-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Xã hội
23/11/2020 15:41Xử lý nghiêm tài xế taxi 'chê khách gần' ở sân bay Tân Sơn Nhất
Trước đó, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất họp với Hiệp hội Taxi TP HCM và các hãng taxi đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác đón trả khách trong sân bay, xung quanh những vấn đề liên quan việc phục vụ hành khách. Theo quy định, tài xế taxi phải mặc đồng phục, đeo thẻ; chỉ đón khách tại những điểm quy định của cảng; phát hành hóa đơn đúng quy định; có thái độ hòa nhã, văn minh, lịch sự… Đặc biệt, tài xế không được tự ý lên tài khi chưa tới lượt; không được bỏ xe, chào mời, chèo kéo, cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng; chỉ bật đồng hồ tính cước khi xe bắt đầu lăn bánh; không được từ chối chở khách đi gần; không được làm giá hay thu phí cao hơn quy định… Các trường hợp taxi vi phạm sẽ bị dừng khai thác từ 1-2 tháng và chấm dứt hợp đồng với hãng taxi, tùy số lượng tài xế vi phạm.

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị thành viên yêu cầu xử lý nghiêm tài xế taxi "chê khách gần", "làm giá"... khi đón trả khách trong sân bay. Hiệp hội đánh giá phương án điều chỉnh phân luồng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong khoảng 1 tuần qua đã giúp tình trạng giao thông thông thoáng, trật tự hơn.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, từ ngày 14-11, sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh phân luồng và hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Làn A dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ôtô kinh doanh vận tải); làn D dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Riêng làn D, trừ tầng trệt là nơi đón khách của các hãng vận tải đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với cảng khá ổn định, các hãng xe công nghệ đều phải lên tầng 3, 4, 5 để đón khách. Một số khách đón taxi ở dưới trệt làn D phản ánh vẫn gặp tình trạng tài xế từ chối cuốc xe gần, "làm giá" hoặc thái độ khó chịu khi biết khách đi gần.
Theo T.Phương - T.Hồng (Nld.com.vn)








- Uống nước chanh mỗi ngày để “diệt tận gốc” ung thư, 3 tháng sau người phụ nữ nhận kết quả bất ngờ (9 phút trước)
- Anh trai bại não vượt trăm cây số, mang thuốc cho em gái từng oán giận mình (13 phút trước)
- Không khí lạnh dồn dập tràn về trong tháng 10, miền Bắc đón rét đầu mùa ra sao? (13 phút trước)
- Hệ lụy khó lường từ búp bê Kumanthong (23 phút trước)
- "Say Hi" mùa 2: Cặp Anh trai "lò vi sóng" thất bại, cả đội đồng loạt níu kéo (28 phút trước)
- Người mẫu 30 tuổi tiết lộ cuộc gặp thân mật với Lamine Yamal (29 phút trước)
- Lãnh tụ tối cao Iran dỡ bỏ mọi giới hạn về tầm bắn của tên lửa (30 phút trước)
- Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu điện rất cao (34 phút trước)
- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (40 phút trước)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (46 phút trước)




