Xã hội
07/11/2018 15:35Vì sao đoàn người liều lĩnh dắt xe ngược chiều trước mặt CSGT?

Ghi nhận của PV cho thấy, từ khi đưa tuyến buýt BRT vào khai thác, tuyến đường Tố Hữu và Lê Văn Lương luôn nằm trong tình trạng ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.
Cụ thể thời gian ách tắc thường diễn ra hàng ngày từ 6h30 đến 8h30 chiều vào trung tâm Hà Nội và từ 16h30 đến 19h đối với chiều từ trung tâm Hà Nội hướng ra ngoại thành trên tuyến đường Tố Hữu – Lê Văn Lương.

Việc ách tắc giao thông một chiều đã khiến người dân lưu thông hướng vào trung tâm Hà Nội phải dắt xe ngược chiều hàng km trên vỉa hè nhằm tránh áp lực giao thông dưới lòng đường hướng vào trung tâm Hà Nội vào buổi sáng và hướng ngược lại vào buổi chiều tối.
Anh Nguyễn Văn Dương, người dân sinh sống tại khu vực đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông cho biết, cách đây chừng 1 tháng, khi chưa có lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên vỉa hè tại tuyến đường này, người dân thường điều khiển xe máy ngược chiều trên vỉa hè. Tuy nhiên khi xuất hiện lực lượng CSGT, người dân quay sang dắt xe trên vỉa hè nhằm tránh bị lực lượng CSGT xử phạt.

Chị Trần Thu Trang, người dân ở Vạn Phúc, Hà Đông chia sẻ, với tình trạng giao thông như hiện nay, dắt xe trên vỉa hè còn nhanh hơn nhiều so với điều khiển xe dưới lòng đường phải nhích từng cm. Có ngày ách tắc kéo dài phải dắt xe tới 2km mới cho xe xuống lòng đường để lưu thông.
Ghi nhận của Tiền Phong cho thấy, hàng trăm người nườm nượp dắt xe, bên cạnh đó cũng có một số người sốt ruột đã điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên vỉa hè trước mặt lực lượng CSGT và bị xử phạt.

Anh Trần Văn Ước ở Mộ Lao (Hà Đông) cho rằng, áp lực tuyến đường Tố Hữu rất cao, trong khi 50% diện tích mặt đường lại dành riêng cho buýt BRT đã gây áp lực cả cho người dân và lực lượng CSGT. Quan sát thường ngày ta thấy, người dân thì chen chúc nhau, thậm chí phải leo lên cả vỉa hè để lưu thông, trong khi đó phần đường dành cho buýt BRT lại để không.

Đầu năm 2018, chia sẻ với Tiền Phong, một lãnh đạo Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cũng cho rằng, người dân và lực lượng CSGT đang phải gánh vác áp lực giao thông sinh ra từ tuyến buýt BRT. Theo vị lãnh đạo này, buýt BRT hướng tới phát triển giao thông công cộng ở những nước văn minh chứ không phải giải pháp giải quyết áp lực từ giao thông như ở ta, vị lãnh đạo nói.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT) cho biết, do đoạn đường Tố Hữu (qua địa bàn 2 quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông, TP Hà Nội) hay xảy ra tắc đường nên nhiều người thường xuyên đi ngược chiều để qua đoạn đường này.
Vị lãnh đạo Đội CSGT số 7 cho biết thêm, đơn vị này đã nắm được thông tin người dân thường xuyên đi ngược chiều qua đoạn đường khoảng 200m nên bố trí cán bộ để xử lý.

Theo khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.
Theo Minh Đức (Tiền Phong)
Tin cùng chuyên mục








-
Chủ tịch Taobao ngoại tình với người mẫu đắt giá 10.000 tỷ, chuyện bại lộ vì tiểu tam "không biết điều" (19/07)
-
Người thứ tư trên thế giới nhận Huân chương Đại sứ thiện chí là một nhà sư Việt (19/07)
-
Phương Mỹ Chi vào Chung kết “Sing! Asia 2025” (18/07)
-
Truy nã phạm nhân dọa giết người trốn khỏi Trại giam Yên Hạ (18/07)
-
Sẽ ra mắt kênh truyền hình đối ngoại quốc gia “Vietnam Today” vào dịp Quốc khánh 2/9/2025 (18/07)
-
2 tháng nữa 2 con giáp sẽ bước vào giai đoạn huy hoàng, giàu có dư dả, 1 con giáp lại cần thận trọng (18/07)
-
Tuyên án 35 bị cáo trong vụ hỗn chiến khiến 3 thanh niên tử vong ở đường Láng (18/07)
-
Ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ cạo trọc đầu (18/07)
-
MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Mbeumo giá 71 triệu bảng (18/07)
-
Sự thật về những cuộc gọi đầu 00 và mã vùng không phải 84: Công an cảnh báo không được làm thao tác này (18/07)
Bài đọc nhiều




