-
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải
Xã hội
13/06/2019 03:53Vietnam Airlines mở quầy làm thủ tục hàng không riêng cho gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ
Nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách và giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, từ ngày 15/6, Vietnam Airlines chính thức mở quầy làm thủ tục dành riêng cho gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ (Family check-in) tại tất cả sân bay trong nước.
Cùng với đó, các đoàn khách từ 10 người trở lên cũng có thể làm thủ tục theo đoàn (Group check-in) dễ dàng hơn tại 3 sân bay có lượng khách đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Theo đó, các gia đình đi cùng người già trên 65 tuổi hoặc trẻ em dưới 12 tuổi sẽ được ưu tiên làm thủ tục hàng không tại quầy riêng. Đây là dịch vụ đã được nhiều hãng bay trên thế giới triển khai như hãng hàng không 5 sao Lufthansa (Đức), Brishtish Airways (Anh), Emirates (UAE)...
Việc tiên phong ra mắt dịch vụ Family check-in tại thị trường Việt Nam là sự quan tâm đặc biệt của Hãng hàng không Quốc gia dành cho người cao tuổi và trẻ nhỏ nhờ việc đơn giản hoá thủ tục, tiết kiệm thời gian chờ đợi tại sân bay. Đồng thời, hoạt động là sự tiếp nối các dịch vụ hỗ trợ khác đã được Hãng triển khai như cung cấp miễn phí xe lăn di chuyển trong nhà ga, các dịch vụ dành cho trẻ em như vận chuyển miễn phí xe nôi, cung cấp miễn phí nôi trên chuyến bay, cung cấp suất ăn đặc biệt, dịch vụ trẻ em đi một mình, dịch vụ tiếp viên đi cùng trên chuyến bay,...
Không chỉ các gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ được ưu tiên làm thủ tục, các đoàn khách từ 10 người trở lên cũng được Vietnam Airlines áp dụng phương thức hỗ trợ làm thủ tục mới tại 3 sân bay nội địa lớn nhất gồm Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, giúp đơn giản hóa và đẩy nhanh thời gian làm thủ tục chuyến bay. Thời gian để đoàn khách làm thủ tục là 3 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay quốc tế và 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay nội địa.
Ngoài hình thức làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines còn có nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in). Trong đó, trung bình 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất lựa chọn sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như lễ, Tết, góp phần làm giảm tình trạng quá tải, ùn tắc tại các sân bay hiện nay.
Các hình thức làm thủ tục hàng không đa dạng không chỉ giúp hành khách bớt còn phải lo lắng về việc xếp hàng tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn, mà còn mang đến cho sự chủ động, thuận tiện trong việc di chuyển bằng đường hàng không.
Quy trình làm thủ tục cho đoàn khách:
- Trưởng đoàn tập hợp giấy tờ tuỳ thân và hành lý ký gửi của hành khách, đưa vào quầy cùng danh sách hành khách để làm thủ tục cho cả đoàn. Giấy tờ tùy thân và hành lý ký gửi được sắp xếp theo đúng thứ tự trong danh sách.
- Nhân viên làm thủ tục hàng không kiểm tra thông tin và in sẵn thẻ lên máy bay cho đoàn khách.
- Hành khách đến sau, được bố trí theo đúng số thứ tự trong danh sách để nhân viên đối chiếu với giấy tờ tuỳ thân, xác minh hành lý ký gửi và chuyển lên băng chuyền, nhận thẻ lên máy bay.
Theo Phương Thảo (Tổ Quốc)
- Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng (21:19)
- Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng (21:06)
- Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người (42 phút trước)
- Lâm Đồng: Hiện trường người đàn ông tử vong trên ghế với nhiều vết chém gây rúng động (54 phút trước)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (2 giờ trước)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (2 giờ trước)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (2 giờ trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (3 giờ trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (4 giờ trước)