-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
12/10/2019 06:08Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ '4 chú lợn đi phượt' để giảng về vấn đề 'tạo khủng hoảng' trong truyền thông
Hiếu Orion (tên thật là Trần Chí Hiếu) được biết đến là một hot Facebooker với hàng trăm nghìn người theo dõi. Trên trang cá nhân, hot Facebooker này thường xuyên chia sẻ clip, bài viết khá hài hước và đời thường thu hút nhiều lượt quan tâm.
Với dân truyền thông, Hiếu Orion cũng là cái tên khá quen thuộc trong lĩnh vực Viral marketing (Truyền thông Mạng xã hội) và cũng là người đứng sau nhiều chiến dịch truyền thông có sức lan tỏa lớn.
Mặc dù vậy, thế nhưng những ngày qua, hình ảnh mà hot Facebooker này mất khá nhiều thời gian xây dựng bỗng trở nên thô tục và xấu xí khi anh cùng 3 người bạn của mình khỏa thân lái xe trên đèo Mã Pì Lèng. Theo chia sẻ, mục đích của việc làm này là để... bảo vệ môi trường.

Ngay sau sự việc này, làn sóng phản đối và phẫn nộ dấy lên trên khắp MXH. Trước sức ép của dư luận, anh Hiếu Orion đã phải đóng Facebook cá nhân, đồng thời thay mặt nhóm bạn gửi lời xin lỗi tới cộng đồng và sẵn sàng chấp nhận xử phạt.

Những tưởng sau những lời giải thích và xin lỗi ấy, sự việc "khoả thân" trên đèo Mã Pì Lèng của anh Hiếu Orion cùng nhóm bạn sẽ lắng xuống và không phải nhận thêm bất cứ lời chỉ trích ồn ào nào nữa. Thế nhưng, đến ngày hôm nay (11/10), nhân vật chính trong câu chuyện đã mở lại Facebook cá nhân và đăng tải cả một đoạn chia sẻ dài về sự việc đã qua, kèm theo đó là hình ảnh bên lớp học về khủng hoảng truyền thông.
Điều khiến người xem chú ý chính là hình ảnh minh họa là 4 chú lợn đi phượt làm giáo cụ trực quan sinh động. Nhìn ảnh, ai cũng có thể nhận ra hình ảnh 4 chú lợn cưỡi xe mô tô trùng khớp vơí các hình chế Hiếu Orion cùng những người bạn được đăng tải trước đó trên mạng xã hội.

Không chỉ giảng bằng lời, lớp học của Hiếu Orion còn được chuẩn bị những slide khá công phu và kĩ càng. Trong một slide được chia sẻ trên mạng xã hội, nội dung bài giảng được viết với tiêu đề "Tạo khủng hoảng" kèm theo hình ảnh "4 chú heo khoả thân".
Một slide khác lại có tiêu đề "Khủng hoảng chủ động", trên đó còn kèm theo rất nhiều nội dung được gạch đầu hàng rõ ràng, "Xác định nguồn đối tượng chính là… ta, mức độ triển khai ở quy mô cộng đồng, tạo khủng hoảng cần theo trend như Panorama, Mã Pì Lèng, người sẽ tấn công ta là người ghét ta, rủi ro gặp phải sẽ là tạo hình ảnh xấu".

Nhưng quan trọng nhất là mục "xác định cơ hội, được lợi gì" thì Hiếu Orion đề xuất luôn đó là: Tên tuổi và thông điệp môi trường.
Chỉ cần theo dõi nội dung trên slideshow hiển thị trên màn hình, một số người đã chẳng ngần ngại đưa ra kết luận theo suy nghĩ chủ quan của bản thân rằng việc Hiếu Orion cùng nhóm bạn khoả thân trên Mã Pì Lèng không hẳn là mang ý nghĩa bảo vệ môi trường như nhóm anh chia sẻ, mà quan trọng hơn tất cả đó chính là mục đích "đánh bóng tên tuổi".
Đồng nghĩa với việc, cả nhóm 4 người đàn ông khoả thân cưỡi motor trên Mã Pì Lèng rồi chụp ảnh trước Paronama đã có kế hoạch trước để tạo tên tuổi, PR cho chính mình như bài giảng về "Tạo khủng hoảng" mà chính anh Hiếu đã đứng lớp dạy cho học viên của mình!?
Hiện tại những hình ảnh về lớp học của anh Hiếu vẫn đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bàn tán trái chiều tư dư luận.
Theo Nam An (Helino)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




