-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
-
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Công an cảnh báo hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội
-
6 lọai rau củ an toàn không cần thuốc trừ sâu cho sức khỏe gia đình bạn
Xã hội
03/04/2017 22:40Từ mai, mọi kiến nghị, bức xúc của người dân đều có thể chuyển trực tiếp đến Chính phủ chỉ bằng cú click chuột
Tất cả kiến nghị, phản ánh, bức xúc của người dân đều có thể được chuyển đến website: nguoidan.chinhphu.vn.
![]() |
Ý tưởng này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo lập tại hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hà Nam ngày 6/8/2016, của Chính phủ giao Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trực tiếp cùng các chuyên gia và các tổ công tác tiếp thu, lắng nghe phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tới Chính phủ.
Qua trang web này, các kiến nghị của doanh nghiệp, những khó khăn vướng mắc của DN, đặc biệt các cơ chế chính sách, các giao dịch, các chi phí trực tiếp… sẽ được các bộ, ngành, địa phương trả lời. VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP sẽ thành lập tổ công tác để đôn đốc kiểm tra và trả lời trực tiếp cho doanh nghiệp với danh nghĩa Chính phủ trả lời cho doanh nghiệp.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết phát huy kết quả đạt được, từ ngày mai Chính phủ mở trang website Chính phủ với người dân. Tất cả kiến nghị, phản ánh, bức xúc của người dân đều có thể được chuyển đến website: nguoidan.chinhphu.vn. Từ đó Văn phòng chính phủ và tổ công chức phân loại để yêu cầu bộ ngành địa phương giải quyết các kiến nghị của người dân. Bộ trưởng cho biết trang web này hy vọng sẽ tạo sự liên kết, nắm bắt bức xúc, kiến nghị của người dân. Trong quá trình thực thi chính sách pháp luật, những phản ánh của người dân sẽ được điều chỉnh kịp thời.
Bộ trưởng hy vọng 2 trang website này sẽ nhận được sự ủng hộ, tiếp cận thông tin, công khai minh bạch. Bên cạnh đó nội dung trả lời sẽ được doanh nghiệp đánh giá theo tiêu chí đạt tốt hay không tốt. Bộ trưởng cho biết sự hài lòng này chính là phản ánh sự hài lòng về Chính phủ kiến tạo.
Trang web giữa Chính phủ và người dân sẽ Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trực tiếp điều hành. Những nội dung mà người dân có thể phản ánh thông qua trang web này như:
- Phản ánh về cơ chế chính sách phục vụ chưa đáp ứng nhu cầu.
- Hành vi của cán bộ công chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
- Đề xuất sáng kiến cải cách trong phục vụ công chức.
Theo Thảo Nguyên (Trí Thức Trẻ)








- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (11:20)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (11:12)
- “Búp bê dao kéo” Việt Nam mỗi tháng thay 1 gương mặt, học Lisa mặc quần siêu ngắn nhưng... thê thảm (11:03)
- Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe (22 phút trước)
- Rúng động danh tính thi thể trong cốp xe "hoàng tử gen Z showbiz": Nạn nhân mới 15 tuổi, đã mất tích từ 1 năm trước (24 phút trước)
- Con trâu "khổng lồ" giá 69 tỷ đồng, chủ chần chừ "chưa ưng bán" (35 phút trước)
- Thị trường chứng khoán Mỹ biến động sau quyết định của FED (43 phút trước)
- Thiên An bị xóa tên khỏi phim mới? (44 phút trước)
- Phi vụ “lướt sóng” đất vàng TP HCM, lãi 970 tỉ đồng: Những lời khai bất ngờ (44 phút trước)
- Ở tuổi 45, mỗi tháng chi bao nhiêu cho con cái và cha mẹ già để không áp lực tài chính? (49 phút trước)




