-
Công an thông tin chính thức vụ cháy khiến 4 người tử vong thương tâm tại Hà Nội
-
Vụ 2 vợ chồng tử vong trước cổng nhà: Hé lộ nguyên nhân ban đầu
-
Cục CSGT đề xuất không trồng cây xanh ở dải phân cách cao tốc
-
Bộ trưởng Y tế: Không miễn viện phí tuyệt đối mà giảm tối đa mức đồng chi trả
-
Không có nhiều thời gian thì cứ nấu 5 món này: Vừa ngon "siêu cấp" mà tối thiểu chỉ mất 10 phút là hoàn thành
-
Cháy khiến 4 người một nhà tử vong ở Hà Nội: Nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng nổ
-
Thủ tướng: Đưa AI vào giảng dạy cho học sinh ngay từ lớp 1
-
Chính phủ thống nhất thực hiện một bộ sách giáo khoa từ 2026 - 2027
-
Khách Tây há hốc miệng trước cảnh ở vùng núi phía Bắc: Cách Hà Nội hơn 300km, không phải ai cũng dám đi
-
Hà Nội: Người đứng đầu chịu trách nhiệm với gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm thấp
Công nghệ
01/04/2023 06:37Làm gì để mở lại thuê bao sau khi bị khóa số vì chưa chuẩn hóa thông tin?
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

Theo Cục Viễn thông, tính đến hết ngày 31/3, đã có khoảng 2 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy vẫn còn hơn 1,7 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Theo đó, từ ngày hôm nay (1/4/2023), tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin khớp với dữ liệu dân cư quốc gia sẽ bị các nhà mạng khóa chiều gọi đi.
Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều nếu tiếp tục không thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Khách hàng vẫn có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập Wi-Fi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.
Theo các nhà mạng, có những tập khách hàng nghi ngờ là SIM rác (do trong tài khoản là 0 đồng và thuê bao không hoạt động) dù đã nhận tin nhắn, nhưng không đăng ký lại thông tin cá nhân.
“Nhiều khả năng những SIM rác sẽ chiếm số lượng tương đối trong tổng số 1,7 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin cá nhân, nên các đại lý sẽ không đăng ký lại nữa”, đại diện một nhà mạng cho hay./.








- Toyota trình làng mẫu xe điện đa dụng (13:47)
- Lừa đảo hàng tỷ đồng bằng chiêu "rút tiền thẻ tín dụng sinh lời cao" (13:44)
- Công an thông tin chính thức vụ cháy khiến 4 người tử vong thương tâm tại Hà Nội (13:44)
- Khoảnh khắc gây sốc: Xe tải chở nước ngọt bất ngờ "biến mất" giữa phố khiến nhiều người hoảng hốt (13:42)
- 5 phim cổ trang Hoa ngữ gây thất vọng năm nay: Số 1 tốn 1000 tỷ vẫn thành thảm họa (13:38)
- Bắt khẩn cấp hai TikToker "Minh báo đời yêu em" và "Thuận khùng báo đời" (13:38)
- Bình luận kém duyên khiến vợ chồng Cường Đô La đồng loạt lên tiếng: Dữ dằn thật, nhưng mà có lý! (13:35)
- Vụ 2 vợ chồng tử vong trước cổng nhà: Hé lộ nguyên nhân ban đầu (13:35)
- Báo Trung Quốc bất ngờ đặt nghi vấn cầu thủ Việt Nam gian lận tuổi (13:33)
- Lộ clip Thiên An casting phim giữa bão tẩy chay, diễn xuất ra sao mà bị chê không xứng làm diễn viên? (2 giờ trước)




