-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Công nghệ
17/04/2023 00:451,15 triệu thuê bao vừa bị các nhà mạng khóa 2 chiều
Chiều 16-4, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết cập nhật đến ngày 15-4, tức sau 15 ngày kể từ ngày các doanh nghiệp viễn thông khóa 1 chiều 1,67 triệu thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thông tin có dấu hiệu không đúng quy định, đã có hơn 520.000 chủ thuê bao thực hiện chuẩn hóa và đã hoạt động bình thường.
Số lượng thuê bao còn lại là 1,15 triệu, các nhà mạng đã chính thức khóa 2 chiều liên lạc vào ngày 15-4 vừa qua theo quy định. "Chủ các thuê bao này còn 30 ngày để đi chuẩn hóa thông tin để tiếp tục sử dụng số điện thoại, nếu không sẽ bị thu hồi số thuê bao"- ông Nguyễn Phong Nhã nhấn mạnh.
![]()
Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, từ ngày 11-3 đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động với số lượng thuê bao lên đến gần 4 triệu.
Như vậy, sau hơn 1 tháng triển khai đợt cao điểm, đã có hơn 2,5 triệu thuê bao có thông tin chưa chuẩn hóa theo cơ sở dữ liệu của Bộ Công an đã được cập nhật.
Ghi nhận của phóng viên tại một số phòng giao dịch của các nhà mạng tại TP HCM những ngày gần đây không còn quá tải như trước. Điều này cho thấy đa số những chủ thuê bao "chính chủ" đã thực hiện việc cập nhật thông tin theo quy định.
Theo ông Nguyễn Phong Nhã, công tác chuẩn hoá thông tin thuê bao, bảo đảm thông tin của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động được quản lý đầy đủ, chính xác, có vai trò hết sức quan trọng. Bởi lẽ, hiện nay, càng ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh, các dịch vụ chuyển tiền, mua sắm, thực hiện các giao dịch quan trọng đều thông qua số điện thoại thì nguy cơ bị lừa đảo càng dễ xảy ra. Nếu người sử dụng dùng số điện thoại mang tên người khác để làm số liên lạc thì thực sự không an toàn cho người sử dụng; ngoài ra những những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm thuần phong mỹ tục, quảng cáo không đúng sự thật hoàn toàn có thể thực hiện thông qua các số điện thoại có thông tin không đúng quy định.
Do vậy, để góp phần tạo dựng một môi trường dịch vụ an toàn, giảm thiểu những nguy cơ, rất mong người sử dụng thuê bao di động có thể phối hợp với các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin để chung tay tạo dựng một môi trường văn minh, an toàn.
Theo Ngọc Ánh (Nld.com.vn)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (10 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (15 phút trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (32 phút trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (37 phút trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (47 phút trước)
- Điều gì khiến thị trường chứng khoán mất gần 5 tỷ USD trong 30 phút? (54 phút trước)
- Xôn xao cây súp lơ giá 320.000 đồng ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi tiếp tục mưa to đến rất to (1 giờ trước)
- Nữ cựu kiểm sát viên nhận hối lộ để "chạy án" cho nhiều người (1 giờ trước)
- Va chạm giao thông, chuẩn tướng Campuchia rút súng đánh nữ nạn nhân vì đòi bồi thường khoảng 130.000 VNĐ (1 giờ trước)