-
Mưa lũ lịch sử ở Trung Bộ: 108 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 14.300 tỷ đồng -
Vụ thi thể thiếu nữ 19 tuổi bị trói tay trôi sông: Nghi vấn trong loạt tin nhắn cuối cùng -
Người cha hy sinh trong lũ: Đưa vợ con đến nơi an toàn rồi ra đi mãi mãi -
Thực hư thông tin "nộp 2 triệu đồng mới gỡ thông tin phạt nguội" -
Tôi tái hôn sau 1 năm chồng cũ mất, giữa đám cưới, một vị khách không mời mà đến xuất hiện khiến cả hội trường sững người -
Hà Nội: Một sinh viên tử vong thương tâm do va chạm với xe khách ở Kim Ngưu, lộ hiện trường ám ảnh -
Hiện trường kinh hoàng vụ xe máy va chạm xe tải khiến một người tử vong tại chỗ ở Hồ Tùng Mậu, Hà Nội -
580.000 tỷ đồng rót vào giáo dục: Dòng tiền khổng lồ sẽ được sử dụng như thế nào? -
Khánh Hòa công bố 48 đầu mối tiếp nhận cứu trợ, chấm dứt tình trạng nơi thừa, nơi thiếu sau lũ -
Quốc hội thông qua 4 luật mới, làm rõ các trường hợp có thể bị dẫn độ
Xã hội
05/01/2017 14:03Xôn xao slogan của một cửa tiệm bán quạt trần ở Hà Nội: Quạt trần cho người giàu!
Mới đây, mỗi khi đi qua phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội), nhiều người lại chú ý đến tấm biển quảng cáo khá sốc của một cửa hàng bán quạt trần trang trí. Cửa hàng cao 3 tầng, khá rộng và có decor đơn giản. Điều đặc biệt nhất có lẽ là 2 dòng slogan ghi rõ "Quạt trần cho người giàu".
![]() |
| Cửa hàng quạt trần trên phố Yên Lãng. |
![]() |
Thay vì đem lại hiệu ứng tích cực, slogan "Quạt trần cho người giàu" của cửa hàng này lại khiến nhiều người chạnh lòng tự ái khi cảm thấy có sự phân biệt đối xử. Mặc khác, nhiều người mơ hồ về khái niệm giàu mà slogan của cửa hàng nhắc tới, không ai có thể rõ giàu như thế nào, có mức thu nhập thế nào thì mới là khách hàng của cửa tiệm này.
![]() |
| Bà Dung cho rằng khẩu hiệu của cửa hàng quạt trần đang thể hiện rõ sự phân biệt đối xử. |
"Tôi thấy để biển quảng cáo như vậy là đang tự làm mất đi một lượng khách không nhỏ. Ví dụ những người cảm thấy mình không giàu, họ chắc chắn sẽ chẳng ghé vào quán đó làm gì trong khi chưa chắc quạt ở đó đã đắt đến nỗi họ không thể mua", bà Dung (một người dân sống trên phố Yên Lãng) chia sẻ.
Trong khi đó, anh Hải (sống gần cửa hiệu quạt trần) cho hay: "Mình thấy slogan này chủ yếu nhằm gây sốc hoặc khẳng định đẳng cấp của thương hiệu này. Tuy nhiên mình nghĩ đó là cách quảng cáo không thông minh và khéo léo, dễ gây hiểu lầm là có sự phân biệt giàu - nghèo".
![]() |
| Anh Hải lại cho rằng đây là một chiêu quảng cáo không thông minh, khéo léo. |
Đồng tình với quan điểm trên, chị Thúy, một người qua đường cho biết: "Mình tình cờ đi qua, thấy slogan như vậy cũng hơi bức xúc. Mình nghĩ quạt trần không phải là món hàng đắt đỏ đến nỗi chỉ người giàu mới mua được nên slogan này đọc lên có cảm giác hơi buồn cười".
Cửa hàng khẳng định slogan này giúp tăng lượng khách hàng
Nói về slogan "quạt trần cho người giàu", anh Hiệp, quản lý của cửa hàng cho biết, chữ "giàu" mà cửa hàng dùng trong câu quảng cáo này không ngụ ý nhắc đến những người giàu có về tiền của mà "giàu" tức là vừa có tiền, vừa có nhiều tri thức, hiểu biết. "Vì thế, slogan này hoàn toàn không có ngụ ý thể hiện sự phân biệt đối xử, chia rẽ giàu - nghèo", anh Hiệp nói.
![]() |
| Theo tìm hiểu của PV, "quạt trần cho người giàu" của quán có khá nhiều loại, trong số đó có một số loại giá bình dân, chỉ gần 4 triệu đồng. |
Theo anh Hiệp, mục đích của cửa hàng chỉ là tạo ra một slogan hay, thu hút sự quan tâm của mọi người. Trái với nhiều nhận định rằng cửa hàng đang tự làm mất đi một lượng lớn khách hàng, anh Hiệp lại khẳng định, nhờ có slogan này, cửa hàng anh đông khách hơn rất nhiều.
"Chúng mình đã suy nghĩ nhiều, tính toán trước mọi trường hợp có thể xảy ra và slogan này không phải là một quyết định vội vàng. Thực tế là nó đang đem lại hiệu quả nhìn thấy cho cửa hàng".
Anh Hiệp giải thích, sở dĩ như vậy là bởi nhiều người tò mò, muốn xem loại quạt trần cho người giàu thì sẽ có gì đặc biệt. "Không những không làm người khác tự ái mà slogan này còn kích tướng họ, muốn xem thực chất quạt cho người giàu là gì và mong muốn sử dụng sản phẩm đẳng cấp, chứng tỏ khả năng của mình".
Anh Hiệp chắc chắn, cửa hàng mình không hề có ý định phân biệt đối xử. "Vì thế chúng tôi cũng tự cảm thấy không có trách nhiệm phải giải thích nhiều. Bản chất đây chỉ là một slogan do chúng tôi nghĩ ra và chúng tôi dùng nó để quảng cáo cho sản phẩm của mình", anh Hiệp nói thêm.
Theo Thu Hường (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)
- Khách sạn bị lũ quét khiến người đàn ông lộ chuyện "ăn chả" vì được...vợ cứu (11:31)
- Ronaldo chọn nhà thờ 500 năm tuổi làm nơi cử hành hôn lễ (11:28)
- Mưa lũ lịch sử ở Trung Bộ: 108 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 14.300 tỷ đồng (11:26)
- Ưng Hoàng Phúc đáp trả 1 câu "xanh chín" khi bị nhắc chuyện lùm xùm từ thiện (11:18)
- Hai con giáp rộng mở sự nghiệp, thăng tiến vùn vụt, một con giáp khác lại cần thận trọng trong tháng 10 âm (11:11)
- Người cha hy sinh trong lũ: Đưa vợ con đến nơi an toàn rồi ra đi mãi mãi (11:08)
- Jennifer Lopez nhận cát-xê 53 tỷ đồng để hát đám cưới tài phiệt Ấn Độ (11:05)
- Án phạt dành cho Ronaldo châm ngòi tranh cãi dữ dội (11:00)
- Vụ thi thể thiếu nữ 19 tuổi bị trói tay trôi sông: Nghi vấn trong loạt tin nhắn cuối cùng (1 giờ trước)
- 8 năm tằn tiện vì gia đình bỗng tan vỡ: Chồng choáng váng phát hiện vợ gửi 2,5 tỷ đồng cho streamer gọi mình là "bé yêu" (1 giờ trước)




