-
Máy lọc không khí: Từ "Bí mật bom nguyên tử" đến "Cú lừa đô thị"? Sự thật về khả năng chống bụi mịn PM2.5 -
Top 3 con giáp số đỏ nhất dịp Giáng Sinh 2025, quà lớn đổ về túi -
Indonesia hoang tàn sau thảm họa kép: Hơn 1.000 người thiệt mạng, 1,2 triệu dân mất nhà và bài toán tái thiết 81 nghìn tỷ đồng -
Vụ kiểm điểm Phó Hiệu trưởng bắt học sinh dừng học đi dọn rác: Kỷ luật hay lạm quyền? -
Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026, học sinh Hà Nội được nghỉ liền 9 ngày? -
Từ kẻ "săn" ảnh thần tượng đến nghề "hot": Sự thật về những tay máy bí ẩn sau trào lưu chụp lén sân bay -
Dòng tiền "bẩn" chảy về đâu: Hé lộ đường đi hàng nghìn tỷ trong túi các đại gia lừa đảo -
Sát giờ G, vé concert Mỹ Tâm bất ngờ rớt giá mạnh: Lý do ít ai ngờ tới -
Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà -
Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt?
Xã hội
13/05/2025 18:31Yêu cầu làm rõ việc mặt đường nút giao ngàn tỉ do tập đoàn Phúc Sơn thi công chưa xong đã sụt lún
Một sự cố đáng ngại vừa xảy ra tại nút giao thông Ngọc Hội thuộc TP. Nha Trang, khiến người dân địa phương không khỏi lo lắng. Cụ thể, trên mặt đường cầu vượt của nút giao này đã xuất hiện một vết sụt lún rõ rệt.
Vị trí sụt lún nằm ngay tại khu vực vòng xuyến, đối diện với nhánh N4 của dự án. Vết lún này có hình dạng chữ U, kéo dài khoảng 5 mét và có độ sâu khoảng 3 - 5 cm so với bề mặt đường hiện tại.
Trước tình hình này, ngày 12/5, ông Cao Đình Triết - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Giao thông tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào ngày 13/5 tới đây, Ban sẽ chính thức làm việc với đại diện Tập đoàn Phúc Sơn - đơn vị liên quan, cùng với các nhà thầu thi công.
Theo ông Triết, mục đích chính của buổi làm việc là yêu cầu các bên liên quan giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố sụt lún vừa qua, đồng thời đưa ra các phương án khắc phục cụ thể và hiệu quả.
Dự án nút giao thông Ngọc Hội là một cấu phần quan trọng trong ba dự án theo hình thức hợp đồng BT mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký kết với Tập đoàn Phúc Sơn. Để hoàn vốn cho Phúc Sơn, tỉnh Khánh Hòa sẽ sử dụng quỹ đất từ sân bay Nha Trang cũ.
Tổng mức đầu tư được ghi nhận của dự án này lên tới hơn 1.350 tỷ đồng, trong đó riêng giá trị dự án BT theo hợp đồng đã vượt mốc 1.250 tỷ đồng. Khởi công từ cuối năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019, nhưng công trình đã bị kéo dài suốt 8 năm, nguyên nhân chính được xác định là do vướng mắc về mặt bằng.
Hiện tại, 3 nhánh kết nối của dự án (N1, N2 và N3) đã được hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 9 năm 2023. Tuy nhiên, nhánh phía Bắc (N4) vẫn chưa thể tiến hành thi công.
Một số hình ảnh vị trí sụt lún:




PV (SHTT)
- Không có phép màu xảy ra: Đã tìm thấy 2 thi thể trong vụ sạt lở Quốc lộ 6 ở Phú Thọ (49 phút trước)
- Bí mật đáng sợ bên trong chiếc ô tô chở 20 thanh niên bị công an chặn dừng giữa đường (1 giờ trước)
- Nữ Thái Lan bị loại ở bán kết, Việt Nam gặp lại đối thủ khó nhằn tại chung kết SEA Games (1 giờ trước)
- Hé lộ câu nói gây tổn thương của vị lãnh đạo khiến kình ngư Mỹ Tiên bật khóc nức nở ngay khi huy chương (1 giờ trước)
- Vì mâu thuẫn cá nhân, nhóm nữ sinh đánh hội đồng khiến bạn nhập viện, nhà trường ra quyết định nóng (2 giờ trước)
- Lão nông nghèo nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi, 23 năm sau bị cô gái kiện ra tòa vì lý do cay đắng (2 giờ trước)
- Khởi tố thanh niên đột nhập nhà dân giữa đêm, liều lĩnh trộm ôtô chở bạn gái về nhà: Quá khứ bất hảo (2 giờ trước)
- Sự thật về hình ảnh khách sạn 10 tầng gần hồ Gươm của 1 hộ dân sắp được đền bù hơn 400 tỷ (2 giờ trước)
- Nam sinh lớp 11 gây chấn động khi giành Huy Chương Vàng SEA Games 33 (3 giờ trước)
- Mức án chính thức cho bảo mẫu xách ngược, hành hạ trẻ nhỏ ở Đà Nẵng, lý do tòa bác toàn bộ kháng cáo (3 giờ trước)