (51 phút trước)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (1 giờ trước)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (2 giờ trước)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (2 giờ trước)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (2 giờ trước)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (2 giờ trước)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (2 giờ trước)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (2 giờ trước)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (3 giờ trước)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (4 giờ trước)
