-
Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long
-
Giá xăng tăng vượt mốc 20.000 đồng/lít
-
Camera ghi cảnh đối tượng cầm dao xông vào nhà chém trọng thương người đàn ông ở Hải Phòng
-
Nữ sinh học giỏi viết vội vàng để kịp nộp bài thi nhưng nhận về 0 điểm, buộc phải học lại kỳ sau, giảng viên thông báo: "Có dấu hiệu gian lận"
-
Diễn biến mới vụ người "tố" C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh bị mời lên làm việc
-
Mẹ dắt con gái ra cầu tàu rồi nhảy xuống biển, để lại di thư khiến ai cũng nghẹn ngào
-
Vàng tăng giá: Giới siêu giàu đua nhau tích trữ, sẵn sàng bỏ thêm tiền để cầm vàng tận tay, rồi chôn dưới đất hoặc gửi vào hầm bí mật
-
Kỷ lục giao dịch cổ phiếu vài tỷ USD/phiên: Uỷ ban Chứng khoán đưa ra cảnh báo
-
Một hành động của Phương Mỹ Chi làm lộ kết quả Chung kết Em Xinh Say Hi
-
Ngắm dàn vũ khí, khí tài do Việt Nam sản xuất và hiện đại hóa
Công nghệ
28/04/2018 10:39163 triệu tài khoản Zing ID bị rao trên diễn đàn mua bán thông tin rò rỉ: VNG lên tiếng xin lỗi
Tối 24/4, trên diễn đàn Raidforums.com, một thành viên đã chia sẻ file dữ liệu có dung lượng 7,55GB, được cho là gồm hơn 163,6 triệu tài khoản Zing ID của Công ty cổ phần VNG. Tin tức đăng trên diễn đàn mua bán thông tin rò rỉ này cho biết file trên bao gồm mật khẩu, tên đăng nhập, gamecode, email, số điện thoại, tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ, IP, tên thành phố, tên quốc gia,... của những người có tài khoản Zing ID.
Hơn 1 ngày sau, 26/4, phía VNG đã tiếp cận được thông tin này. Đại diện truyền thông của công ty khẳng định, đây là tệp khách hàng chơi game đã ghi nhận nguy cơ bị lộ thông tin từ năm 2015, được quản lý trên Zing ID - hệ thống quản lý tài khoản của các sản phẩm game thuộc VNG.
Ngay tại thời điểm đó, phía VNG đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật. Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG.
"Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này", thông cáo của VNG nêu rõ.
Sau sự việc này, phía VNG đã thực hiện các công tác thắt chặt an ninh, tăng cường bảo mật, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước. Kể từ sau năm 2015, VNG chưa ghi nhận sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của công ty trong những năm gần đây.
"Từ đêm 26/4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015.
Ngay lập tức, chúng tôi đã gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng".
Theo Lam Thiên (Nhịp Sống Kinh Tế)








- Một gia đình nông thôn ở Thanh Hóa tiền điện tăng gần 10 triệu đồng một tháng (17:19)
- Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long (17:11)
- Nga nêu thời gian, giấu kín địa điểm ông Putin gặp ông Trump (59 phút trước)
- Phường đông dân ở TPHCM xử "rát" lấn chiếm vỉa hè, bất ngờ tháo dỡ 50 công trình (1 giờ trước)
- Mới “sống thử” vài tháng mà bạn trai “chưa ra đến chợ đã hết tiền” (1 giờ trước)
- Hiệp Gà: Nếu không bị bắt, biết đâu giờ tôi đã 'xanh cỏ’ rồi (1 giờ trước)
- Giả vờ hỏi đường rồi tấn công phủ đầu để cướp xe (1 giờ trước)
- Sang đường bất cẩn, thanh niên đi xe đạp gây tai nạn kinh hoàng cho xe ba bánh (1 giờ trước)
- "Tối hậu thư" cho dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam (1 giờ trước)
- Không uống một giọt rượu nào vẫn mắc bệnh gan: "Thủ phạm" là 1 thói quen cực xấu! (1 giờ trước)




