-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Xã hội
21/09/2025 11:17Vạch kẻ chằng chịt, người dân như đi vào mê trận ở nút giao lớn nhất TPHCM
Ghi nhận cho thấy, những vạch kẻ đường cũ tại khu vực nút giao thông An Phú chưa được xóa sạch, vạch mới lại vẽ đè lên, đoạn rõ đoạn mờ, khiến mặt đường như một “mê trận”. Xe đông, làn không rõ ràng, nhiều tài xế buộc phải đánh liều đi theo dòng phương tiện, dù lo ngại có thể vi phạm luật.
“Nhìn vạch kẻ rối mắt, chạy theo thì sợ sai, không theo thì không biết đi hướng nào. Lái xe qua đây giờ giống như đánh cược”- ông Trần Công Quốc - tài xế chia sẻ.
Không chỉ vạch kẻ, hệ thống đèn tín hiệu ở lối rẽ phải từ đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ra đường Mai Chí Thọ cũng gây bất cập. Theo phản ánh của nhiều tài xế, đèn đỏ ở khu vực nút giao này bật liên tục và kéo dài khiến dòng xe bị dồn ứ ở khu vực đường dẫn cao tốc, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng nên có phương án phân luồng cho xe rẽ phải liên tục ở vị trí này để giảm tình trạng ùn ứ.

Anh Nguyễn Ngọc Sang (ngụ phường An Khánh, TPHCM) nói: “Tính đến nay, công trình này đã thi công gần 3 năm, chúng tôi chỉ mong việc thi công diễn ra nhanh chóng, sớm hoàn thành và giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài ở đây”.
Đại diện Sở Xây dựng TPHCM cho biết, dự án nút giao thông An Phú do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư. Trong quá trình thi công vẫn còn tồn tại nhiều bất cập.
Cụ thể, mặt đường tại khu vực thi công (đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đường Lương Định Của, đường Mai Chí Thọ) bị hư hỏng, vạch sơn chỉ hướng chưa được xóa sạch, gây khó khăn cho người dân lưu thông.
Trước thực trạng này, Sở Xây dựng đã ban hành nhiều văn bản chấn chỉnh, đồng thời phối hợp cùng Công an TP và chính quyền địa phương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục.

Để giảm ùn tắc tại nút giao, Trung tâm Điều hành Giao thông đã lắp đặt hệ thống camera giám sát, theo dõi lưu lượng xe theo giờ và hướng. Trên cơ sở đó, trung tâm phối hợp với lực lượng CSGT xây dựng 8 kịch bản điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông và áp dụng linh hoạt tùy từng thời điểm. Hệ thống này được theo dõi 24/24, đảm bảo khi lưu lượng xe tăng cao ở hướng nào thì sẽ kích hoạt phương án phù hợp.

Thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TPHCM và chủ đầu tư để điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao này cho phù hợp với từng giai đoạn thi công của dự án.
Để tháo gỡ khó khăn, Sở Xây dựng TPHCM đã có văn bản báo cáo UBND TP, đề nghị xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư và các nhà thầu liên quan, đồng thời kiến nghị giải pháp cụ thể nhằm đẩy nhanh tiến độ. Song song đó, Sở chỉ đạo Phòng Kiểm tra chuyên ngành tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm trong quá trình thi công.
Công trình nút giao thông An Phú là một trong những dự án giao thông trọng điểm của TPHCM - được khởi công từ tháng 12/2022 với tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Theo kế hoạch ban đầu, toàn bộ công trình sẽ đưa vào khai thác cuối năm nay, song tiến độ đã bị chậm.
Hiện nay, Ban Giao thông TPHCM đã triển khai loạt giải pháp gồm yêu cầu nhà thầu thi công “3 ca, 4 kíp”, làm việc liên tục ngày đêm với 18 mũi thi công.
Chủ đầu tư dự kiến thông xe nhánh cầu vượt N2 (cho xe rẽ phải từ cao tốc TPHCM – Long Thành ra đường Mai Chí Thọ, hướng về đường Võ Nguyên Giáp) và hoàn thành hầm chui HC1-02 (kết nối trực tiếp cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ) trước Tết Nguyên đán 2026.
Các nhánh cầu N3, N4 (kết nối Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống) và cầu N1.1, N1.3 (rẽ trái từ Mai Chí Thọ lên cao tốc) dự kiến hoàn tất trước ngày 30/6/2026. Riêng nhánh N1.2 sẽ chậm hơn do vướng tiến độ bàn giao mặt bằng khu đất 22ha của dự án Khu đô thị Phát triển An Phú do Công ty Cổ phần Địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư.
- Đại học Ngân hàng TP.HCM thưởng 150 triệu đồng cho nữ sinh giành Huy chương Vàng SEA Games 33 (17:46)
- Đình Bắc đấu giá áo đấu SEA Games 33, góp sức xây cầu cho bà con quê nhà (17:38)
- Bí ẩn những khoản tiền vô danh đổ về trường học giữa lúc dự án "Nuôi em - Nghệ An" bị điều tra (17:31)
- Người dân Huế dũng cảm vượt sóng dữ, giải cứu 2 ngư dân Quảng Trị bị lật thuyền (17:21)
- Người phụ nữ đánh đập, bắt nữ sinh quỳ xin lỗi khi đòi lại đồ đánh rơi sẽ bị xử phạt như thế nào? (17:17)
- 10 năm mẹ tôi lặng lẽ gồng gánh cả gia đình và cái kết không ai ngờ tới (1 giờ trước)
- Nữ trọng tài "cướp trắng" bàn thắng, khiến ĐT nữ Việt Nam thua trước Philippines nhận kết đắng (1 giờ trước)
- Gil Lê gây bão mạng khi công khai khoảnh khắc "khóa môi" Xoài Non tại Thượng Hải (1 giờ trước)
- "Cú ngã" đau đớn của đạo diễn Hoàng Nam: Mất trắng 26 tỷ đồng vì "Thế hệ kỳ tích"? (1 giờ trước)
- Doãn Hải My xúc động chia sẻ về hành trình tái xuất của Đoàn Văn Hậu: "Sự nỗ lực thầm lặng cuối cùng đã được đền đáp" (2 giờ trước)