-
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt
Xã hội
01/02/2019 00:40Vali hành khách VietJet vỡ toang sau chuyến bay về quê ăn Tết
Khuya 30/1, đáp chuyến bay VJ1622 của hãng hàng không VietJet từ TP.HCM về Đà Nẵng, anh Nguyễn Đại Thể (trú tại Quảng Nam), bất ngờ khi nhận lại vali của mình bị vỡ nát.
Theo anh, trước khi làm thủ tục check-in lên máy bay, anh được nhân viên của hãng yêu cầu ký gửi hành lý theo quy định vì quá số cân xách tay. Sau hơn một giờ bay, đáp xuống sân bay Đà Nẵng anh ra sảnh chờ nhận lại thì không nhận ra hành lý của mình. Chiếc vali bị vỡ phần thân, quần áo đồ dùng rơi ra.
Sự việc được hành khách báo với nhân viên của hãng hàng không VietJet Air tại sân bay Đà Nẵng để giải quyết.
Theo tờ báo cáo của đơn vị bay, hành lý VietJet Air số hiệu 012063 của khách hàng Nguyễn Đại Thể, bay trên chuyến VJ1622 từ TP.HCM về TP.Đà Nẵng nặng 3,8 kg bị vỡ phần thân.
"Về Tết đồ nhiều, vali vỡ rất bất tiện, lại mất thời gian, thái độ phục vụ thế này gây tiếng xấu với khách hàng, phải có cách thay đổi khắc phục chứ đền bù mãi cũng không được", anh Thể cho hay.
Một nhân viên hãng hàng không VietJet cho hay quá trình bốc xếp hành lý của khách hàng trên các chuyến bay được đơn vị này thuê bên thứ ba. Theo quy định, mỗi trường hợp hư hỏng hay mất hành lý thì nhân viên sân bay sẽ kiểm tra, lập biên bản đền bù theo quy định.
Cụ thể: hành lý mất cắp, hư hỏng sẽ bồi thường theo cân nặng hành lý tuyến quốc nội là 200,000 VNĐ/kg, tuyến quốc tế là 20 USD/kg hoặc ngoại tệ tương đương. Bồi thường hành lý ký gửi theo từng phần như gãy tay kéo, gãy bánh xe, nứt hoặc dẹp sẽ áp dụng từ 150.000-300.000 đồng.
Sau khi sự việc xảy ra, anh Thể đã được bồi thường 760.000 đồng và phải cho hành lý vào túi nylon mang về.
Theo Tiến Đạt (Tri Thức Trực Tuyến)
- Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ (10/12/25 23:26)
- Chân dung nghi phạm vừa bị bắt vì vụ nam sinh tử vong trong quán bida, là bạn hay chơi với nạn nhân (10/12/25 23:14)
- Lễ an táng tài tử Thương Tín: Con gái 12 tuổi thất thần tiễn biệt, gia đình giữ sự riêng tư tuyệt đối (10/12/25 22:43)
- Thái Lan chính thức đưa tranh chấp biên giới với Campuchia lên Liên Hợp Quốc (10/12/25 22:24)
- Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng (10/12/25 22:00)
- Thủ tướng phê chuẩn ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (10/12/25 21:55)
- Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc (10/12/25 21:43)
- Hạ gục Singapore 2-0, ĐT nữ Thái Lan giành vé bán kết sớm tại SEA Games 33 (10/12/25 21:33)
- Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng (10/12/25 21:19)
- Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng (10/12/25 21:06)