Sáng 17/12, dư luận xôn xao trước thông tin một nhân viên cây xăng tại Lâm Đồng đã có hành động gây sốc: hút lại toàn bộ số xăng vừa bán cho khách chỉ vì người này đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản.

Vụ việc bắt nguồn từ đoạn clip do tài khoản “My Quỳnh” đăng tải và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội những ngày qua. Theo nội dung đoạn video, sự việc hy hữu này xảy ra tại Cửa hàng xăng dầu Tiến Thành (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Xăng dầu Tiến Thành, phường Tiến Thành).

17-1765956465-tranh-cai-vu-nhan-vien-cay-xang-hut-lai-xang-de-khach-dat-bo-3km-vi-khong-nhan-chuyen-khoan.jpg
Không nhận chuyển khoản, nhân viên cây xăng hút lại toàn bộ xăng đã bơm vào xe cho khách hàng. Ảnh cắt từ video

Cụ thể, một người dân đi xe máy ghé vào đổ 50.000 đồng tiền xăng. Sau khi bơm xong, do không mang theo tiền mặt, vị khách đã ngỏ ý xin thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, nhân viên tại đây không chấp nhận phương thức này.

Đỉnh điểm của sự việc diễn ra sau màn lời qua tiếng lại, nhân viên cây xăng đã quyết định rút lại toàn bộ số nhiên liệu vừa bơm vào phương tiện của khách. Hành động cứng nhắc này khiến người khách rơi vào tình cảnh trớ trêu, phải dắt bộ chiếc xe máy suốt quãng đường dài khoảng 3km.

Ngay sau khi sự việc gây bão dư luận với nhiều ý kiến chỉ trích về thái độ phục vụ thiếu chuẩn mực của nhân viên, cơ quan chức năng địa phương đã lập tức vào cuộc. Ông Trần Hữu Minh Tùng, Chủ tịch UBND phường Tiến Thành xác nhận sáng nay (17/12), ông đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và làm rõ vụ việc tại cửa hàng xăng dầu nói trên.

PN (SHTT)