-
Campuchia và Thái Lan đạt được thỏa thuận đột phá về biên giới
-
Bộ Quốc phòng thông tin chương trình diễu binh, diễu hành mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Một gia đình nông thôn ở Thanh Hóa tiền điện tăng gần 10 triệu đồng một tháng
-
Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long
-
Giá xăng tăng vượt mốc 20.000 đồng/lít
-
Camera ghi cảnh đối tượng cầm dao xông vào nhà chém trọng thương người đàn ông ở Hải Phòng
-
Nữ sinh học giỏi viết vội vàng để kịp nộp bài thi nhưng nhận về 0 điểm, buộc phải học lại kỳ sau, giảng viên thông báo: "Có dấu hiệu gian lận"
-
Diễn biến mới vụ người "tố" C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh bị mời lên làm việc
-
Mẹ dắt con gái ra cầu tàu rồi nhảy xuống biển, để lại di thư khiến ai cũng nghẹn ngào
-
Vàng tăng giá: Giới siêu giàu đua nhau tích trữ, sẵn sàng bỏ thêm tiền để cầm vàng tận tay, rồi chôn dưới đất hoặc gửi vào hầm bí mật
Công nghệ
31/03/2023 13:38Hôm nay, VinaPhone bắt đầu "khóa" thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 thuê bao VinaPhone thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo và hướng dẫn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định.
Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023), đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
Sau khi bị khóa một chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.
Khi bị khóa liên lạc một chiều, người dùng di động có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên website hoặc ứng dụng của nhà mạng để được mở lại liên lạc.
Trong trường hợp bi khóa liên lạc hai chiều, người dùng cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Theo VNPT VinaPhone, sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa hai chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được nhà mạng này thu hồi theo quy định của pháp luật.
Trong giai đoạn bị khóa, các chủ thuê bao vẫn có thể dùng số máy của mình để thực hiện gọi miễn phí đến số điện thoại chăm sóc khách hàng 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.
Nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại, VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 30/3 đã có hơn 1,9 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Số tài khoản đã cập nhật lại thông tin chiếm 49,56% lượng thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Cả nước hiện còn khoảng 1,8 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa dữ liệu cá nhân.
Mục đích của việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là để đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, từ đó giải quyết tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động không đúng quy định. 31/3 là thời hạn các nhà mạng phải hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)








- Campuchia và Thái Lan đạt được thỏa thuận đột phá về biên giới (17:43)
- Bộ Quốc phòng thông tin chương trình diễu binh, diễu hành mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (17:32)
- Một gia đình nông thôn ở Thanh Hóa tiền điện tăng gần 10 triệu đồng một tháng (17:19)
- Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long (17:11)
- Nga nêu thời gian, giấu kín địa điểm ông Putin gặp ông Trump (1 giờ trước)
- Phường đông dân ở TPHCM xử "rát" lấn chiếm vỉa hè, bất ngờ tháo dỡ 50 công trình (1 giờ trước)
- Mới “sống thử” vài tháng mà bạn trai “chưa ra đến chợ đã hết tiền” (1 giờ trước)
- Hiệp Gà: Nếu không bị bắt, biết đâu giờ tôi đã 'xanh cỏ’ rồi (1 giờ trước)
- Giả vờ hỏi đường rồi tấn công phủ đầu để cướp xe (1 giờ trước)
- Sang đường bất cẩn, thanh niên đi xe đạp gây tai nạn kinh hoàng cho xe ba bánh (1 giờ trước)




