-
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe -
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ!
Xã hội
10/01/2015 21:24Vụ tai nạn đầu tiên trên cầu Nhật Tân
Một vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực cầu Nhật Tân, cụm cộng trình đẹp, hiện đại nhất Việt Nam. Nguyên nhân ban đầu theo các tài xế là do thiết kế ngăn cách cố định thiếu đảm bảo an toàn “cài bẫy” người đi đường.
Nguyên nhân được các tài xế chỉ rõ là do thiết kế bất hợp lý của cụm giao thông này. Một tài xế cho rằng: “Từ trên cầu 3 làn đường rộng với vận tốc rất nhanh đến 80km/h, khi xuống cầu bị thu hẹp lại 2 làn, dưới ánh đèn mờ, đường trơn trượt đã khiến chiếc xe này đâm vào dải phân cách và lật nghiêng”.
Theo kinh nghiệm của lái xe taxi Mai Linh, một tài xế lâu năm người đã chia sẻ dường như đã tiên liệu sẽ có tai nạn như vậy xảy ra, đặc biệt với những lái xe không chuyên, thì một số nguyên nhân dẫn đến tai nạn là : Lái xe phóng nhanh, không làm chủ tốc độ;
Hệ thống đèn cao áp khá cao và xa, không đủ độ sáng tạo nên ánh đèn vàng mờ khiến tầm nhìn lái xe hạn chế; Dải phân cách không có phản quang nên lái xe khó nhận biết; Đường trơn, mưa, tối; Đường bị thu hẹp từ 3 làn oto trên cầu thành 2 làn dưới đường;
Đầu dải phân cách lại được làm vát chéo lên, khi xe đâm vào tựa như máng trượt lên khiến xe phi lên và lật nghiêng.
Trước đó, ngày 4/1, một tài xế đã đăng ảnh “than phiền” về “con lươn” đặt thiếu khoa học và cảnh báo tai nạn. Tuy nhiên, cơ quan chức năng giao thông chưa có động thái khắc phục và tai nạn đã ập đến với người đi đường.
Theo các tài xế, giải pháp hạn chế gồm: Đặt điểm đầu dải phân cách xa thêm để lái xe có thêm không gian xử lí. Trên mặt và 2 bên thân có phản quang để từ trên cầu nhìn xuống , lái xe từ xa đã quan sát được 1 vệt sáng dài để biết mà tránh. Lắp đèn cảnh báo tại điểm đầu dải phân cách như một số cầu vượt nội đô.
Về vấn đề này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia sáng nay (10/1) cho biết: “Việc này đã trao đổi với PMU85 và Sở GTVT, sẽ giải quyết nhanh”.
![]() |
| Chiếc ô tô không may "dính" tai nạn. |
![]() |
| May mắn vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. |
![]() |
| Đây là một tác nhân khiến tai nạn xảy ra. |
|
|
| "Con lươn" bất hợp lý dưới dốc cầu đã được các tài xế cảnh báo có thể gây tai nạn trước đó. |
- Hành trình cổ tích: Bóng đá Haiti trỗi dậy giữa địa ngục tội phạm để giành vé dự World Cup (16:03)
- Yamaha chính thức ra mắt ‘xe ga quốc dân’ mới giá 23 triệu đồng: Đẹp át vía Honda Vision và SH Mode (14 phút trước)
- Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế (16 phút trước)
- Xúc động lời nhắn của em trai Quý Bình trong ngày sinh nhật cố nghệ sĩ (27 phút trước)
- Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh (27 phút trước)
- Luật sư đề nghị hình phạt cải tạo không giam giữ đối với bị cáo Thùy Tiên (28 phút trước)
- Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã rất gần? (41 phút trước)
- Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai (54 phút trước)
- Chém trọng thương người tiểu bậy trước cửa nhà (1 giờ trước)
- Sinh viên Nhân văn thích thú với trạm sạc pin miễn phí ngay tại sảnh trường (1 giờ trước)



