-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Xã hội
27/07/2016 10:04Vụ ô tô rơi từ đường trên cao: Nắn tuyến bằng dải phân cách cứng
![]() |
Dải phân cách cứng được lắp đặt. |
Theo quan sát, ngoài phần lan can bằng kim loại bị tông sập, rơi xuống đất, phần kè bê tông phía dưới cũng bị hư hỏng, trơ các đầu sắt đấu nối với phần lan can kim loại.
Lan can cứng có mũi tên chỉ dẫn giúp tài xế ô tô có thể quan sát từ xa, tránh lưu thông vào đoạn “đường cụt” trên.
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo cơ quan quản lý nắn tuyến đường bằng dải phân cách cứng để không xảy ra tai nạn tương tự.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng đã chỉ đạo đơn vị chức năng rà soát lại những điểm tương tự để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.
![]() |
Đoạn đường xảy ra tai nạn nghiêm trọng (Ảnh Tiến Nguyên) |
“Có thể xác suất rất nhỏ, thế nhưng khi đã có sự cố thì phải rà soát lại toàn bộ tuyến đường để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản nhân dân”, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.
Trước câu hỏi đoạn đường xảy ra tai nạn có thế kế sai hay không, ông Vũ Văn Viện cho biết, chủ đầu tư đã có trả lời làm rõ vấn đề này. Theo đó, khi trả lời phóng viên, ông Phạm Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT, chủ đầu tư dự án) - cho biết, kể từ khi dự án thông xe và đưa vào khai thác từ năm 2010 đến nay mới xảy ra vụ tai nạn hi hữu như vậy.
Theo ông Bình, đây là đoạn đường nhánh dẫn xe từ dưới lên đường trên cao dài hơn 200m. Đoạn đường được thiết kế cho phù hợp với yếu tố hình học của tuyến đường chứ không phải bị hẫng 1 nhịp dầm hay do nhà thầu làm sai thiết kế. Đây cũng hoàn toàn không phải điểm nối với đường dẫn rời cầu như nhiều người nhầm tưởng.
Vận tốc chạy xe ở đoạn đường này cũng bị khống chế để đảm bảo an toàn giao thông, từ nhánh dẫn lên đường trên cao là 40km/h, vận tốc trên làn chính 80km/h. “Nếu “vuốt” thẳng đoạn đường dẫn nhập vào làn đường chính thì sẽ rất tốn kém về chi phí thi công và không đảm bảo an toàn giao thông”, ông Bình nói.
Cũng theo ông Bình, mặt cắt đường mở rộng để mở rộng tầm nhìn cho lái xe. Các phương tiện sau khi rời đường dẫn sẽ tăng dần tốc độ để nhập vào làn đường chính.
Trước đó, sáng 25/7, một vụ tai nạn hi hữu xảy ra trên đường vành đai 3. Chiếc xe 7 chỗ do anh Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú tại Đống Đa, Hà Nội) điều khiển đi vào đoạn đường bất ngờ bị thu hẹp, tông gãy lan can đường trên cao, lao xuống đất.
Ông Phạm Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải), chủ đầu tư dự án - cho biết, đoạn đường được thiết kế cho phù hợp với yếu tố hình học của tuyến đường chứ không phải bị hẫng một nhịp dầm hay do nhà thầu làm sai thiết kế. Đây cũng hoàn toàn không phải điểm nối với đường dẫn rời cầu như nhiều người nhầm tưởng.
Theo Tiến Nguyên - Quang Phong (Dân Trí)








- Hẹn hò với cô gái vừa quen được 2 ngày vào lúc 2 giờ sáng, người đàn ông trải qua phút giây sinh tử (17:02)
- “Thổi bay” cựu vô địch Bắc Mỹ, tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé lịch sử ở giải thế giới (1 giờ trước)
- Ông Zelensky quyết ko nhượng đất lấy hòa bình, áp trừng phạt năng lượng Nga (1 giờ trước)
- Ngô Thanh Vân sinh con đầu lòng (1 giờ trước)
- Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu? (1 giờ trước)
- Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường? (1 giờ trước)
- Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời" (1 giờ trước)
- Zalo ra thông báo quan trọng, người dùng cập nhật sớm để không bị mất quyền lợi (1 giờ trước)
- Bé 4 tuổi đuối nước ở bể bơi, người thân hoảng loạn sơ cứu sai cách (1 giờ trước)
- Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy (1 giờ trước)




