-
5 cô gái Việt là "nhân chứng" cho sự thay đổi cuộc sống nhờ "dao kéo": Đẹp, giàu, bản sao Phạm Băng Băng
-
Nộp phạt vi phạm giao thông bằng quét mã QR tại chỗ
-
Vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền tình tứ trước xế hộp bạc tỷ, chàng cầu thủ cực ga-lăng với vợ
-
Người đàn ông đạp xe đi ngược chiều cầu Nhật Tân tử nạn sau cú tông ô tô
-
Xe tải mất lái đâm vào chợ, ít nhất 3 người tử vong
-
Bất ngờ với diện mạo của thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng cách đây 7 năm
-
Từ tháng 10 năm nay: 3 con giáp dễ bùng nổ tài chính, cơ hội mua nhà trong tầm tay
-
Hà Nội muốn đặt chậu cây che các cửa xả trên sông Tô Lịch
-
Lương ngân hàng 55 triệu/tháng vẫn khó theo kịp giá chung cư Hà Nội
-
Trăm ô tô đổ về một xã ở Hà Tĩnh săn đất, giá "nhảy số" từng ngày
Công nghệ
16/04/2023 17:451,15 triệu thuê bao vừa bị các nhà mạng khóa 2 chiều
Chiều 16-4, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết cập nhật đến ngày 15-4, tức sau 15 ngày kể từ ngày các doanh nghiệp viễn thông khóa 1 chiều 1,67 triệu thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thông tin có dấu hiệu không đúng quy định, đã có hơn 520.000 chủ thuê bao thực hiện chuẩn hóa và đã hoạt động bình thường.
Số lượng thuê bao còn lại là 1,15 triệu, các nhà mạng đã chính thức khóa 2 chiều liên lạc vào ngày 15-4 vừa qua theo quy định. "Chủ các thuê bao này còn 30 ngày để đi chuẩn hóa thông tin để tiếp tục sử dụng số điện thoại, nếu không sẽ bị thu hồi số thuê bao"- ông Nguyễn Phong Nhã nhấn mạnh.
Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, từ ngày 11-3 đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động với số lượng thuê bao lên đến gần 4 triệu.
Như vậy, sau hơn 1 tháng triển khai đợt cao điểm, đã có hơn 2,5 triệu thuê bao có thông tin chưa chuẩn hóa theo cơ sở dữ liệu của Bộ Công an đã được cập nhật.
Ghi nhận của phóng viên tại một số phòng giao dịch của các nhà mạng tại TP HCM những ngày gần đây không còn quá tải như trước. Điều này cho thấy đa số những chủ thuê bao "chính chủ" đã thực hiện việc cập nhật thông tin theo quy định.
Theo ông Nguyễn Phong Nhã, công tác chuẩn hoá thông tin thuê bao, bảo đảm thông tin của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động được quản lý đầy đủ, chính xác, có vai trò hết sức quan trọng. Bởi lẽ, hiện nay, càng ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh, các dịch vụ chuyển tiền, mua sắm, thực hiện các giao dịch quan trọng đều thông qua số điện thoại thì nguy cơ bị lừa đảo càng dễ xảy ra. Nếu người sử dụng dùng số điện thoại mang tên người khác để làm số liên lạc thì thực sự không an toàn cho người sử dụng; ngoài ra những những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm thuần phong mỹ tục, quảng cáo không đúng sự thật hoàn toàn có thể thực hiện thông qua các số điện thoại có thông tin không đúng quy định.
Do vậy, để góp phần tạo dựng một môi trường dịch vụ an toàn, giảm thiểu những nguy cơ, rất mong người sử dụng thuê bao di động có thể phối hợp với các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin để chung tay tạo dựng một môi trường văn minh, an toàn.
Theo Ngọc Ánh (Nld.com.vn)








- Giá xăng ngày mai có khả năng lại bật tăng (10:01)
- 5 cô gái Việt là "nhân chứng" cho sự thay đổi cuộc sống nhờ "dao kéo": Đẹp, giàu, bản sao Phạm Băng Băng (10:00)
- Nộp phạt vi phạm giao thông bằng quét mã QR tại chỗ (13 phút trước)
- Cha đẻ hit quốc dân 6,5 tỷ view tiết lộ sự thật về ca khúc vận vào đời của cố nghệ sĩ Mai Phương (14 phút trước)
- Xe tải lao vào chợ Tân Long: Khoảnh khắc kinh hoàng khiến 10 người thương vong (15 phút trước)
- Real Madrid thắng nhờ quả 11m tranh cãi, Mbappe thẳng thắn lên tiếng (25 phút trước)
- 11 anh em ruột tiếp tục dắt nhau ra tòa tranh chấp mảnh đất 1.213m² cha mẹ để lại (28 phút trước)
- Cỏ dại mọc quá đầu người trong công viên hồ điều hòa 744 tỷ giữa Hà Nội (30 phút trước)
- Ở biệt thự, đi xe sang, quẹt thẻ không giới hạn mà khổ (31 phút trước)
- Chiếc iPhone và Apple Watch rẻ nhất này mới thực sự là sản phẩm không nên bỏ lỡ (35 phút trước)




