-
Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày
-
Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà "không ngập lụt"
-
Không phải phở, món ăn chỉ từ 40.000 đồng/phần này mới là hương vị Việt tỏa sáng trên sân chơi quốc tế
-
Sáng 7-10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng rất nhanh
-
Thu nhập dưới 200 triệu đồng/năm gần như không thể mua được nhà ở Hà Nội và TP HCM
-
Bí quyết "3 thấy - 3 không thấy" giúp gia chủ hút tài, giữ vận
-
Hà Nội phố thành sông, giao thông tê liệt, xe máy "rồng rắn" leo cao tốc giữa biển nước
-
Giá nhà phố cổ Hà Nội lập kỷ lục mới, chạm 2 tỷ đồng/m2
-
Nghiện game là gì? Vì sao người chơi muốn thành "chiến binh", "sát thủ chiến đấu"…?
-
Lộ diện "quán quân" về thu hút vốn FDI trong 9 tháng năm 2025, bỏ xa TP.HCM, Hà Nội hay Hải Phòng
Công nghệ
17/04/2023 00:451,15 triệu thuê bao vừa bị các nhà mạng khóa 2 chiều
Chiều 16-4, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết cập nhật đến ngày 15-4, tức sau 15 ngày kể từ ngày các doanh nghiệp viễn thông khóa 1 chiều 1,67 triệu thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thông tin có dấu hiệu không đúng quy định, đã có hơn 520.000 chủ thuê bao thực hiện chuẩn hóa và đã hoạt động bình thường.
Số lượng thuê bao còn lại là 1,15 triệu, các nhà mạng đã chính thức khóa 2 chiều liên lạc vào ngày 15-4 vừa qua theo quy định. "Chủ các thuê bao này còn 30 ngày để đi chuẩn hóa thông tin để tiếp tục sử dụng số điện thoại, nếu không sẽ bị thu hồi số thuê bao"- ông Nguyễn Phong Nhã nhấn mạnh.
Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, từ ngày 11-3 đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động với số lượng thuê bao lên đến gần 4 triệu.
Như vậy, sau hơn 1 tháng triển khai đợt cao điểm, đã có hơn 2,5 triệu thuê bao có thông tin chưa chuẩn hóa theo cơ sở dữ liệu của Bộ Công an đã được cập nhật.
Ghi nhận của phóng viên tại một số phòng giao dịch của các nhà mạng tại TP HCM những ngày gần đây không còn quá tải như trước. Điều này cho thấy đa số những chủ thuê bao "chính chủ" đã thực hiện việc cập nhật thông tin theo quy định.
Theo ông Nguyễn Phong Nhã, công tác chuẩn hoá thông tin thuê bao, bảo đảm thông tin của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động được quản lý đầy đủ, chính xác, có vai trò hết sức quan trọng. Bởi lẽ, hiện nay, càng ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh, các dịch vụ chuyển tiền, mua sắm, thực hiện các giao dịch quan trọng đều thông qua số điện thoại thì nguy cơ bị lừa đảo càng dễ xảy ra. Nếu người sử dụng dùng số điện thoại mang tên người khác để làm số liên lạc thì thực sự không an toàn cho người sử dụng; ngoài ra những những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm thuần phong mỹ tục, quảng cáo không đúng sự thật hoàn toàn có thể thực hiện thông qua các số điện thoại có thông tin không đúng quy định.
Do vậy, để góp phần tạo dựng một môi trường dịch vụ an toàn, giảm thiểu những nguy cơ, rất mong người sử dụng thuê bao di động có thể phối hợp với các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin để chung tay tạo dựng một môi trường văn minh, an toàn.
Theo Ngọc Ánh (Nld.com.vn)








- Shark Bình kinh doanh gì, giàu có cỡ nào? (1 giờ trước)
- Bốn bề ngập sâu, mất phương hướng ở "vịnh Keangnam", "cảng nước sâu Mỹ Đình" (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày (2 giờ trước)
- Tự lái trực thăng về quê tránh tắc đường, 2 anh em gây tranh cãi (2 giờ trước)
- Trường học ở Hà Nội phản hồi về thông tin "trời mưa vẫn điểm danh, xét đi học muộn" (2 giờ trước)
- Nhiều khối đá nặng cả tấn trên núi sạt lở vào nhà dân, kiến nghị ban bố tình huống khẩn cấp (2 giờ trước)
- Cả cõi mạng áp lực vì săn vé concert G-DRAGON tại Hà Nội: Hơn 360 nghìn người xếp hàng chỉ sau 1 phút, vé VVIP sold-out nhanh như gió! (2 giờ trước)
- NÓNG: Vụ 40 học sinh nhập viện, bánh tày dương tính với vi khuẩn gây ngộ độc (2 giờ trước)
- New York Times: Mỹ dừng hoạt động ngoại giao với Venezuela (2 giờ trước)
- MU tái đàm phán ký thủ thành Emiliano Martinez vào tháng 1 tới (2 giờ trước)




