-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Xã hội
22/04/2016 15:15UBND TP Hà Nội thừa 27 phó phòng
Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội ngày 21/4.
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay thành phố đang quyết liệt thực hiện cải cách hành chính. |
Ông Chung cho biết, Ban cán sự đã thống nhất các trường hợp thừa trên được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành và làm việc như chuyên viên. “Phải chấp nhận vì thông tư 01 của Bộ Nội vụ quy định như vậy”, ông Chung nói.
Cùng ngày 21/4, lãnh đạo UBND TP đã phát hành dự thảo quy chế làm việc gồm 57 điều để xin ý kiến tất cả các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, trong đó quy định toàn bộ trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các thành viên ủy ban, quy định cả vấn đề họp, đi nước ngoài. Quy chế cũng quy định việc xử lý công việc của các sở ngành, ủy ban thành phố.
Chủ tịch Hà Nội đề nghị các Sở, ban, ngành đôn đốc lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế. Dự kiến, quy chế chuẩn về quy trình làm việc của hệ thống chính quyền từ thành phố đến cơ sở sẽ được ban hành trước ngày 10/5 tới.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, UBND TP đã báo cáo thường trực Thành ủy phân công cụ thể nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP và các Phó chủ tịch trên cơ sở mỗi người một nhóm việc xuyên suốt. Tới đây, UBND 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng phân công theo tinh thần mỗi người phụ trách một nhóm việc, không được trùng lặp.
Trước đó, ngày 31/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố. Văn phòng là cơ quan thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử…
Lãnh đạo Văn phòng gồm Chánh Văn phòng và không quá 4 cấp phó.
Cơ cấu tổ chức gồm 9 phòng, ban: Thư ký - Biên tập; Tổng hợp, Nội chính, Khoa giáo - Văn xã, Kinh tế, Đô thị, Hành chính - Tổ chức, Quản trị - Tài vụ, Ban Tiếp công dân thành phố.
3 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND là nhà khách UBND thành phố, Trung tâm Tin học - Công báo, Ban Quản lý dự án.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)








- Người phụ nữ thuê trọ 15 năm, thấy chủ nhà được đền bù giải tỏa 9,6 tỷ đồng lập tức đòi chia phần: “Tôi xứng đáng được một nửa” (1 giờ trước)
- Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở TP HCM bị cướp giật dây chuyền vàng trị giá 100 triệu đồng (1 giờ trước)
- Suýt ngất khi biết đây là phòng của một nữ sinh 2k1! (1 giờ trước)
- "Ông hoàng nhạc sến" Vbiz: Bỏ 1 triệu đô mua bảo hiểm trinh tiết, đúc tượng chính mình từ 1.000 cây vàng (1 giờ trước)
- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (1 giờ trước)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (1 giờ trước)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (2 giờ trước)




