-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
23/05/2018 21:33Vì sao đá vỉa hè đường Phạm Văn Đồng chưa lát đã... vỡ, nứt?

Dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn cầu vượt Mai Dịch - cầu Thăng Long hiện đang thi công. Ghi nhận của PV cho thấy, vỉa hè đoạn công viên Hòa Bình đang được thi công lát đá tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều viên đã tại đây chưa lát vỉa hè đã bị vỡ, nứt được xếp, vứt đống rải rác dọc tuyến đường dài hàng trăm mét.
Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người dân lo ngại nếu đơn vị thi công lát “loại” đá vỡ, sứt này có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Cao Thắng - Trưởng Tư vấn dự án khẳng định: “Đó là đá thải loại đang trong quá trình chờ chuyển đi”.
Ông Thắng cho hay, toàn bộ Dự án chỉ có 400m vỉa hè bên phải tuyến, đoạn qua công viên Hòa Bình được lát đá tự nhiên để hài hòa với cảnh quan khu vực. Tất cả đá sử dụng để lát hè đều phải đảm bảo lành lặn, đúng kích thước, màu sắc. Công trình chỉ được nghiêm thu khi đã hoàn thành nên không có một viên đá sứt mẻ nào có thể qua được khâu nghiệm thu cuối cùng.

Nói về số đá bị nứt, vỡ, ông Lâm Ngọc Chi - Phó ban chỉ đạo gói thầu số 2, Dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp (Nhà thầu thi công là Tổng công ty đầu tư & phát triển hạ tầng đô thị - UDIC), cho hay, số đá sứt, vỡ này là do trong quá trình vận chuyển hoặc bốc xếp bị va đập mạnh. Toàn bộ đá hỏng sẽ do nhà sản xuất thu lại, tự trả chi phí vận chuyển về nơi sản xuất ở Thanh Hóa.
“Đá do nhà sản xuất vận chuyển đến, bàn giao, chúng tôi chỉ nhận khi đã được hạ xuống nền đất công trình, và chỉ nhận đá lành. Tôi khẳng định không có chuyện dùng đá hỏng để lát vỉa hè, và toàn bộ chi phí vận chuyển, gửi trả không hề tính vào chi phí đầu tư công trình” - ông Chi nói.

Được biết, đoạn vỉa hè lát đá tự nhiên tại Dự án đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn qua công viên Hòa Bình có diện tích 2.400m2, dài 400m, rộng 6m. Đá lát dày 5cm, kích thước 30 x 30cm. Các đoạn vỉa hè khác sẽ được lát gạch bê tông giả đá.
Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng) là tiểu dự án thuộc Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch - Nội Bài. Dự án được khởi công vào tháng 10.2016, với chiều dài tuyến là 5,5 km, mặt cắt ngang được mở rộng từ 56 lên 93 m, mỗi bên sáu làn xe cơ giới.Tổng mức đầu tư của dự án là 3.110 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 820 tỷ đồng, đền bù giải phóng mặt bằng là 1.820 tỷ đồng.
Tuyến đường sẽ được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mỗi bên 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp I. Riêng đoạn trước Khu đô thị Ciputra kết hợp với đường 30m, 2 làn xe hỗn hợp, 2 làn xe cơ giới. Ngoài ra, dự án còn đầu tư 5 cầu đi bộ.
Theo H.Thành (Dân Việt)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




