-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Xã hội
22/04/2016 15:15UBND TP Hà Nội thừa 27 phó phòng
Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội ngày 21/4.
![]() |
| Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay thành phố đang quyết liệt thực hiện cải cách hành chính. |
Ông Chung cho biết, Ban cán sự đã thống nhất các trường hợp thừa trên được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành và làm việc như chuyên viên. “Phải chấp nhận vì thông tư 01 của Bộ Nội vụ quy định như vậy”, ông Chung nói.
Cùng ngày 21/4, lãnh đạo UBND TP đã phát hành dự thảo quy chế làm việc gồm 57 điều để xin ý kiến tất cả các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, trong đó quy định toàn bộ trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các thành viên ủy ban, quy định cả vấn đề họp, đi nước ngoài. Quy chế cũng quy định việc xử lý công việc của các sở ngành, ủy ban thành phố.
Chủ tịch Hà Nội đề nghị các Sở, ban, ngành đôn đốc lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế. Dự kiến, quy chế chuẩn về quy trình làm việc của hệ thống chính quyền từ thành phố đến cơ sở sẽ được ban hành trước ngày 10/5 tới.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, UBND TP đã báo cáo thường trực Thành ủy phân công cụ thể nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP và các Phó chủ tịch trên cơ sở mỗi người một nhóm việc xuyên suốt. Tới đây, UBND 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng phân công theo tinh thần mỗi người phụ trách một nhóm việc, không được trùng lặp.
Trước đó, ngày 31/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố. Văn phòng là cơ quan thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử…
Lãnh đạo Văn phòng gồm Chánh Văn phòng và không quá 4 cấp phó.
Cơ cấu tổ chức gồm 9 phòng, ban: Thư ký - Biên tập; Tổng hợp, Nội chính, Khoa giáo - Văn xã, Kinh tế, Đô thị, Hành chính - Tổ chức, Quản trị - Tài vụ, Ban Tiếp công dân thành phố.
3 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND là nhà khách UBND thành phố, Trung tâm Tin học - Công báo, Ban Quản lý dự án.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)
- Xét xử vụ đánh bạc tại khách sạn Pullman: Đánh bạc vì... tò mò? (20:15)
- Cristiano Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho U16 Bồ Đào Nha (20:02)
- Kết quả pháp y vụ cô gái tử vong trong cốp xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Sự thật clip "giả danh công an bắt cóc nữ sinh lớp 10" ở Hà Nội, hé lộ nguồn cơn không ai ngờ đến (2 giờ trước)
- Báo Malaysia tiết lộ thời điểm FIFA công bố quyết định cuối cùng vụ cầu thủ nhập tịch (2 giờ trước)
- Lời khai máu lạnh của người mẹ thả con 1 tuổi xuống giếng, phẫn nộ lý do ra tay với chính con ruột (2 giờ trước)
- Sập giàn giáo công trình ở Hải Phòng, 2 người tử vong (3 giờ trước)
- Bí quyết ăn uống giúp làn da sáng mịn, khỏe mạnh trong mùa đông (3 giờ trước)
- Thông tin bất ngờ về cô gái trong vụ thi thể phân hủy ở cốp ô tô, gia đình hé lộ thông tin gây sốc (3 giờ trước)
- Đảng Pheu Thai có lãnh đạo mới thay bà Paetongtarn Shinawatra (3 giờ trước)
