-
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động -
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt -
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình
Xã hội
29/01/2015 16:25Vụ trực thăng rơi: Không phải do phá hoại, khủng bố
Phóng viên: Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn và tình trạng của chiếc trực thăng sau khi rơi, thưa ông?
- Trung tướng Võ Văn Tuấn: Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra nhưng tôi khẳng định không có nguyên nhân từ phá hoại hay khủng bố. Thời tiết lúc máy bay cất cánh là bình thường. Một số thông tin cho rằng trực thăng bị nổ trên không nhưng thông tin từ hiện trường cho thấy máy bay rơi xuống rừng tràm ở khu vực huyện Bình Chánh, TP HCM và bị va đập mạnh khiến phần đuôi văng ra xa. Phần thân máy bay bị cháy và dầu chảy ra khá nhiều.
![]() |
Có ý kiến cho rằng nơi xảy ra tai nạn không nằm trên lịch trình, phải chăng các sĩ quan đã gặp sự cố và cố gắng xử lý nhưng không được?
- Không phải. Chiếc trực thăng đang trên đường bay huấn luyện theo lịch trình bình thường, nơi xảy ra tai nạn đúng là nằm trên hành trình bay từ TP HCM đi Tây Ninh. Các sĩ quan không đổi hướng bay.
Chiếc UH-1 thuộc dòng trực thăng quân sự do hãng Bell (Mỹ) sản xuất hơn 40 năm trước. Việc sử dụng máy bay này cho bay huấn luyện liệu có bảo đảm an toàn?
- Chiếc trực thăng quân sự UH-1 gặp nạn được sản xuất từ năm 1970 do lực lượng không quân Việt Nam thu lại của không quân chế độ cũ. Sau đó, chiếc trực thăng này đã được sửa chữa, nâng cấp và đại tu để phục vụ cho công tác bay huấn luyện. Việc đại tu được thực hiện ở Mỹ cách đây 2 năm rưỡi. Nói đại tu nhưng thực tế chỉ giữ lại vỏ máy bay còn gần như máy móc bên trong được thay mới. Theo nguyên tắc, dù là máy bay cũ nhưng phải đáp ứng được các quy trình kỹ thuật, bão dưỡng và phải đủ điều kiện an toàn mới được bay. Có nhiều máy bay quân sự tuổi thọ 40-50 năm nhưng đáp ứng điều kiện an toàn kỹ thuật vẫn được sử dụng bình thường.
Hồi tháng 7-2014, chiếc Mi 171 của Không quân Việt Nam khi bay huấn luyện cũng gặp nạn ở Hà Nội, nay thêm tai nạn rơi máy bay quân sự UH-1. Ý kiến của ông về vấn đề an toàn trong bay huấn luyện?
Theo Thái Phương - Văn Duẩn (Nld.com.vn)
- Bóng đá Campuchia tiếp tục rút lui khỏi đấu trường khu vực (11:03)
- Quốc hội chính thức cấm đầu tư, kinh doanh thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng (11:00)
- Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười (6 phút trước)
- Kỷ lục bán hàng mới: VinFast bàn giao hơn 23.000 xe trong tháng 11, Limo Green trở thành mẫu xe bán chạy nhất lịch sử (6 phút trước)
- Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! (19 phút trước)
- 3 năm hẹn hò con trai tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn: Danh tính cô gái vẫn là ẩn số lớn (28 phút trước)
- Sao nữ Hàn Quốc tiết lộ từng bị quấy rối trong hộp đêm khiến công chúng phẫn nộ (28 phút trước)
- Đột kích quán karaoke Chí Tài: Bắt quả tang 18 đối tượng trong 2 phòng VIP (33 phút trước)
- Bức ảnh “nam thần phòng thí nghiệm” gây sốt suốt một thập kỷ (44 phút trước)
- Chính quyền Mỹ mở bán "Thẻ vàng định cư" 1 Triệu USD (48 phút trước)
