-
Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? -
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây
Xã hội
31/05/2016 05:22Vụ "đáp án "lệch" đề thi, học sinh bức xúc": Sở GDĐT nói gì?
Chiều 30.5, trao đổi với PV NTNN, ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở GDĐT Phú Yên cho rằng, việc ra đề thi và đáp án môn sử kiểm tra học kỳ II lớp 10 toàn tỉnh Phú Yên là không có gì sai.
"Giáo viên sử các trường đều nói đề thi - đáp án là đúng; chỉ có ông Giác (Nguyễn Văn Giác - Giáo viên sử Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Phú Yên - PV) là cho rằng không đúng. Đây là ý kiến cá nhân nhưng Sở cũng đã có ý kiến trả lời với ông Giác nhưng ông này không đồng ý. Vì thế, ngày 1.6, Sở sẽ tổ chức cuộc họp khoa học với các bên liên quan để trao đổi cho rõ thắng - thua, ai đúng - ai sai; mời PV cùng dự…” - ông Cường nói.
| Bộ đề thi Học kỳ II môn Lịch sử lớp 10. Ảnh: Nguyễn Lục Gia |
| Giấy của Sở GDĐT Phú Yên mời ông Nguyễn Văn Giác họp ngày 1.6.2016. Ảnh: NVCC |
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Giác cho rằng: “Những kiến nghị tôi gửi đến Sở GDĐT Phú Yên xung quanh bộ đề thi môn Sử lớp 10 không chỉ đề cập đến nội dung đề thi lệch đáp án mà còn bao gồm việc Sở hiểu không đúng tài liệu "Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kỹ năng môn Lịch sử". Sở này cho rằng, cấu trúc đề thi trên đã tuân thủ 3 mức độ phân loại nhận thức HS mà đáp án lại chỉ sao chép nguyên xi theo tài liệu, nghĩa là thực tế dừng lại ở một mức độ là nhận biết (mức độ). Theo đơn kiến nghị của tôi, cũng đồng thời lời hứa trực tiếp của Giám đốc Phạm Văn Cường, ông đồng ý triệu tập một Hội đồng khoa học để phản biện bộ đề thi môn Lịch sử. Nhưng theo tôi được biết, ông lại chỉ đạo lấy ý kiến thông qua một công văn đề ngày 16.5.2016 của Sở đối với tất cả tổ chuyên môn ở trường THPT liên quan đến bộ môn Sử.
Riêng Trường THPT Trần Quốc Tuấn là cơ sở tôi đang giảng dạy, sau khi tôi phản đối quyết liệt, công văn này mới được chuyển đến chiều ngày 25.5. Ngày 26.5, chúng tôi khẩn trương đề đạt ý kiến của mình về Sở; trong đó, tất cả các giáo viên giảng dạy môn Lịch sử lớp 10 đều thống nhất cho rằng giữa đề và đáp án có sự sai lệch”.
Theo Hùng Phiên (Dân Việt)
- Apple dồn lực cho iPhone 20 với camera ngang tầm điện ảnh (14:20)
- Quá hoảng loạn khi khách sạn 10 tầng bốc cháy dữ dội, người đàn ông gieo mình từ tầng 7, tử vong thương tâm (14:18)
- Thực hư thông tin bé trai trôi từ Quảng Nam ra sông Hàn rồi được cứu, đã rõ lý do rơi xuống nước (14:17)
- Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? (14:08)
- Phanh phui chiêu trò dụ người Việt đánh bạc tại khách sạn Pullman, hé lộ "luật ngầm" của ông trùm Hàn Quốc (14:08)
- Phim ngắn (short drama): “mỏ vàng” tỷ đô chờ Việt Nam khai phá (14:06)
- HLV Masatada Ishii trở lại Thái Lan làm việc chỉ sau 9 ngày bị sa thải (36 phút trước)
- Chuyện tình tan vỡ vì một túi rau quê của mẹ bạn trai và màn thoát hiểm ngoạn mục từ bóng đen thao túng (39 phút trước)
- Kỷ lục mua sắm trực tuyến: Người Việt chi hơn 1,3 tỷ USD mỗi tháng trên các sàn thương mại điện tử (41 phút trước)
- Bản hit Vpop bất ngờ "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc sau 5 năm (42 phút trước)