-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Xã hội
29/03/2017 02:05Từ 1/4, Hà Nội dừng hoạt động xe buýt đưa đón công chức
Sau 8 năm hoạt động, 5 tuyến xe buýt chuyên trách được hình thành khi mở rộng địa giới hành chính thủ đô sẽ dừng hoạt động vào ngày 1/4.
Những cán bộ, công chức đang đi 5 tuyến buýt trên có thể sử dụng các tuyến buýt để thay thế. Thành phố sẽ bố trí điểm dừng đón trả khách cách điểm đón trả khách hiện tại và cách cơ quan 100-500 m.
Ngoài ra, thành phố cũng thực hiện chính sách giá vé ưu tiên. Cán bộ, công chức, viên chức có thể mua vé tháng theo hình thức tập thể (từ 30 người trở lên) để hưởng giá vé ưu tiên giảm 30% (giá vé tháng đi một tuyến: 70.000 đồng; giá vé tháng đi liên tuyến: 140.000 đồng).
|
Cán bộ, công chức thủ đô sẽ được hỗ trợ bằng hình thức giảm giá nếu mua vé tập thể. Ảnh minh họa: Ngọc Thành. |
Hệ thống xe buýt đưa đón cán bộ được hình thành từ ngày 1/8/2008 (sau khi sáp nhập địa giới hành chính Hà Tây với Hà Nội). Đối tượng phục vụ là cán bộ, công chức đang công tác tại các sở, ban ngành trực thuộc TP Hà Nội.
Hiện nay có 5 tuyến vận hành liên tục từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, với 28 lượt/ngày, khoảng 186 người thường xuyên đi lại mỗi tháng (trung bình 13 hành khách/lượt). Giá vé tháng 200.000 đồng (giá vé không ưu tiên).
Tuy nhiên, các tuyến buýt này không hiệu quả. Do thời gian tan ca của cán bộ, công chức thường không cố định (có việc đột xuất, làm thêm giờ…) dẫn tới một số lượt xe chiều về không có khách hoặc ít. Việc mỗi xe chỉ hoạt động 2 lượt một ngày (sáng và chiều) dẫn tới năng suất sử dụng thấp, gây khó khăn cho việc bố trí phương tiện cũng như lao động của đơn vị vận hành.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)








- Tìm thấy thi thể nữ sinh sau nhiều ngày mất tích, người mẹ đề nghị làm rõ những nghi vấn (3 giờ trước)
- Vỡ hồ chứa bùn tại Nhà máy Luyện gang thép ở Thái Nguyên (3 giờ trước)
- Thêm thủ đoạn lừa đảo mới, chưa từng xuất hiện liên quan đến shipper giao hàng (12/10/25 23:16)
- Cụ bà sang đường bị xe khách tông tử vong (12/10/25 23:00)
- Would You Marry Me có cảnh nóng cực bạo, xem xong không ngủ nổi (12/10/25 22:44)
- Cựu HLV tuyển Việt Nam chê LĐBĐ Malaysia yếu kém, thua xa Lào: "Nếu cứ thế, họ nên từ chức" (12/10/25 22:38)
- Bác sĩ ung bướu cảnh báo: 3 món rau “quen thuộc” nhiều người ăn hằng ngày, tưởng bổ nhưng lại âm thầm gây ung thư (12/10/25 22:28)
- Chú rể nhảy sông trước ngày cưới, người ta bảo là vì "chuyện cỏn con":Từ bao giờ sự suy sụp của người đàn ông lại là "chuyện nhỏ"? (12/10/25 22:06)
- Bóng đá Nepal bất ổn trước cuộc tái đấu với đội tuyển Việt Nam (12/10/25 21:47)
- Đề xuất chuyển từ trả lương tối thiểu sang lương đủ nuôi 2 con (12/10/25 21:33)




