-
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy
Xã hội
23/11/2020 15:41Xử lý nghiêm tài xế taxi 'chê khách gần' ở sân bay Tân Sơn Nhất
Trước đó, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất họp với Hiệp hội Taxi TP HCM và các hãng taxi đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác đón trả khách trong sân bay, xung quanh những vấn đề liên quan việc phục vụ hành khách. Theo quy định, tài xế taxi phải mặc đồng phục, đeo thẻ; chỉ đón khách tại những điểm quy định của cảng; phát hành hóa đơn đúng quy định; có thái độ hòa nhã, văn minh, lịch sự… Đặc biệt, tài xế không được tự ý lên tài khi chưa tới lượt; không được bỏ xe, chào mời, chèo kéo, cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng; chỉ bật đồng hồ tính cước khi xe bắt đầu lăn bánh; không được từ chối chở khách đi gần; không được làm giá hay thu phí cao hơn quy định… Các trường hợp taxi vi phạm sẽ bị dừng khai thác từ 1-2 tháng và chấm dứt hợp đồng với hãng taxi, tùy số lượng tài xế vi phạm.
Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị thành viên yêu cầu xử lý nghiêm tài xế taxi "chê khách gần", "làm giá"... khi đón trả khách trong sân bay. Hiệp hội đánh giá phương án điều chỉnh phân luồng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong khoảng 1 tuần qua đã giúp tình trạng giao thông thông thoáng, trật tự hơn.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, từ ngày 14-11, sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh phân luồng và hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Làn A dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ôtô kinh doanh vận tải); làn D dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Riêng làn D, trừ tầng trệt là nơi đón khách của các hãng vận tải đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với cảng khá ổn định, các hãng xe công nghệ đều phải lên tầng 3, 4, 5 để đón khách. Một số khách đón taxi ở dưới trệt làn D phản ánh vẫn gặp tình trạng tài xế từ chối cuốc xe gần, "làm giá" hoặc thái độ khó chịu khi biết khách đi gần.
Theo T.Phương - T.Hồng (Nld.com.vn)
- Thị trường toàn cầu biến động sau quyết định hạ lãi suất của Fed: Giá vàng giảm sâu, Phố Wall hạ nhiệt (1 giờ trước)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (1 giờ trước)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (1 giờ trước)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (1 giờ trước)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (1 giờ trước)
- Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? (2 giờ trước)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (2 giờ trước)
- Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản (2 giờ trước)
- Camera ghi lại cảnh nam sinh bị hành hung dã man ở quán bida, gia đình tiết lộ thông tin gây bức xúc (2 giờ trước)
- Vụ bê bối gian dối của FAM bị phơi bày, Tổng thư ký bị đình chỉ vẫn ung dung xuất hiện bên chủ tịch FIFA (2 giờ trước)