-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
25/12/2017 08:01Vỉa hè đường đẹp nhất Hạ Long sụt lún nham nhở
Vỉa hè đường đẹp nhất Hạ Long sụt lún nham nhở |
Vỉa hè của đường Trần Quốc Nghiễn (hay còn được gọi là đường bao biển) đoạn chạy qua phường Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng nhất.
Từ cầu núi Bài Thơ đến hòn Cặp Bè nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy vỉa hè bên phía biển chi chít các điểm hư hỏng, nhiều chỗ mất hẳn gạch lát, trơ cát, cỏ mọc um tùm.
Đoạn đối diện công viên văn hóa Hạ Long có hơn 30m vỉa hè bị sụt lún với độ sâu gần 40cm so với thiết kế ban đầu, các viên gạch lát nhấp nhô cao thấp, nằm lởm chởm xiêu vẹo không ra hàng lối. Có chỗ sụt lún thành "ổ voi"...

Ông Hoàng Thái Ninh (56 tuổi, trú phường Bạch Đằng) cho rằng, đi bộ trên vỉa hè rất khó chịu vì bước thấp, bước cao. “Ngày trước tôi còn hay ra đây tản bộ, giờ vỉa hè xuống cấp, đi bộ cứ bấp bênh lên xuống, không cẩn thận là bị vấp ngã”, ông Ninh cho biết.
Vỉa hè sụt lún do thủy triều

Giám đốc BQL & Xây dựng công trình trọng điểm Quảng Ninh Nguyễn Văn Tùng cho biết, đường Trần Quốc Nghiễn nằm trong dự án thi công cụm công trình đường ô tô bao núi Bài Thơ phía biển, đường bao biển Lán Bè - cột Đồng Hồ - công viên văn hóa Hạ Long.
Đường và vỉa hè được thi công từ năm 2010, đến năm 2012 bàn giao quản lý cho UBND TP Hạ Long.

Theo Phó chủ tịch UBND phường Bạch Đằng Nguyễn Trường Sơn, nguyên nhân sụt lún là do thủy triều.
"Mỗi lần thủy triều lên, xuống sẽ kéo theo một lượng cát bên dưới vỉa hè chảy ngầm qua bờ bao gây nên tình trạng sụt lún. Năm 2015, TP Hạ Long đã chỉ đạo khắc phục nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn”, ông Sơn nói.

Được biết, cụm công trình trên tổng mức đầu tư là 766 tỷ đồng lấy từ ngân sách tỉnh. Tuyến đường bao biển Lán Bè - cột Đồng Hồ có tổng chiều dài 1.038m, mặt cắt ngang đường rộng 31m, quy mô đường đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/h.


Theo Chủ tịch UBND TP Hạ Long Phạm Hồng Hà, đường Trần Quốc Nghiễn là công trình trọng điểm, xây dựng để chào mừng 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.
“TP Hạ Long biết tình trạng này xảy ra, hiện đang tìm hướng khắc phục, thời gian tới sẽ cho sửa chữa những đoạn vỉa hè hư hỏng”, ông Hà cho biết.
Theo Phạm Công (VietNamNet)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)