-
Tử vi thứ 2 ngày 09/12/2025 của 12 con giáp: Sửu làm ăn vất vả, Dậu tiền bạc may mắn -
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc
Công nghệ
03/04/2023 20:50115.000 thuê bao bị khóa đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân
Chia sẻ với VietNamNet ngày 3/4, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho hay, các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định sau thời hạn từ ngày 31/3. Chỉ trong 2 ngày 1/4 và 2/4, đã có 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Những thuê bao bị khóa 1 chiều, đề nghị người sử dụng chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.
Lãnh đạo Cục Viễn thông cho hay, sau khi khóa 1 chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định, các nhà mạng vẫn tiếp tục truyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng. Những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ. Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.
“Chúng tôi nhận thấy nhà mạng và giới truyền thông đã vào cuộc mạnh mẽ nên tác động rất tốt đến xã hội, để cho những thuê bao nhận thấy lợi ích của việc chuẩn hóa thông tin với cá nhân mình. Điều này sẽ hỗ trợ rất tốt cho họ với những giao dịch trên môi trường số sau này. Bên cạnh đó, việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…”, ông Nguyễn Phong Nhã nói.
Các nhà mạng cho hay, sau thời gian bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao vẫn tiếp tục đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao. Đại diện VinaPhone chia sẻ, nhà mạng này vẫn nhắn tin cho những khách hàng trong diện phải chuẩn hóa thông tin cá nhân đi thực hiện chuẩn hóa theo quy định. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch, trên web và qua ứng dụng My VNPT.
Khách hàng có thể cập nhật thông tin của mình trên website và app của các nhà mạng như sau:
Viettel
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel
Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt
VinaPhone
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT
Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn
MobiFone
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone
Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn
Vietnamobile
Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao:
https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps
Đông Dương - Itelecom
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel
ASIM
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn
WINTEL
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel
Theo Thái Khang (VietNamNet)
- Lời khai kẻ nổ súng sát hại hàng xóm, liên tục gian dối trước khi thú nhận lý do thật sự ra tay (07:08)
- Gửi tiết kiệm tiền từ thiện: Dự án "Nuôi Em" nói dùng lãi suất để bù đắp chi phí vận hành (48 phút trước)
- Xét xử vắng mặt đối với bị can đang bị truy nã: Pháp luật quy định như thế nào? (1 giờ trước)
- Cháy rừng tại Nhật Bản tiếp tục lan rộng, vẫn đang bùng phát thêm (1 giờ trước)
- Siêu dự bị Marcus Rashford tỏa sáng: Barca lội ngược dòng ngoạn mục hạ Frankfurt, mở rộng cánh cửa vào vòng loại trực tiếp Champions League (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 2 ngày 09/12/2025 của 12 con giáp: Sửu làm ăn vất vả, Dậu tiền bạc may mắn (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 10/12/2025 (1 giờ trước)
- Hoàn tất điều tra vụ án liên quan đến Lê Trung Khoa và các đồng phạm (09/12/25 22:58)
- Người phụ nữ đu mình ngoài cửa sổ tầng 10 vì bị vợ nhân tình bắt gặp (09/12/25 22:52)
- Sai sót nghiêm trọng về hình ảnh lãnh thổ Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 33 (09/12/25 22:21)