-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Xã hội
22/04/2016 08:15UBND TP Hà Nội thừa 27 phó phòng
Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội ngày 21/4.
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay thành phố đang quyết liệt thực hiện cải cách hành chính. |
Ông Chung cho biết, Ban cán sự đã thống nhất các trường hợp thừa trên được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành và làm việc như chuyên viên. “Phải chấp nhận vì thông tư 01 của Bộ Nội vụ quy định như vậy”, ông Chung nói.
Cùng ngày 21/4, lãnh đạo UBND TP đã phát hành dự thảo quy chế làm việc gồm 57 điều để xin ý kiến tất cả các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, trong đó quy định toàn bộ trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các thành viên ủy ban, quy định cả vấn đề họp, đi nước ngoài. Quy chế cũng quy định việc xử lý công việc của các sở ngành, ủy ban thành phố.
Chủ tịch Hà Nội đề nghị các Sở, ban, ngành đôn đốc lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế. Dự kiến, quy chế chuẩn về quy trình làm việc của hệ thống chính quyền từ thành phố đến cơ sở sẽ được ban hành trước ngày 10/5 tới.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, UBND TP đã báo cáo thường trực Thành ủy phân công cụ thể nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP và các Phó chủ tịch trên cơ sở mỗi người một nhóm việc xuyên suốt. Tới đây, UBND 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng phân công theo tinh thần mỗi người phụ trách một nhóm việc, không được trùng lặp.
Trước đó, ngày 31/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố. Văn phòng là cơ quan thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử…
Lãnh đạo Văn phòng gồm Chánh Văn phòng và không quá 4 cấp phó.
Cơ cấu tổ chức gồm 9 phòng, ban: Thư ký - Biên tập; Tổng hợp, Nội chính, Khoa giáo - Văn xã, Kinh tế, Đô thị, Hành chính - Tổ chức, Quản trị - Tài vụ, Ban Tiếp công dân thành phố.
3 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND là nhà khách UBND thành phố, Trung tâm Tin học - Công báo, Ban Quản lý dự án.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





