-
Xôn xao clip bảo vệ chung cư ở Hà Nội quây đánh hội đồng 1 người đàn ông, đã xác minh được đối tượng -
Xót xa về hoàn cảnh người đàn ông dắt chú chó đi bộ xin việc ở TP.HCM: Vợ bỏ đi khi con mới 4 tuổi -
Hiện trường tai nạn xe khách và xe tải trên cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn: Nghẹt thở giải cứu 2 tài xế kẹt trong cabin -
Phát hiện người đàn ông tử vong trước sân nhà, trên lưng vẫn đeo bình phun thuốc sâu -
Tài xế Mercedes "dính cồn" gấp 2,8 lần mức kịch khung, bị phạt 54 triệu đồng trong đêm Noel -
"Cú sốc" tất niên: Nhân viên bốc trúng 365 ngày nghỉ phép có lương và màn thương lượng "cân não" với sếp -
Sai lầm từ bữa sáng: 6 "thủ phạm" khiến phụ nữ sau tuổi 30 tích mỡ thần tốc và tàn phá nhan sắc -
Tin đồn "đóng cửa hàng loạt cây xăng" ở Vành đai 1 Hà Nội: Sự thật phía sau khiến nhiều người ngỡ ngàng -
Đã tìm ra chủ nhân chiếc xe ở hiện trường vụ thi thể bốc cháy trong nghĩa trang, lộ dấu hiệu kỳ lạ -
Miền Bắc rét đỉnh điểm, có nơi dưới 8 độ C
Xã hội
29/07/2024 01:00Xuất hiện vết nứt mặt đường đèo Prenn-Đà Lạt sau 7 tháng thông tuyến
Ngày 28/7, đơn vị thi công dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng ) cho biết đã báo cáo Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng (chủ đầu tư) và đơn vị tư vấn thiết kế về tình trạng xuất hiện vết nứt dài hơn 20m trên đèo để có biện pháp khắc phục.
Trước đó, ngày 27/7, qua công tác theo dõi kiểm tra, giám sát bảo hành tuyến đường đèo Prenn, Cty CP Xây dựng Đèo Cả (nhà thầu thi công) đã phát hiện một số vết rạn nứt cục bộ tại Km228+506 - Km228+530.
Cty CP Xây dựng Đèo Cả bước đầu xác định, thời gian qua trên địa bàn mưa liên tục với lượng mưa lớn nên tại vị trí cục bộ, nước đã ngấm sâu xuống đất dưới nền đường, có thể đã gây ra trạng thái bị bão hòa nước.
Đồng thời, đất dưới nền đường có hàm lượng sét cao dẫn đến giảm khả năng liên kết và chịu lực, gây ra hiện tượng hư hỏng cục bộ - rạn nứt mặt đường phía trên.
Cty CP Xây dựng Đèo Cả đã báo cáo vụ việc với Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng (Chủ đầu tư) và Tư vấn thiết kế; đồng thời gấp rút xử lý sự cố bằng cách sử dụng matit nhựa trám các vết nứt để ngăn không cho nước thâm nhập xuống nền đường.
Cơ quan chức năng đang tổ chức quan trắc diễn biến của vết nứt trên mặt đường đèo Prenn, theo dõi những biến động có thể xảy ra trong thời gian tới để có phương án xử lý dứt điểm ngay sau khi kết thúc mùa mưa.
Hiện nay, qua quan sát tại hiện trường cho thấy, vết nứt cục bộ rộng từ 0,5cm tới hơn 1cm, kéo dài hơn 20m, về phía taluy âm. Vùng ảnh hưởng của vết nứt rộng khoảng 100m², lún so với mặt đường chừng 3cm.
Việc trám vết nứt bằng matit nhựa không phát huy nhiều tác dụng: Vết lún và nứt cục bộ vẫn tiếp tục mở rộng.
Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có tổng mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông cấp 3 miền núi, có chiều dài toàn tuyến hơn 7,3km. Điểm đầu tại cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, chân đèo Prenn và điểm cuối tại nút giao vào bến xe Đà Lạt.
Dự án đã hoàn thành và thông tuyến toàn bộ từ cuối tháng 1 năm nay. Sau khi nâng cấp, mở rộng, đèo Prenn có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 15,5m, mặt đường rộng 14,5m.
Theo Quế Như (Tiền Phong)
- Xôn xao clip bảo vệ chung cư ở Hà Nội quây đánh hội đồng 1 người đàn ông, đã xác minh được đối tượng (11:21)
- Tranh luận ngưỡng doanh thu áp dụng hóa đơn điện tử: 1 tỷ hay 3 tỷ đồng? (11:08)
- Xót xa về hoàn cảnh người đàn ông dắt chú chó đi bộ xin việc ở TP.HCM: Vợ bỏ đi khi con mới 4 tuổi (11:08)
- VIDEO: Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan, du khách háo hức chiêm ngưỡng khoảnh khắc mùa đông kỳ diệu (11:02)
- Nguy cơ bị dừng rút tiền, chuyển khoản từ 2026 nếu bạn chưa làm điều này (31 phút trước)
- Chính thức quy định kích cỡ xe taxi: Sử dụng xe từ 8 chỗ trở lên sẽ bị xử phạt nặng (35 phút trước)
- MU mất 7 trụ cột trước trận gặp Newcastle, Ruben Amorim gửi thông điệp cứng rắn (38 phút trước)
- Nội bộ đội ngũ AI của Mark Zuckerberg rạn nứt (41 phút trước)
- Chồng sững sờ phát hiện vợ ngoại tình nhờ 1 dấu hiệu lạ trên chiếc vợt Pickleball (43 phút trước)
- Triệt phá đường dây buôn vũ khí xuyên quốc gia: Thu giữ hàng chục khẩu súng và gần 30.000 viên đạn (51 phút trước)