-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
-
Bão Fengshen sẽ đổi hướng, nhận định thời điểm ảnh hưởng đất liền nước ta
-
Công Ken là ai, giàu cỡ nào?
Công nghệ
01/04/2023 13:37Làm gì để mở lại thuê bao sau khi bị khóa số vì chưa chuẩn hóa thông tin?
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

Theo Cục Viễn thông, tính đến hết ngày 31/3, đã có khoảng 2 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy vẫn còn hơn 1,7 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Theo đó, từ ngày hôm nay (1/4/2023), tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin khớp với dữ liệu dân cư quốc gia sẽ bị các nhà mạng khóa chiều gọi đi.
Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều nếu tiếp tục không thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Khách hàng vẫn có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập Wi-Fi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.
Theo các nhà mạng, có những tập khách hàng nghi ngờ là SIM rác (do trong tài khoản là 0 đồng và thuê bao không hoạt động) dù đã nhận tin nhắn, nhưng không đăng ký lại thông tin cá nhân.
“Nhiều khả năng những SIM rác sẽ chiếm số lượng tương đối trong tổng số 1,7 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin cá nhân, nên các đại lý sẽ không đăng ký lại nữa”, đại diện một nhà mạng cho hay./.








- Myanmar đột kích trại lừa đảo online (16:06)
- Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm (16:01)
- Đánh người tới tấp rồi đe dọa: "Mày biết tao là ai không?" (19 phút trước)
- Tuổi già, sống trong biệt thự 20 tỷ cụ ông vẫn bật khóc: "Giá như tôi có một căn nhà nhỏ hơn" (36 phút trước)
- VN-Index giảm tới gần 95 điểm, cả trăm mã "nằm sàn" (37 phút trước)
- Microsoft cảnh báo người dùng Windows 11 với bàn phím và chuột USB (40 phút trước)
- Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân (41 phút trước)
- Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (43 phút trước)
- Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh (47 phút trước)
- Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày (52 phút trước)