-
Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt
-
Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát
-
Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết?
-
Chồng mất 9 tháng đã có người đến hỏi cưới, bố mẹ chồng biết chuyện, thế là sóng gió nổi lên
-
Xót xa tang lễ 3 người bị bắn tử vong ở Đồng Nai, hàng xóm tiếc thương: "Tôi đã rất sốc và đau lòng"
-
Tổng Bí thư Tô Lâm sắp thăm Triều Tiên
-
Chị dâu đanh đá lười biếng nhưng lại có một "bài" khiến anh trai tôi chiều chị điên cuồng
-
Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi"
-
Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào?
-
Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025
Xã hội
04/05/2018 05:33Vụ mất tiền trong ATM Agribank: 4 khách hàng chưa được bồi hoàn
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra chiều 3-5, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết liên quan đến vụ khách hàng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bị mất tiền thẻ ATM trong đêm, đến nay đã có 8 trong tổng số 12 khách hàng được hoàn tiền.

"4 trường hợp còn lại, phía Agribank đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ"- bà Nguyễn Thị Hồng cho hay.
Theo bà Hồng, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về việc bất ngờ mất tiền trong thẻ ATM, Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ.

Theo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, NHNN đã ban hành nhiều văn bản quy định liên quan đến việc phát hành sử dụng thẻ, quy trình xử lý khi xảy ra những việc như mất thẻ hay lộ thông tin.
Bên cạnh đó, NHNN luôn đặt trọng tâm việc tăng cường bảo đảm an ninh an toàn trong thanh toán điện tử nói chung và thanh toán thẻ nói riêng, thường xuyên có chỉ đạo để cảnh báo các tổ chức tín dụng quan tâm đến việc bảo đảm an toàn.
Bà Hồng cũng khẳng định khi có sự cố xảy ra, NHNN đều chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải chủ động phối hợp với khách hàng cũng như các đơn vị liên quan để sớm giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.
"Các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ. Số liệu tháng 9-2016 của Tổ chức Visa, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới"- bà Hồng trấn an.
Trước đó, vào đêm 25-4, ngân hàng Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Đến sáng ngày 26-4, kết quả kiểm tra cho thấy có 12 khách hàng bị mất tiền trong tài khoản.
Theo Minh Chiến (Nld.com.vn)








- Lời khai của người phụ nữ lái xe tốc độ cao, tông tử vong chủ tịch xã rồi rời khỏi hiện trường (1 giờ trước)
- Vụ học viên cai nghiện tấn công cán bộ rồi bỏ trốn: Công an thông tin nguyên nhân (1 giờ trước)
- Nhóm nữ nổi tiếng cover hit của Phương Mỹ Chi gây sốt (1 giờ trước)
- Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt (1 giờ trước)
- Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết? (1 giờ trước)
- Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát (1 giờ trước)
- CĐV bắt chuột ở Old Trafford (1 giờ trước)
- Chuỗi hành động kỳ lạ của ông Trump (2 giờ trước)
- Bất ngờ 'nhân vật đặc biệt' khiến đại gia phải tặng xe siêu sang Rolls-Royce (2 giờ trước)
- "Mệt mỏi vô cùng" giữa dòng xe kẹt sáng đầu tuần ở cửa ngõ TPHCM (2 giờ trước)




