-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
10/01/2016 02:29Truy thủ phạm cắt lốp máy bay Vietnam Airlines
![]() |
| Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng kiểm tra hiện trường sự cố sau khi máy bay hạ cánh. Ảnh Báo Giao thong. |
Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh kể lại: Ban đầu, tổ bay nhận định phải trải bọt để hạ cánh. Tuy nhiên, sau khi trao đổi kỹ, Cục Hàng không nhận định: Nếu còn một lốp vẫn hạ được theo cách thông thường (mỗi bên càng có 2 lốp).
Để chắc chắn, lực lượng xử lý sự cố yêu cầu máy hạ thấp độ cao để quan sát lốp trực tiếp bằng ống nhòm. Sau khi chắc chắn có thể hạ cánh không cần bọt, máy bay được chỉ định xả bớt nhiên liệu (để làm nhẹ máy bay) ở vùng trời tỉnh Hà Nam rồi quay lại Nội Bài hạ cánh an toàn.
Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam – đơn vị hỗ trợ trực tiếp trong xử lý sự cố cho biết: “Các phương án ứng phó được tập dượt bao quát ở tình huống phức tạp hơn nên không bất ngờ trong trường hợp này. Phương án dùng ống nhòm để quan sát lốp cũng có sẵn”.
Theo đánh giá của Cục Hàng không, phương án hạ cánh thông thường này đảm bảo an toàn hơn so với rải bọt (máy bay có thể bị trượt ra khỏi đường bằng) và không ảnh hưởng lịch bay (sau khi rải bọt, đường băng phải rửa mới có thể bay lại).
Phó Tổng GĐ Vietnam Airlines Phan Xuân Đức cho biết: Nhằm tránh trường hợp khách hoảng loạn, thông tin về sự cố, quá trình xử lý sự cố được dấu kín với khách đến trước khi máy bay hạ cánh.
Ngay sau có thông tin về sự cố, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trực tiếp có mặt tại trung tâm điều hành bay để chỉ đạo và kiểm tra hiện trường sau khi tàu bay hạ cánh. Tại hiện trường, lốp bị xì hơi có một vệt rách dài cạnh lốp. Ngay sau đó, Cục Hàng không thành lập tổ điều tra sự cố.
Trao đổi với Tiền phong chiều 8/1, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay nhận định vết cắt có thể bị một vật gì đó trên sân bay cắt phải.
| Chiều 8/1, trao đổi với Tiền phong, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng GĐ Tổng Cty Cảng hàng Hàng không Việt Nam cho hay: “Chúng tôi đã kiểm tra sân bay Đà Nẵng nhưng không phát hiện vật ngoại lai. Chúng tôi cho rằng, vết rách là do lốp vì tại mỗi sân bay, chúng tôi có riêng bộ phận để kiểm soát, không thể có vật thể lạ”. |
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)
