-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
14/12/2016 21:05Vì sao máy bay VN1344 không thể hạ cánh?
Liên quan vụ chuyến bay VN1344 của Vietnam Airlines đáp hụt nhiều lần xuống sân bay Cam Ranh sáng 13-12, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết lỗi một phần thuộc về tổ bay và đơn vị khai thác.
![]() |
| Một số hành khách lo lắng và mệt nên rời máy bay khi máy bay này đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Triều Châu/Tuổi Trẻ. |
“Tổ bay chưa qua huấn luyện và đơn vị khai thác chưa đăng ký tổ bay này với Cục hàng không về việc hạ cánh trong thời tiết xấu. Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã không cho máy bay này hạ cánh trong thời tiết xấu, dày đặc sương mù” - ông Thường nói.
Theo ông Thường, sáng 13-12, thời tiết tại sân bay Cam Ranh cực kỳ xấu nên chuyến bay VN1344 “không thể hạ cánh ở đầu 20” (điểm hạ cánh trong thời tiết bình thường) nên phải bay vòng vòng trên trời chờ thời tiết tốt để hạ cánh nhưng không được, phải quay về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ông Thường giải thích tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Cục hàng không Việt Nam quy định trong thời tiết bình thường các máy bay hạ cánh xuống đầu 20. Trong thời tiết xấu, phức tạp các máy bay phải hạ cánh xuống đầu 02.
Tuy nhiên, để hạ cánh trong thời tiết xấu, các hãng hàng không, phi công và tổ bay phải trải qua đợt kiểm tra trong điều kiện tương tự ở “phòng bay thử” và được Cục hàng không chấp nhận, đưa vào danh sách “đã đạt”.
“Chuyến bay VN1344 sáng 13-12 bay trong thời tiết quá xấu, đúng ra phải hạ cánh xuống đầu 02 nhưng do phi công và tổ bay chưa qua huấn luyện, không có trong danh sách được hạ cánh trong thời tiết xấu tại sân bay quốc tế Cam Ranh nên Trạm không lưu đã không đồng ý.
Máy bay buộc phải bay vòng vòng, sau đó quay lại TP.HCM chờ thời tiết tốt lên. Việc huấn luyện phi công, tổ bay hạ cánh trong thời tiết xấu ở đầu 02 là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách. Nếu danh sách phi công, tổ bay chưa được chấp thuận của Cục hàng không thì trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ không được hạ cánh” - ông Thường thông tin.
Đại diện Đài không lưu sân bay quốc tế Cam Ranh thông tin thêm ngày 13-12 chỉ duy nhất chuyến bay VN1344 phải bay vòng vòng và quay lại TP.HCM.
“Sau đó thời tiết tốt lên nên chuyến bay này và nhiều chuyến bay khác cũng đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh bình thường” - vị này thông tin.
Theo Trung Tân (Tuổi Trẻ)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)
