-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Công nghệ
02/06/2023 21:227 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ, Twitter và Meta đều có mặt
Hàng triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp nước Mỹ cũng không thể giúp 3 công ty này thoát khỏi danh sách thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ. Xếp hạng do Axios và The Harris Poll thực hiện thông qua khảo sát với hơn 16.000 người Mỹ để đánh giá 100 công ty được xem là “có mức độ hiện diện nhiều nhất” trên 9 hạng mục về danh tiếng.
Cả Meta - công ty mẹ của Facebook và Twitter đều ghi điểm thấp ở hạng mục về “văn hóa” và “đạo đức”. Cả hai công ty này gần đây đều đối mặt làn sóng phản đối của công chúng sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên qua email. Đây chỉ là một trong hàng hoạt thị phi xoay quanh Twitter sau khi được tỷ phú mua lại với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái. Fidelity ước tính giá trị của Twitter đã giảm 2/3.
Trong khi đó, TikTok bị điểm kém ở hạng mục “quyền công dân” và “đặc trưng” trong bối cảnh giới làm luật Mỹ ngày càng lo ngại về việc Chính phủ Trung Quốc có khả năng gây ảnh hưởng đối với nền tảng này.
Ngoài 3 thương hiệu mạng xã hội trên, danh sách 7 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ còn có Trump Organization, FTX, Fox Corporation và Spirit Airlines.
Đa số những người tham gia khảo sát đánh giá Trump Organization là doanh nghiệp có “nhận thức về công chúng tồi tệ nhất” tại Mỹ. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách có tổng điểm ở mức “rất kém” - mức thấp nhất.
Trump Organization ghi điểm cực thấp ở các hạng mục “đặc trưng”, “tín nhiệm” và “đạo đức”.
Xếp hạng của Axios và The Harris Poll được công bố chỉ vài ngày sau khi cựu Tổng thống Donald Trump - người điều hành Trump Organziation trong nhiều thập kỷ qua - bị buộc tội 34 tội danh liên quan tới việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh của công ty trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016.
Còn FTX - sàn giao dịch tiền điện tử nay đã phá sản - xếp thứ hai về danh tiếng tồi tệ. Sàn này phá sản vào tháng 11/2022, gây ra cơn chấn động lớn với thế giới tiền điện tử. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi hãng tin CNBC cho biết cựu CEO của FTX, Sam Bankman-Fried, đã giao dịch trái phép tiền từ tài khoản của người dùng trên sàn và gây thiệt hại một tỷ USD.
Trong khi đó, Fox Corporation bị đưa vào danh sách này trước khi chi 785 triệu USD để dàn xếp vụ kiện bôi nhọ của công ty kiểm phiếu Dominion Voting Systems. Fox Corporation bị kiện vì đăng tải thông tin sai sự thật rằng máy bỏ phiếu của Dominion Voting Systems gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020.
Công ty dầu khí BP không có mặt trong top 7 công ty có danh tiếng tôi tệ nhất nhưng có xếp hạng “kém”. Sự cố tràn dầu ở Vịnh Mexico của BP đã khiến công ty này bị gọi là “công ty tồi tệ nhất ở Mỹ” vào năm 2011. 12 năm sau, có vẻ gã khổng lồ dầu khí của Anh vẫn còn một chặng đường dài phía trước để xây dựng niềm tin với công chúng Mỹ. Công ty này ghi điểm đặc biệt thấp ở hạng mục “quyền công dân” và “đạo đức”.
Danh sách các công ty có danh tiếng tồi tệ nhất tại Mỹ cũng bao gồm một số doanh nghiệp thời trang như Balenciaga và Shein, với vị trí lần lượt là 10 và 16.
Một bộ phận người dùng mạng xã hội Twitter vẫn đang kêu gọi tẩy chay Balenciaga nhiều tháng sau khi một quảng cáo của công ty, trong đó có trẻ em ôm gấu bông đeo dây nịt, gây tranh cãi vào tháng 11/2022. Nhà mốt xa xỉ Tây Ban Nha sau đó đã xin lỗi, nói rằng lấy làm tiếc vì “những hình ảnh gây bức xúc trong chiến dịch quảng cáo” của mình.
Năm nay đánh dấu năm đầu tiên Balenciaga và FTX có mặt trong top 100 công ty có mức độ hiện diện lớn nhất tại Mỹ.
Theo Trang Linh (VnEconony)
- Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khởi công khu Olympic ngay trong tháng 12 (16:22)
- Ô tô 5 chỗ bốc cháy dữ dội trong khuôn viên chung cư tại TPHCM, lan sang xe 7 chỗ (16:09)
- NSƯT Hoàng Hải trở lại màn ảnh với vai Đại tá công an trong phim về tội phạm công nghệ cao (34 phút trước)
- Showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ và cầu thủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới ca sĩ Tuấn Hưng (40 phút trước)
- Hà Nội: Đèn đỏ “đứng hình” tại nút giao Trần Phú - Hùng Vương gây ùn tắc kéo dài (52 phút trước)
- Cúm A bùng phát mạnh ở Hà Nội và TP.HCM: Vì sao người dân ồ ạt mắc bệnh? (58 phút trước)
- Chứng khoán phục hồi tích cực, liệu có "bùng nổ" vào tuần tới? (1 giờ trước)
- Dựng mô hình giao dịch tiền ảo Spin theo dạng đa cấp, nhóm đối tượng chiếm đoạt 12 tỉ đồng (1 giờ trước)
- IQ top 1% thế giới, Cậu bé học đại học song song chương trình tiểu học (1 giờ trước)
- Người phụ nữ Nhật Bản "kết hôn" với ChatGPT, phản ứng của bố mẹ gây bất ngờ (1 giờ trước)