-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
Xã hội
25/12/2016 15:24Vietnam Airlines nói gì về vụ nữ hành khách đòi ngồi ghế cạnh cửa thoát hiểm để con có chỗ chơi?
Theo Vietnam Airlines, nữ hành khách L. đi cùng gia đình trong đó có 1 em bé dưới 2 tuổi được xếp chỗ tại các ghế số 29 E, F, G trên chuyến bay VN286. Tuy nhiên, khi lên máy bay, hành khách L. đã ngồi vào ghế số 31D dù chỗ này đã xếp cho hành khách khác.
![]() |
Người mẹ nhất quyết không chịu đổi chỗ. Ảnh cắt từ clip. |
Chị L. yêu cầu bố trí nôi trẻ em, tiếp viên đã giải thích không đáp ứng được do không đặt trước dịch vụ. Tuy nhiên nữ hành khách này đã phản ứng và yêu cầu tiếp viên mời nhân viên mặt đất lên giải thích. Chị L. cũng đã to tiếng, không hợp tác, nhất quyết ngồi ở vị trí 31D.
Sau khi được sự đồng ý của 2 khách ở ghế số 31D, E, nữ hành khách L. cùng chồng và em bé dưới 2 tuổi được đổi chỗ theo đúng nguyện vọng.
Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, theo quy định phục vụ hành khách của hãng đã được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn, trẻ em phải được bố trí ở những ghế ngồi có đủ điều kiện an toàn. Đối với tàu bay A330 số đăng ký VNA375 dùng để khai thác chuyến VN286 ngày 22/12, các ghế ở hàng 29 hay 31 vị trí D, E, F, G đều ở dãy giữa tàu bay, có trang bị đủ thiết bị an toàn dành riêng cho trẻ em.
"Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho chuyến bay, Vietnam Airlines mong muốn khách hàng chấp hành các quy định về an toàn và hợp tác với các nhân viên hàng không. Khi có yêu cầu về dịch vụ đặc biệt, khách hàng cần thông báo sớm trước giờ khởi hành theo quy định", đại diện Vietnam Airlines thông tin.
Trước đó, một đoạn clip ghi lại cuộc tranh cãi giữa nữ hành khách và nam tiếp viên hàng không. Trong clip, nữ hành khách cho con ngồi lên ghế đầu khoang máy bay gần buồng vệ sinh vì mẹ con chị bị sắp ghế cuối chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội. Nữ hành khách trên đi cùng một bé trai khoảng 2 tuổi. Trong clip, người phụ nữ này nói: "Chị nói rồi, chị cần có chỗ cho trẻ con chơi. Các em không thể nào cho ngồi ở hàng ghế cuối cùng được. Ngồi ở đây làm sao có chỗ cho cháu chơi. Nó cứ đòi ra chơi thì làm thế nào. Nguyên tắc của người check vé là phải biết em bé được ngồi ở chỗ nào. Rõ ràng bọn em sai rồi". Sau khi clip này được chia sẻ, người phụ trên đã nhận không ít ý kiến chỉ trích. Nhiều cư dân mạng nói rằng người phụ nữ này ngang ngược và có thái độ không tôn trọng người khác. |
Theo Định Nguyễn (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)








- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (21:37)
- Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế (21:21)
- Cáp treo khu du lịch bị đứt giữa không trung, cabin rơi xuống vách đá: Nhiều người thương vong (21:13)
- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (54 phút trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (1 giờ trước)
- Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup (1 giờ trước)
- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (2 giờ trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (2 giờ trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (2 giờ trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (2 giờ trước)




