-
Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì?
-
Limousine siêu sang của VinFast lộ thêm ảnh: Logo cánh chim vàng, vách ngăn như Rolls-Royce, ốp gỗ thật
-
Tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà, người phụ nữ ở Cần Thơ bị chảy máu nặng, ngưng tim, ngưng thở
-
Cuộc sống bế tắc, cãi nhau với chồng như cơm bữa, tôi quyết định chuyển nhà và vận mệnh bất ngờ đổi chiều
-
5 món đồ tôi mua từ trước nghỉ hưu, đến giờ vẫn dùng mỗi ngày, nhàn thân và không hề hối tiếc
-
25 tuổi đã mắc gút: Tất cả là do 3 thói xấu âm thầm hủy hoại sức khỏe từng ngày!
-
Thiết bị điện quá tải trong mùa nóng, làm gì để tránh chập cháy?
-
Toyota Land Cruiser tiếp tục hút khách
-
3 con giáp may mắn nhất trong tiết Lập Thu
-
Hà Nội: Đường Võ Chí Công ngập từ đêm đến sáng, giao thông ùn tắc kéo dài
Xã hội
03/05/2018 22:33Vụ mất tiền trong ATM Agribank: 4 khách hàng chưa được bồi hoàn
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra chiều 3-5, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết liên quan đến vụ khách hàng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bị mất tiền thẻ ATM trong đêm, đến nay đã có 8 trong tổng số 12 khách hàng được hoàn tiền.

"4 trường hợp còn lại, phía Agribank đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ"- bà Nguyễn Thị Hồng cho hay.
Theo bà Hồng, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về việc bất ngờ mất tiền trong thẻ ATM, Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ.

Theo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, NHNN đã ban hành nhiều văn bản quy định liên quan đến việc phát hành sử dụng thẻ, quy trình xử lý khi xảy ra những việc như mất thẻ hay lộ thông tin.
Bên cạnh đó, NHNN luôn đặt trọng tâm việc tăng cường bảo đảm an ninh an toàn trong thanh toán điện tử nói chung và thanh toán thẻ nói riêng, thường xuyên có chỉ đạo để cảnh báo các tổ chức tín dụng quan tâm đến việc bảo đảm an toàn.
Bà Hồng cũng khẳng định khi có sự cố xảy ra, NHNN đều chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải chủ động phối hợp với khách hàng cũng như các đơn vị liên quan để sớm giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.
"Các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ. Số liệu tháng 9-2016 của Tổ chức Visa, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới"- bà Hồng trấn an.
Trước đó, vào đêm 25-4, ngân hàng Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Đến sáng ngày 26-4, kết quả kiểm tra cho thấy có 12 khách hàng bị mất tiền trong tài khoản.
Theo Minh Chiến (Nld.com.vn)








- Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì? (16:03)
- Vì sao Việt Nam chi 1 tỉ USD nhập khẩu gạo chỉ trong 7 tháng? (16:00)
- Điểm danh khí tài "Made by Vietnam" tham gia diễu binh 2/9: Tên lửa tầm quét 200km, UAV mang đầu nổ 1,2kg (23 phút trước)
- Limousine siêu sang của VinFast lộ thêm ảnh: Logo cánh chim vàng, vách ngăn như Rolls-Royce, ốp gỗ thật (24 phút trước)
- Hàng loạt cựu lãnh đạo tỉnh trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn kháng cáo (24 phút trước)
- Lộ tình trạng của Tóc Tiên với mẹ sau nhiều năm căng thẳng (30 phút trước)
- Điều tra vụ người đàn ông tử vong ở cảng cá, nhiều dấu hiệu bất thường trước khi chết (36 phút trước)
- Phòng chờ cao cấp ở sân bay Tân Sơn Nhất có gì mà "đắt xắt ra miếng"? (38 phút trước)
- Tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà, người phụ nữ ở Cần Thơ bị chảy máu nặng, ngưng tim, ngưng thở (39 phút trước)
- Nữ trọng tài xinh đẹp bị CĐV quá khích dọa giết, FIFA lên tiếng (49 phút trước)



